หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)
เขียนโดย ต้นข้าว

Rated: vote
by 37 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




  • โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์

         โครงการ OTOP หรือที่นักวิชาการหลายท่านคิดกันว่ามันคือส่วนหนึ่งของโครงการประชานิยมที่ภาครัฐต้องการมุ่นเน้นให้ระดับชีวิตความเป้นอยู่ของชาวบ้านดีขึ้น เพื่อที่จะสร้างควากินดีอยู่ดีของชาวบ้านอย่างถาวร แต่อีกนัยหนึ่งนั้นคือปณิธานของ OTOP หรือเปล่าเราก็ต้องมาดูกันนะครับ

         โครงการ OTOP เริ่มดำเนินการในปี 2545 ซึ่งการดำเนินงานจะมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบทบาทหรือความเป็นมาของ OTOP มากกว่าครับ มาในปี 2546 ก็เริ่มที่จะพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น โดยการจัดให้บุคลากรของหน่วยงานภาครับที่เกี่ยวข้องดำเนินการ และในปี 2547 ก็จะเป็นเรื่องของมาตรฐานผลิตภัณฑ์

         ด้วยลักษณะงานที่เป็นแบบต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและมีความชั้ดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังคงจะประสบปัญหาด้านต่างๆ พอสมควรแต่เนื่องจากการดำเนินงานของโครงการมักจะถูกเทรกแซงโดยภายรัฐ จึงทำให้ผู้ที่จะได้ประโยชน์ดูเหมือนจะเป็นกลุ่ม SMEs มากกว่าส่วนชาวบ้านกว่าจะสู้กับกลุ่มเหล่านี้ได้คงอีกนานครับ

        สุดท้าย ชาวบ้านคงดำเนินการแบบเดิม เนื่องจากปัญหาที่ได้พบคือ ด้านเงินทุน ด้านการตลาด และบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น ดังนั้นภาครัฐจะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก่อนครับ ไม่ใช่ว่าใช้โครงการเป็นสะพานเพื่อให้คน 400 หรือ 500 คนเดินข้ามในขณะที่คนสร้างสะพานคือประชาชนครับ

 

 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รับมือเจ้านายสารพัดรูปแบบ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงงานแถวพระราม2 เวลา+่วง+ล งานแถวลาดพล้าว banana ธุรการบุคคล สัตหีบ บางเสร่ chef+cook+Phuket นิยาย สยามเฆมี ปยนพะ งานหน้าร้าน วุฒ ปวสช่างเทคนิคบริษัทในนวนคร กราฟฟิก เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน คนขับรถนม เดินทางได้ งานสถานทูต ธนาคารกรุงเทพ วุฒิ ม.6 บริษัท DKSH ตะวันนาบางกะปิ พนักงานขับรถโรงแรมในสมุย ธนาคารหวัดตรังจัง มหาดไทย โรบินสันสุรรณบุรี งานส่วนหน้า Stabuck Bartender แถวสีลม จป.วิชาชืพ พนักงานประจำครัวการบินไทย QA QC & บริษัท ฟูจิโกะ vhdl ยนแบบ เขื กรมจัดหางานเกาหลี ่ล่าม จีน Hot Pot Buffet สร้าง ธุรการ+ประสาน บ.เทเลวิิชั่น จตุจักร ปวส cameraman บัญชี, บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัดบีลัคกี้ ธุรกการ เรียบทางด่วนรามมินทรา ธุรการ+สยาม ตำแหน่งว่างงานในเชียงใหม่ นิคมนวนคร โรงงานสงขลา บริษัทโลโบ ธนชาติ+หาดใหญ่ ตำแหน่งงานว่างในนครราชสีมา ต่างประเทศ่japan