หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรียนรู้วิธีการทำสวย
เขียนโดย piggy

Rated: vote
by 30 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




1. สาวผิวมันรูขุมขนกว้าง/ใหญ่
-   การใช้ครีมบำรุง หรือมอยส์เจอไรเซอร์แทบไม่จำเป็น แต่ถ้าจะใช้ครีมบำรุงบางชนิดอาจเป็นไปตามวัย เช่น ครีมลดริ้วรอย ส่วนครีมบำรุงอื่นๆ
ควรเลือกชนิดบางเบาไม่ให้เหนียวเหนอะหนะ รวมถึงครีมกันแดด ส่วนกระดาษซับมันซับได้ไม่เกิดอันตราย ยกเว้นคนที่แพ้สารในกระดาษซับมันบางชนิด
- เลือกสบู่หรือโฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน อย่างไรก็ตามควรล้างหน้าแต่พอเหมาะ ไม่บ่อยเกินไป ผิวหน้าจะได้ไม่แห้งตึง
- การใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงพวกออยล์คอนโทรล ช่วยลดความมันได้ส่วนหนึ่งแต่ไม่ใช่ทั้งหมด
- สามารถใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนได้ แต่ถ้าใช้บ่อยไปสารที่อยู่ในแผ่นอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง มีโอกาสแพ้ได้  การใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนนี้ไม่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น  เพราะนานๆไปผิวจะกระชับเข้าเอง แต่จะได้เต็มที่หรือไม่ขึ้นอยู่กับลักษณะของผิวแต่เดิม

2. สาวผิวหน้าแห้งเป็นขุย
- ริ้วรอยของคนผิวแห้งเกิดจากผิวขาดน้ำ ดังนั้นแค่เราทาครีมบำรุงพวกมอยส์เจอไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นก็หาย 
- ไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ ให้ใช้สบู่หรือ โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้ง และอย่าใช้น้ำอุ่นมากนัก เพราะถ้ายิ่งร้อนมากจะชำระล้างไขมันที่เคลือบผิวให้ชุ่มชื้นออกไปหมด โดยเฉพาะหน้าหนาวนี้อากาศแห้งล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอ
- การรักษาสิวสำหรับคนผิวแห้งควรไปพบแพทย์ แพทย์ก็จะเลือกยาที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองแก่ผิว

3. สาวผิวแพ้ง่าย
- ถ้าเรารู้ว่าแพ้อะไรก็หลีกเลี่ยงสิ่งนั้น
- ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันการระคายเคือง เช่น เลือกมอยส์เจอไรเซอร์แบบ fragrance-free ไม่มีสารกันบูด หรือมีสารแต่งสีแต่งกลิ่นน้อย
- ควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เช่น เอเอชเอ  บีเอชเอ หรือกรดวิตามินเอ ที่ทำให้หน้าใส เพราะทำให้ระคายเคืองง่าย
- ใช้น้ำเปล่าล้างหน้าหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ไม่ขัดถูผิวหน้าแรงเกินไป ใช้ครีมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น
- คนที่มีผิวแพ้ง่ายสามารถแต่งหน้าได้ เพราะโอกาสแพ้เครื่องสำอางมีน้อยกว่าครีมบำรุงผิวเสียอีก แต่ก่อนใช้ควรทดสอบเครื่องสำอางโดยทาที่บริเวณท้องแขนเสียก่อน
- หากแพ้เครื่องสำอางควรรีบล้างด้วยน้ำเปล่า ใช้ผ้าชุบน้ำเย็น หรือใช้น้ำแข็งประคบ จะทำให้ปฏิกิริยาการแพ้ลดลง หรือทานยาแก้แพ้ เช่น คอเฟมิลานิน ถ้ายังไม่ดีขึ้นควรรีบพบแพทย์

4. สาวมีผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระ
- ไฟนีออนทำให้ผิวหมองคล้ำขึ้นได้  ดังนั้นควรทาครีมกันแดดตลอดเวลาแม้ในยามกลางคืน ส่วนแสงจากคอมพิวเตอร์ยังไม่มีการวิจัยว่ามีอิทธิพลต่อการเกิดผิวคล้ำหรือไม่
- การขัดผิวหน้าหรือการสครับ และการมาสก์หน้า ช่วยทำให้หน้ากระจ่างใส แต่ถ้าทำมากไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองง่าย เพราะส่วนที่ปกป้องผิวชั้นบนน้อยลง เมื่อออกแดดจะดำง่ายขึ้น ฉะนั้นอย่าทำบ่อย ส่วนคนที่ผิวแห้งไม่แนะนำเพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งขึ้น ส่วนการมาสก์หน้ามีทั้งแบบที่ใส่ครีมลงไปเพื่อให้ความชุ่มชื้นเหมาะกับคนผิวแห้ง กับแบบใส่สารช่วยลดหรือดูดซับความมันเหมาะกับผิวมัน ทั้งนี้ควรอ่านฉลากดูส่วนผสมว่าเหมาะกับผิวแบบใด
- ครีมหน้าขาว หน้าเด้ง อย่างไวเทนนิ่ง ทำให้หน้าขาวขึ้นในระดับหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเม็ดสีผิวของแต่ละคนด้วย
- ครีมทาแก้ฝ้าควรได้รับการดูแลจากแพทย์ อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีเครื่องลดรอยด่างดำโดยเฉพาะเจาะจง โดยใช้คลื่นแสง ไม่ทำให้เป็นแผล
- การลดกระ ต้องหลีกเลี่ยงแดดจัด และทาครีมกันแดดให้มากกว่าเดิม1-2 เท่า

5. สิว
- การทานผักผลไม้ที่มีสีส้ม เพราะมีสารเบต้าแคโรทีน วิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านความเสื่อมของผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น หรือถ้าโดนแดดทำให้เกิดปฏิกิริยาน้อยลง
- ห้ามแกะสิว เพราะจะทำให้อักเสบ เป็นรอยแดง
- ถ้าเป็นน้อยทายาฆ่าเชื้อแบคทีเรียอย่างอ่อนซื้อได้ตามร้านขายยา
- หากเป็นมากควรพบแพทย์ เพื่อรักษาตามลักษณะของสิว
- ตามปกติรอยแดงจากสิวจะค่อยๆหายไปเอง ถ้ายังไม่หายอาจไปพบแพทย์เพื่อรักษาด้วยเลเซอร์ ทางที่ดีควรเลี่ยงแดดด้วย เพราะทำให้รอยแดงเข้มขึ้น

6. ริ้วรอย
- รับการรักษาจากแพทย์  โดยแพทย์จะเป็นผู้ให้สารคลายกล้ามเนื้อเพื่อลดริ้วรอย ล่าสุดมีโปรตีนตัวใหม่ที่กระตุ้นเนื้อเยื่อให้ซ่อมแซมและสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่โดยไม่ทำให้ระคายเคือง เรียกว่า Growth Stimulater หรือบางทีอาจใช้เลเซอร์คลื่นแสงสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาโดยไม่เกิดแผล
- คอลลาเจนกับอีลาสตินในเครื่องสำอางที่โฆษณา ความจริงมันไม่สามารถลงไปใต้ผิวได้แค่ช่วยเคลือบผิวไว้ และช่วยอุ้มน้ำทำให้ผิวชุ่มชื่น แต่ไม่สามารถลงไปทดแทนคอลลาเจนหรืออีลาสตินได้
- กรดวิตามินเอเป็นตัวยาที่กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อ อาจเกิดการระคายเคืองได้ ถ้าใช้ไม่ เหมาะสม แต่ส่วนใหญ่ได้ผลดี และต้องได้รับการรักษาจากแพทย์
- เรตินอลเออยู่ในเครื่องสำอาง เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามินเอ ระคายเคืองน้อยกว่า กรดวิตามินเอสามารถลงไปใต้ผิว เปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้ แต่ได้ผลดีน้อยกว่ากรดวิตามินเอ
- วิตามินเอในแอนติออกซิแดนท์ (ACE) อยู่ในพืชผักและผลไม้ มีสารเบต้าแคโรทีน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ
- ล่าสุดมีเครื่องมือเพื่อยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อยให้ตึงขึ้น โดยใช้พลังงานไฟฟ้าวิทยุส่งลงไปใต้ผิว ทำให้เนื้อเยื่อที่มีอยู่หดตัวตึงกระชับขึ้น บางประเภททผสมเลเซอร์สร้างเนื้อเยื่อ ลบริ้วรอยในตัว

7. ตา
- ถ้าใต้ตาเป็นรอยดำหมองคล้ำ แพทย์จะใช้เลเซอร์ลดเส้นเลือดขยาย แต่โดยทั่วไปควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าขยี้ตา เพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและรอยดำ
- ถ้าเป็นตีนกา ใช้ครีมลดริ้วรอย และยาในกลุ่มกรดวิตามินเอ
- สิวหินใต้ตาเป็นเนื้องอกชนิดหนึ่งของต่อมเหงื่อใต้ตาที่ไม่อันตราย ลักษณะเหมือนสิวอุดตันขาวๆ วิธิรักษาต้องใช้เลเซอร์จี้ออก
- การดัดขนตาไฟฟ้าหรือการต่อขนตาจะไม่เป็นอันตราย ถ้าเปลือกตาไม่ได้สัมผัสกับสารหรือกาวที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

8. ขน
- การกำจัดขนบนใบหน้ามีวิธีการหลายแบบ เช่น ถ้าโกนควรใช้ใบมีดที่คม จะไม่ระคายเคือง และไม่ทำให้ขนแข็งขึ้นอย่างที่เข้าใจ เพียงแต่พอขนที่ขึ้นใหม่ปลายขนจะไม่เรียวเหมือนก่อนโกน เลยดูแข็ง
- การแว็กซ์ด้วยขี้ผึ้ง มีโอกาสเกิดการระคายเคืองและรูขุมขนอักเสบได้
- ปัจจุบันมีเครื่องสำอางบางตัวที่มีส่วนผสมสกัดจากถั่วเหลืองทำให้สีขนอ่อนลง หรือขึ้นน้อยลง
- การใช้เลเซอร์ส่งคลื่นแสงไปยังผิวหนัง เพื่อให้รากขนถูกทำลายในพื้นที่มากขึ้น รวดเร็ว ไม่เป็นแผล ทำให้ขนที่ขึ้นใหม่น้อยลง และเส้นเล็กลง ควรทำด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
- การกัดสีขนควรเลือกน้ำยาที่ไม่แรง เพื่อไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

9. คิ้ว
- การกันคิ้วควรทำด้วยการโกนโดยใช้ใบมีดที่คมและขนาดเหมาะสม ส่วนการถอนทำให้รูขุมขนอักเสบได้บ้าง ก่อนกันคิ้วให้ใช้น้ำอุ่นแตะคิ้วเบาๆให้เกิดความชุ่มชื้นและคิ้วอ่อนตัว 
- การใช้ยาปลูกขนคิ้ว จากการวิจัยทางการแพทย์ใช้สารไมน็อกไซด์ ให้ผลไม่ค่อยแพ้

10. ปาก
- ปากคล้ำอาจเกิดจากการเลียปากบ่อย แพ้ลิปสติก แพ้ยางผลไม้ แสงแดด ทาลิปมัน หรือวาสลีนปิโตรเลียมเจล ลดอาการปากแตกได้ด้วย
ร่องแก้มลึกข้างปาก ใช้ครีมลดริ้วรอยได้ผล แต่ไม่เต็มที่ วิธีล่าสุดที่ได้ผลทางการแพทย์คือ การฉีดเติมร่องแก้มด้วยสาร HA สามารถฉีดเติมโดยไม่ต้องทดสอบการแพ้
- น้ำยาบ้วนปากมีหลายชนิด บางชนิดอาจแรงเกินไปต่อเรียวปาก แต่ที่ปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดการแพ้ที่บริเวณปากคือ ใช้น้ำเกลือธรรมดาดีที่สุด

 Thanks :  http://www.healthandcuisine.com




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

1 มนุษย์ 1 ชีวิต คิดอะไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธนาคาร ทหารไทย จังหวัดเชียยงใหม่ วุฒิ ม.6 ร่มเกล้า วุฒิ ม.6 เพศหญิง พระราม2 vrc ธุรการ callsenter หางานราชการที่สมุทรสาคร บูรพา ชลบุรี seven-eleven บางนา สีวรา เลขานุการ นนทบุรี บิ๊กซีสาขาพัทยาใต้ 6 f งานกทม ผู้ช่วยพยาบาล NA AVANA HOTEL หัวหน้างานทั่วไปสวนส้ม บริษัทชาบ งานกฎหมายกระบี่ คยสวน 089916702 สำน้กวรรณกรรม หมู่บ้านกลางกรุง ลาดพร้าว71 guts สมัครงานวุฒิ ม.6พัทยา ม.3 หางานในชลบุรี พนักงานบัญชีพระนคร ชีวะวิทยา ร้านขายยา กทม การปฏิบัติงานร้านยากรุงเทพ บานานาเกาะสมุย หางานวุฒิ ม.3 เขตบางขุนเทียน torza2534 pc หญิง ตามบู้ด กทม พนักงานิฟ เสมียน/พนักงานบัญชี มาตรวิทยา ชลบุรี งานภาษา คลังสินค้า, ขนส่ง งานระบบไฟฟ้า รถโฟล พนักงานขาย บริษัทboss qa บางปู เเจ้งวัฒนะ พนักงานเย็บผ้าลำพูน ผู้จัดการฝ่ายผิต ตำแหน่งครูว่าง เจ้าหน้าที่เวียดนาม ธุรการโคราช จตุพล