หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 7 days detox สวยจากภายใน
เขียนโดย piggy

Rated: vote
by 41 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




7 days detox สวยจากภายใน

   ห่างหายจากวงสังคมไปศึกษาระดับปริญญาโทที่สหรัฐอเมริกาพักใหญ่ กลับมาครั้งนี้ คุณน้ำหวาน-พิมพรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา พกพาอีกบทบาทหนึ่งมาให้เราได้รู้จักในฐานะครูสอนโยคะรูปแบบใหม่ที่เธอนำเข้ามาเมืองไทยเป็นครั้งแรก สาวสุขภาพดีคนนี้จึงมีเคล็ดลับความงามเป็นการดูแลร่างกายให้สวยจากภายใน

   "ช่วงที่ไปเรียนต่อ หวานมีงานเยอะมาก ใช้ชีวิตแทบทั้งวันในห้องสมุด อยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ เครียดมาก พอเครียดก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการกิน และกินแต่จั๊งค์ฟู้ด น้ำหนักก็ขึ้นเยอะเลย เซลลูไลท์ขึ้นทั้งแขนขา เพื่อนก็ชวนให้ไปเล่นโยคะ พอดีว่าเจอแนวทางนี้ซึ่งเป็นโยคะแบบเร็วเหมือนทำท่าออกกำลัง หวานเลยชอบมาก"

 โยคะไม่ได้เพียงทำให้น้ำหนักลด ร่างกายแข็งแรง แต่ถึงกับทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปเลยทีเดียว "บางคนบอกว่าไม่มีเวลาไปออกกำลัง แต่มันอยู่ที่คุณต้องหาเวลาต่างหาก โยคะสอนให้หวานรู้ว่าชีวิตต้องสมดุล เมื่อก่อนเราคิดว่าชีวิตมีแต่การเรียนหรือการทำงาน ปล่อยตัวเองทุ่มเทเต็มที่ไปกับความเครียดจากการเรียนเพื่อให้ได้ดีกรี แต่จริงๆแล้วชีวิตของเรากว้างกว่านั้น เรายังมีครอบครัว มีเรื่องอื่นให้ทำอีกเยอะ พอเครียดปุ๊บที่แรกที่หวานจะไปคือสตูดิโอโยคะ เพราะมันไม่ใช่แค่การออกกำลัง แต่เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งนี้คือการให้เวลากับตัวเอง  อยู่กับตัวเอง ลืมทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด ซึ่งในที่สุดทำให้เรามีสมาธิ เมื่อเจองานที่เครียดก็สามารถรับมือและจัดการได้ดีขึ้นด้วย

   "หวานได้ไปฝึก teacher training ซึ่งต้องไปกินอยู่กับเขา 1 อาทิตย์ รู้สึกดีมากเลย คืออารมณ์ดี think positive ตลอด คิดว่าบรรยากาศในแคมป์อาจมีส่วน แต่สิ่งสำคัญน่าจะมาจากอาหารที่เขาทำให้กิน ซึ่งเป็นอาหารที่ดูไม่น่าอร่อยแต่ก็อร่อย ทำให้สนใจเรื่องการกินขึ้นมาด้วย"

   คุณน้ำหวานศึกษาเรื่องอาหารและขอนำสูตรกินล้างพิษมาฝากผู้อ่าน H&C ซึ่งเจ้าตัวได้พิสูจน์มาแล้วว่าการกินอาหารอย่างนี้ทำให้ตัวเบา ขับพลังงาน ยิ่งเมื่อทำควบคู่กับโยคะจะเสริมกันให้ร่างกายแข็งแรง

   "สูตรที่ให้นี้เป็นสูตรที่หลวมๆ ไม่ได้กำหนดตายตัว เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณต้องทำความเข้าใจแล้วปรับให้เข้ากับตัวเอง อยู่ที่ว่าต้องตัดความอยากความยึดมั่นถือมั่นในอาหาร และอย่าพยายามคิดว่าเรา "ต้อง" กินตามนี้ซึ่งจะฝืนความรู้สึก ให้โอกาสตัวเองสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าร่างกายเปลี่ยนจริงๆ คนที่มีกลิ่นตัวหรือกลิ่นปากก็จะหายไป เพราะเราไม่ได้กินสิ่งที่ทำให้ร่างกายสกปรกมาก และอารมณ์ก็จะดีด้วย"

***************************

สูตรกินล้างพิษ 7 วัน
   2 วันแรก  ตื่นขึ้นมาให้ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วบีบมะนาวใส่ครึ่งลูก
อาหารเช้า  ผลไม้สด / น้ำผลไม้ / โยเกิร์ต (จะดีมากถ้าเป็นแบบทำเอง) /ชาสมุนไพร / ถั่ว
กลางวัน รับประทานอาหารจำพวกโปรตีน อย่างเต้าหู้ ปลา ไก่ / ข้าวไม่ขัดขาว / ผักสด หรือสลัดผัก น้ำสลัดใช้น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาผสม  กับน้ำมะนาวหรือน้ำส้มวินีการ์
บ่าย ถ้าหิวให้รับประทานผลไม้สด
เย็น รับประทานเหมือนกลางวัน แต่ควรเปลี่ยนเมนูเพื่อจะได้ไม่เบื่อ
 เพิ่มตบท้ายด้วยของหวาน อาจเป็นลูกเดือยต้ม หรือเค้กกล้วยหอมที่ไม่ใช้น้ำตาลขัดขาวก็ได้

  วันที่ 3-4-5  รับประทานแต่ผลไม้ล้วน
  วันที่ 6-7   รับประทานเหมือนวัน 2 วันแรก


   THANKS :    http://www.healthandcuisine.com



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มาดูซิว่า คุณมีสัมผัสที่ 6 หรือไม่!!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : toyota programmer แม่บ้าน ปตท. งานพัฒนาชุมชน ธุรรการบางขุนเทียน บิซิเนส เฝ้าไข้ตามบ้าน ขับรถ ชลบุรีวุฒป.ตรี งานae prtr ธุรการสะพานสูง หางานวุฒิ ม.3 ใน บางเขน เวบ พับลิชชิ่ง งานย่านเพชรเกษม งานเกี่ยวกับกฎหมาย จ.สงขลา ควบคุมคุณภาพ ควบคุมการผลิต วิศวกร สุพรรณบุรี บางกะปิ พัฒนาการ สวนหลวง พนักงานจัดสินค้า กำลังศึกษา ป.ตรี รามคำแหง วุฒิ ม.6ในสระบุรี หางานนครปฐม kuromo ปวชชาย ครู พี่เลี้ยง กสรตลาด ชลบุรี พนักงานขายร่มเกล้า pcพนักงานประจ ำห้าง กาดโรงแรม ภูเก็ต Qc บ้านบึง ชลบุรี ร‘ยท บางนา ประเวศ สวนหลวง งานสมุทปราการวุฒิ ม6 รับเด็กเสริฟ ผับแถวรัชดา ลุคคล วุฒิ ม.6งาน คลินิกความงาม ฝ่ายผลิตที่นวนคร บริษัทพีจี โลตัสแจ้งวัฒนะ บริษัทโตโยต้าหาดใหญ่ พนักงานในโรงพยาบาล งานในรังสิต ควบคุมงาน ชลบุรี รับเด็กเสริฟ ผับแถวสีลม tr619t4 ศึกษา นักสุข repre ผู้ช่วยววิจัย พนักงานบัญชี ปวส. บิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ พนังงานเขียนแบบ