หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บุคลิกภาพ กับการทำธุรกิจ
เขียนโดย ปัทมา ทิพย์โอสถ

Rated: vote
by 13 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในปัจจุบันมีนโยบายมากมายของรัฐฯ ทำการส่งเสริมให้บุคคลทั่วไปหันมาเป็นนักธุรกิจด้วยตัวเอง ไม่คิดเป็นลูกจ้างอย่างเดียว  ส่งเสริมให้มาประกอบการของตนเองมากมาย  หลายๆหน่วยงานมีหลักสูตรให้ความรู้ มีการอบรมหลักการทำธุรกิจมากมาย แต่หลักการก็คือหลักการ มีอีกด้านหนึ่งที่ผู้ที่จะหันมาทำธุรกิจ ควรคำนึงถึงมากๆ ด้วย นั่นคือ"บุคลิกภาพ" ของตัวคุณเอง!!! มีคนที่มีไอเดียดีๆมากมายแต่ไม่สามารถทำธุรกิจได้ มีกูรูทางธุรกิจมากมายที่เชี่ยวชาญธุรกิจในทางหลักการ มีความรู้มากมาย มีกลยุทธ์ทางธุรกิจเยอะแยะ มีกรณีตัวอย่างมากมาย วิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจ สอดรับกับเทคนิคมากมาย แต่ทำธุรกิจไม่ได้ เพราะว่า "บุคลิกภาพ" สำหรับคนที่จะมาอดทนทำธุรกิจต้องมีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและเอื้อกับประเภทธุรกิจที่เราจะทำด้วย ถึงจะไม่ถนัดหรือไม่ได้ทำในสิ่งที่เราถนัด แต่แรงจูงใจเราดี (ซึ่งคนจะกระโดดมาเสี่ยงทำธุรกิจแรงจูงใจถือว่าผ่านไปแล้วแน่นอน) แต่ยังไม่ใช่คำตอบของคนที่จะเสี่ยงทำธุรกิจเสมอไป ดังนั้นที่กล่าวว่า ดูที่ คุณลักษณะของผู้ประกอบการ คือบทประเมิน ก็ยังไม่แน่นอนเสมอไปนัก แต่ถ้าคุณคิดว่าเริ่มทำธุรกิจได้ อยากทำแล้วหละก็ บุคลิกภาพของคุณเป็นสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึง หรือ คนที่คุณจะไปร่วมหุ้น ร่วมชะตากรรมในโลกธุรกิจได้ ต้องสำรวจ "บุคลิกภาพ"กันเสียก่อน ซึ่งบุคลิกของตัวเอง หรือของคนที่จะทำธุรกิจนั่นแหละจะตอบอนาคตของแนวคิดทางธุรกิจดีๆ ว่าจะเจริญก้าวหน้างอกงามแค่ไหน ทุนที่อุตส่าห์ไปกู้หนี้ยืมสินเขามา หรือธุรกิจจะรุ่งเรืองได้จนสามารถไปกู้ใครๆได้แล้วสามารถก่อกำไรใช้คืนเขา หรือเราจะเอาเงินไปลงทุนกับเขาได้หรือไม่ ก็ดูกันที่บุคลิกภาพเขาก่อนเอาง่ายๆ ไม่ต้องถึงกับไปจับเขามาทดสอบให้วุ่นวายก็แอบๆสำรวจเอา ทั้งในเบื้องต้น เบื้องลึก ภายนอกภายใน ยามว่าง ยามไม่ว่าง ความสามารถแท้จริง ไม่แท้จริง สุดความสามารถของการพัฒนาตน ความเร็วกับแรงเฉื่อยเป็นอย่างไร ดูกันให้ดีๆ ลึกๆ มีระเบียบวินัยแค่ไหน อดทนหรือพรรนาเก่งแต่ไหน โอ่ไปหรืออมไปก้ให้มันรู้ชัดๆก่อน สุดท้ายคุณก็จะรู้ว่าเค้าเหมาะหรือเปล่ากับธุรกิจที่คิดจะทำ... ต่อให้มีทุนมากมาย ทำได้และ อยากทำมาก ก็ให้ห้ามไว้ก่อน เพราะว่าในโลกธุรกิจมีอะไรมากมายทุกวันเปลี่ยนไปทุกนาที ดังนั้นหากสิ่งเหล่านี้ไม่ดีไม่เหมาะสมหละก็ นาทีทองผ่านไป แรงจูงใจที่ล้นเหลือหรือ เงินทองมากมายก็รักษาสถานการณ์ไว้ไม่อยู่ ดังนั้นดูกันที่บุคลิกภาพของผู้ทำธุรกิจกับประเภทธุรกิจ สักนิดเถิด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็อยากแนะนำต่อไปถึงธนาคารหน่วยงานสนับสนุนเงินต่างๆ นอกจากดูธุรกิจเขาแล้ว น่าจะดูที่บุคลิกภาพทางธุรกิจของเขาสักนิดว่าจะสามารถนำเงินลงทุนไปถึงไหนกันแน่... 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สุขทุกข์อยู่ที่ใจ ลองมองในมุมกลับเสียบ้าง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานเขตบางชัน ครูผู้ข่วย จตุจักร ปริญญาตรี 20000 บาท ถนน กิ่งแก้ว กีตาร ที่ตั้ง นนทบุรี พยาบาลวิชาชีพ กรุงเทพ ครู บิ๊กซี ลำปาง งานแถวลาดพร้าว รัชดา เสื้ผ้า งานวุฒิปวช สายไหม แฟชั่นฟู้ด งานวุฒิม.6 จ.ภูเก็ต การเงินเขตสมุทรปราการ Eventstff ธุรการประตูน้ำ ผู้ช่วยเภสั ชลบุรี กุ๊กครัวจีน วุฒิ ปวส เขตบางเสาธง ธุรการ ประสานงาน ทั่วไป สารสิน สมัครงานประเภทการบริการ ผู้จัดการ+ปวส. KRESCON Co.LTD พนักงานบัญชีบางแค ผลิต ควบคุม human resources Manager สมัครงานวุฒิม.6 จ.มหาสารคาม mold setter P.C ชลบุรี store mpt รฏยฟยฝร…ยขร’ยณร˜ยกรฏยฟยฝรฏยฟยฝ เจ้าหน้าที่ธุรการชลบุรี โฟรฺแมน ธุรการ ,การเงิน Staff,MC,PRETTY ป.โท เคมี ACAP ห้างโรบินสัน สุพรรณ ธุรการ+วัชรพล หางานไฟฟ้าที่พระโขนง พัทยาบัญชี ขายชุดชั้นใน ธุร ะการ หางานบิ๊กซีพัทยาใต้ PErsonal Loans ราม คำแหง2 ทั่วไฟ ล่ามภาษา จีน