หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การอ้างถึงข้อมูลในเซลล์ของ Excel
เขียนโดย ชิตพันธ์ รัตนก้านตง

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

 สวัสดีครับ  Rutt9  นะครับ

          ยังจำกันได๋บ่หน่อ.....  แม้..มาก็ภาษา  Inter  เลย  วันนี้ผมจะมีอะไรล่ะให้หายคิดถึงดี.......  อ๋อ  !!!!!  คิดออกแล้ว  วันนี้เอาเรื่องการอ้างถึงข้อมูลในเซลล์ของ  Excel  ดีกว่า  เพื่อนำค่าที่มีในเซลล์ต้นฉบับหรือเซลล์ที่อ้างถึงไปใช้งานหรือการคำนวณ  เช่น  เซลล์  "A1"  มีข้อมูลว่า  "A friend indeed is a friend indeed"  โดยปกติถ้าเราต้องการเอาข้อมูลในเซลล์  A1  ไปใช้ต่อ  เราก็จะทำโดยการ  Copy  แล้ว  Paste  ในเซลล์ที่เราต้องการ  นี้คือวิธีการหนึ่ง  แต่ไม่ใช้การอ้างถึงเซลล์  และจะไม่ใช้วิธีที่เราจะพูดถึงในวันนี้

          ถ้าในกรณีที่ต้องนำไปคำนวณ  ในตัวอย่างข้างต้น  Excel  จะไม่สามารถนำไปคำนวณได้  เพราะค่าที่อยู่ในเซลล์  A1  เป็นข้อความ(ค่าที่สามารถนำมาคำนวณในทางคณิตศาสตร์ได้)  ดังนั้นจะขอยกตัวอย่างใหม่โดยให้  "B1"  มีค่าเท่ากับ  "70"  ฉะนั้น  ตัวอย่างใหม่นี้สามารถนำไปคำนวณได้  ดังที่จะกล่าวเป็นลำดับต่อไปจ๊ะ 

ขำ ๆ  

 A + A  =  B  คงเป็นไปไม่ได้  แต่  1 + 1  =  2  จะ  OK  หรือ  1 + 1  =  11  ก็  OK  เช่นกัน


Trip  .......  
            สิ่งที่นำมาฝากในวันนี้คือวิธีการอ้างถึงเซลล์ต้นฉบับ  เมื่อเซลล์ต้นฉบับเปลี่ยนไป  เซลล์ที่อ้างถึงก็ต้องเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน  วิธีการ  ให้กำหนดเซลล์ที่จะนำข้อมูลที่อ้างถึงไปวางในที่ที่เราต้องการ  ในที่นี้ขอเป็น  "A2"  จากนั้นให้ใส่คำว่า  "=A1"  กด  Enter  นี้คือวิธีการอ้างถึงในเซลล์ที่นำมาฝากครับ  ทดสอบเปลี่ยนค่าในเซลล์  A1  ดูครับ 

          คราวนี้  สมมุติว่าเรามีข้อมูลอยู่ใน  "B1  =  70"  ดังที่ยกตัวอย่างใหม่  ให้ใส่ข้อมูลดังนี้

                                       A2  =  "=A1"  แล้วกด  Enter

                          และ       A4  =  "Sum(A2+B1)  แล้วกด  Enter 

          แล้วทดสอบเปลี่ยนแต่ตัวเลขในเซลล์  A1  แล้วดูผลการทดลอง  (เขียนไปเขียนมาก็ทำให้นึกถึงสมัยเรียนวิทยาศาสตร์แล้วมีการทดลอง  และลงสรุปผลการทดลองเนอะ......ว่าม่ะ)  เมื่อเราเปลี่ยนค่าใด ๆ ลงไปในเซลล์  A1  (ในเงื่อนไขนี้ค่าที่ใช่ลงไปจะต้องเป็นตัวเลขเท่านั้น)  Excel  จะนำค่าจาก  A1  มาบวกกับ  B1  ก็จะได้ผลลัพธ์ในเซลล์  A4  

 เอาไว้คราวหน้าเจอกันใหม่ครับ  สวัสดีครับ  (ไปกันดื้อ ๆ อย่างนี้หล่ะครับ)




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

8 วิธีทำใจ ให้รักง่าย น่าเบื่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ตราช้าง anglo เจ้าหน้าที่กฎหมาย นิติกร ทนาย ลาดพร้าว64 งานภาษาฝรั่งเศส ผู้เช่วยครัว จ้ดสง Dumex งาน pretty ตรวจคุณภาพ ชลบุรี การจัดชั้นวางspare part บ.แพรนด้า จิวเวลรี่ Ph.d. ช่างภช่างภาพ ., product control วุฒิ ม6 ทำงานไรได้บ้าง พนักงานฝ่ายผลติ ชั่วคราว นนทบุรี งานวุฒิปวช เขตลาดพร้าว ช่างเทคนิค สมุทรปราการ บางนา ซิตี้ พนักงานขับรถตู้ผู้บริหาร devec ฝ่ายบุคคลแถวสนามบิน 9y งานประจำร้าน 7-11 ครูศรีสะเกษ ผู้ช่วยผู้ จัดการ โยโก ผู้จัดการร้านเซ่เว่น นิมิตร นวนคร ปทุม วิศวโครงการ SAN พนักงานบัญชีตลิ่งชัน แม่บ้านและคนสวน สุวรรณภูมิ สนามบิน งาน ฝึกฝาน บุคคล บัญชี วุฒิ ม.6 เกษตร ไทวัสดุสุขาภิบาล3 ช่างตัดกระดาษ ยาม รปภ Entertentment Brandname ขับรถหัวลากบรรทุก R&D, QA, QC ปวส พระประแดง 3D MAXสมุทรปราการ