หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ชีวิตที่เหลืออยู่
เขียนโดย รัฐชาติ รัตนฤทธิไกร

Rated: vote
by 8 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ชีวิตมนุษย์ กว่าจะเกิดมาได้ก็แสนจะยาก ลำเค็ญนัก หรือ บางคนเชื่อว่าคนเราเกิดมาได้แล้วแต่บุญกรรม หลากหลายความเห็น ก็สุดแล้วแต่    แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่ว่า ทำไมเราถึงต้องเกิดมา แต่อยู่ที่ว่า เมื่อเราเกิดมาแล้ว เราทำอะไรเพื่อเพิ่มคุณค่าให้ตนเองบ้าง เรามอบอะไรให้กับสังคม เราตอบแทนบุญคุณของประเทศชาติหรือยัง  สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่เป็นคำถาม ส่วนคำตอบขึ้นอยู่ที่มนุษย์ทุกคน ไม่มีใครสามารถที่จะบังคับให้ใครทำอะไรได้  ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เราจะบังคับตัวเองทั้งนั้น ตั้งแต่เล็ก จน โต ถึงช่วงวัยทำงาน  ทุกคนมีพ่อ แม่ ดูแล ห่วงใยตลอด จนถึงช่วงหนึ่งของชีวิต ที่เราจะต้องตอบแทนบุญคุณท่าน งานคือ หนทางนั้น หนทางที่เราจะแสวงหาเงินมาได้ ซึ่งหนทางของการทำงานก็มีหลากหลายด้าน ทั้งดี และ เลว การเดินทางผิดแล้วได้เงินมามาก ตอบแทนพระคุณพ่อ แม่ได้   ไม่ได้หมายความว่า เรามีความกตัญญู เพราะท้ายที่สุด ความเดือดร้อนก็จะตามมา   หนทาง แห่ง งานทุกอย่าง มีทางไปเสมอ แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่า เราพร้อมที่เปิดรับหรือเปล่า  มีงานมากมายบนโลกใบนี้ ที่ไม่อยากมีใครอยากจะทำ แต่มันเป็นงานที่ถูกต้อง และ คุณก็สามารถหาเงินได้ แม้จะไม่มากมายนัก แต่ก็ไม่ต้องเผชิญกับความหวาดระแวง และ ความรู้สึกผิดอย่างตลอดเวลา  ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า คนเราไม่ได้ตกต่ำแบบเดิมเสมอไป วันหนึ่งเมื่อคุณยอมทนทำไประยะหนึ่ง คุณจะรู้ถึงคุณค่าแห่งงาน คุณค่าแห่งชีวิต และ เมื่อถึงเวลาหนึ่ง จะมีงานอีกมากมายที่รอให้คุณได้เลือกเฟ้น ชีวิตที่เหลืออยู่ ใช้มันให้คุ้มค่า ที่สำคัญ กล้าคิด และ กล้าทำ เอาแรงบันดาลใจของคุณ มาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดิน เพื่อมอบชีวิตที่เหลืออยู่ ให้ตัวคุณเอง พ่อ แม่ คนที่คุณรัก และ ประเทศชาติ   ขอเป็นกำลังให้สำหรับคนกำลังหางานทำ   



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ปวดหลัง & ปวดขา เกี่ยวกันยังไง ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ขับรถโฟคลิป เซทง บริษัท21เซ็นจูรี่ เจ้าหน้าที่ธุรการบัญชี งาแถวสุขุมวิท วุฒิ ม.6แถวปิ่นเกล้า แม่บ้านสำนักงานลาดพร้าว เขต ศาลายา ไทยซัมมิท โรจนะ 2 ประสานงานขาย บางกะปิ legal translator หางานวุฒิ ม.3 กะดึก งานที่พระโขนง ธุรการ/การเงิน ฉะเชิงเฉรา ช่างเทคนิค wd ช่างเทคนิค wd ดูแลเด็ก คนชรา เทคโนโลยีไฟฟ้า p.c นักศึกษางาน ภาษาจีน ตำแหน่งงานว่างบ.ซินเท็ค พนักงานขับรถ เกาะสมุย pc จัดรายการที่สมุทรสาคร ผู้จัดการคลินิค เจ้าหน้าที่ ประจำ สัตวบาล wmpไทยเสรี sale พังงา ภาษาจีน กรุงเทพ ธุรการสมุทรสาคร arto โลตัส นครราชสีมา exxon ช่างไฟฟ้า โคราช ฝ่ายบุคคล ฉะเชิงะทรา ธนาคาร ชุมพร คนขับรถลีมูซีนที่ภูเก็ต พนักงาน pc พนักงาน pc หาดใหญ่ พนักโรงแรม ครูภาษาไทยร.รแถวรังสิต งานแถวราม24 บัญชีดุสิต mpn โรงแรม ในพัทยา วุฒิ ม.6กรุงเทพสายไหม สมัครงานแฟมมลี่ งาน สายการบิน โภชน หางานกลางคืน ภาคใต้ pc ขายแผ่นซีดี wbs