หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เปลี่ยนชื่อดีไหม
เขียนโดย รสรมย์

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หากคุณเป็นคนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนชื่อ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น และหากคุณรู้สึกดีกับชื่อใหม่ก็เปลี่ยนเลย  แต่หากยังลังเลว่าจะเป็นทางออกที่ดีจริงหรือไม่ และเมื่อเปลี่ยนชื่อไปแล้วจะชีวิตจะดีขึ้นจริง และไม่ต้องเปลี่ยนชื่ออีกซำสอง
 
จากการที่ได้คำแนะนำมาจากอาจารย์ท่านหนึ่ง ความรู้สึกตรงนี้ดิฉันเข้าใจดีค่ะ  ความผูกพันกับนามเดิมย่อมต้องมี  จริงๆแล้วการเปลี่ยนนามก็เป็นกระบวนการหนึ่งในการแก้ปัญหา  เจาะจงกับปัญหาที่เกิดจากพลังของนาม  คือ หากใช้นามเดิมก็จะส่งผลกระทบในแง่ร้ายต่างๆ  เสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดสิ่งเลวร้ายเข้ามา  การเปลี่ยนนามก็คือการปรับสภาพนี้ให้เปลี่ยนไปตามนามใหม่ที่ได้รับแทนนั้นเอง   ในส่วนของการเสริมชะตา หรือ การเปลี่ยนกรรมที่เกิดในตอนนี้นั้นเอง
 
คำแนะนำในการแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ประการหนึ่งซึ่งได้ผลชัดเจน  นั้นคือ  "การทำบุญกุศล " การทำบุญกุศลจะก่อให้เกิด พลังในทางบวกจากภายใน  จะคล้ายกับนามตรงที่สามารถดึงดูดสิ่งดีงามประเภทเดียวกันเข้ามาในชีวิตได้  แต่ข้อแตกต่างคือ  จะให้ผลช้าแต่ถาวรกว่า  นั้นคือ  หากคุณต้องการแก้ไขด้านทรัพย์ ให้หมั่นบริจาคทาน  ให้บ่อยๆแต่ไม่ให้ลำบากกับตัว  ให้จำกัดสัก 5 - 10% ของรายได้โดยทำเป็นประจำทุกๆเดือน
 
หากคุณต้องการเสริมด้านอายุ  ให้ทำบุญกับสัตว์ต่อชีวิต  เช่น ทุกๆสัปดาห์  ให้ซื้อปลาที่มีชีวิตจากตลาด นำไปปล่อยในแหล่งน้ำเปิด ให้ปลาได้ขยายพันธ์มีอายุสืบต่อไป  ทำประจำ อันนี้นอกจากจะช่วยด้านสุขภาพแล้ว ยังแก้เรื่องอุบัติเหตุที่ยังไม่เกิดขึ้นอีกด้วย 
 
หากเป็นไปได้  ดิฉันแนะนำให้ ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิเป็นประจำ ซึ่งคุณสามารถศึกษาได้เองจากหนังสือที่มีวางขายเป็นแนวปฏิบัติ  ตรงนี้จะให้ผลยิ่งกว่าการทำบุญใดๆทั้งสิ้น 
 
ส่วนเรื่องเสริมชะตาพิธีกรรมอย่างอื่นนั้น  ดิฉันเห็นว่าเป็นปัจจัยภายนอกที่ส่งผลไม่ชัดเจน ไม่เหมือนการทำกุศลดังที่ได้กล่าวมา  ลองหมั่นสำรวจตัวเองว่า  ได้ทำกุศลให้ตัวเองบ่อยแค่ไหน  เพราะผู้ที่ไม่รู้จักเปลี่ยนการกระทำของตัวเอง ก็ไม่อาจเปลี่ยนชะตาได้ค่ะ
 
ข้อมูลจาก อ.เรืองปรานต์  เรืองลลิตรภัทร



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รู้จักกับ Modem แบบต่าง ๆ และหลักการเลือกซื้อให้ถูกวิธี
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานขายต่างจั งานราชการสงขลา2555 ชแหลมฉบัง วิชชุกรรังสี โรงงานหาดใหญ่ ทุ่งลุง โพลีพลาสติก hotel &resort ด้านงานร้านป้าย 24 ชม. ขับรถ ตู้ ผู้ช่วงยแม่ครัว yusen ดินแดง สุทธิสาร เสริมสวยช่าง พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง ค้าปลีกค้าส่ง ยบร‘ยญยชร•/รกยคยชร ยชร•ร‚รƒรฌ บุคคล / ธุรการ แบริ่ง บางขุนเทียน,พระราม 2 egat Pc sale งานขายเศษเหล็กสมุทรปราการ กฎหมาย งานเกษตร ในประเทศ เขตรังสิต เลขา ที่ จ.ปทุม งานภาษาญี่ปุ่น บริษัทซีโน่แปซิฟิก ธุรการ พระราม 2 pub&restuarant สตู รามคำเเหง สมัครสมุทรสาคร ต.ลำพญาจ.นครปฐม ฝ่ายผลิตแถวชลบุรี วุฒิ ม.ุ ปวส. ยูล ขายสินค้า พีซี ยปรƒรร รร”ยนรƒร’ยคร’ การตลาด และธุรการ ปวส การบัญชี ธุรการในกทม. พนักงานขานเครดิต ถนนพัฒนาการ 60 ชลบุรี วิศวกรไฟฟ้า คุมราคา งานวิจัยสังคม SONY BMG แมสมีเดีย คลังินค้า