หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความสำคัญของ SWOT
เขียนโดย สิริวัฒก์ หมีทอง

Rated: vote
by 64 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ความสำคัญของ SWOT

1.  SWOT  จำเป็นต้องทำในทุกหน่วยงาน

-         SWOT  เป็นการนำเสนอกลยุทธ์การทำงานที่ทุกหน่วยงานควรจะมีเป็นประจำ (เช่น ทุกปี)  และเมื่อนำมารวมกัน ก็จะเกิดกลยุทธ์ในภาพรวมของกรมและกระทรวงได้

2.      SWOT  นำไปสู่ความสำเร็จ / ความล้มเหลว ของแผนงาน

โครงการที่จะเกิดขึ้น

-         กลยุทธ์ที่ได้จาก SWOT  จะนำไปใช้ปรับปรุงแนวคิดและแนวปฏิบัติของการจัดทำแผนงาน / โครงการของหน่วยงาน ให้มีโอกาสแห่งความสำเร็จมากขึ้น

3.  SWOT  เป็นกระบวนการพลวัตร

-         ต้องมีการ update หรือปรับปรุง  SWOT  อยู่เสมอ เพราะปัจจัย O และ T  ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวม S และ W ของหน่วยงานด้วย

4.  SWOT  เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันแก่หน่วยงาน

-         ทำให้ทราบถึงกลยุทธ์ในการปรับปรุงการทำงาน ความก้าวหน้า และขีดจำกัดด้านคน งาน งบประมาณ และระบบงาน เป็นการป้องกันการแทรกแซงการทำงานจากปัจจัยภายนอกได้มากขึ้น

5.  SWOT  เป็นการทำประชาพิจารณ์หน่วยงานอย่างเป็น

วิชาการ

-   ขั้นตอนและกระบวนการของ SWOT เป็นการตรวจสอบสาธารณะของผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในองค์กร และควรเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกองค์กร เช่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือนักวิชาการ หรือเกษตรกร เข้ามามีส่วนระดมความคิดเห็นด้วย

6.  SWOT  หน่วยงาน นำไปสู่ SWOT บุคคล

-   เมื่อเข้าใจสถานภาพของหน่วยงานแล้ว อย่าลืมทำ SWOT ให้ตัวเราเองบ้าง เพื่อจะได้มีความเข้าใจที่ชัดเจนมากขึ้น ถึงความสำเร็จของงาน และความก้าวหน้าของหน้าที่การงาน




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พิษร้ายจากการสันดาป
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บัญชี่ต้นทุน สถาปนิก พัทยา PS เจ้าหน้าที่สมัครเรียน เขียนเเบบงานเเต่งงาน พนักงานDENSO สมุทรปราการ วิศวกรจราจร รับสมัคร ม.6ขึ้นไป หางานขับรถให้ฝรั่งในพัทยา ธุรการแถวพระราม 2 จัดส่งสินค้า สงขลา ทนายความ เชียงใหม่ สมัครงานวุฒิ ปวช.ที่บางปะหัน แคชเชีย Draft Man ลำโพ clearance พนักงานขายโรงงานล มณีวัฒนา ครูชีวะ สมัคงานทำขนม ช่างctp รถตู้ว่างให้เช่า วุฒิ ม.6 รัฐบาล สมัครงานโรงเรียนเขตจตุจักร เสมียนแผนกขาย ธุรการ/เลขานุการ ผู้จัดการ/ผู้ช่วย event หาดใหญ่ โรงงานในโคราช พระราม 2 พระราม 3 งาน นั่งดื่ม บริษัทสยามแก็ส การเ้งิน PC ศรีราชา บริษัทpctt มจธ senada mpt พนักงานขับรถ รับทำ หางานครัวใหม่ล้าสุด งานที่เกี่ยวกับกฎหมาย ดิสไทย จำกัด งานประเทศเวียดนาม 1988 ธุรการการเงินตลิ่งชัน สุขุมวิท 50 metall เจ้าหน้าที่วางแผน แหลมฉบัง power plant manager