หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง จบปัญหาสิวกวนใจด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์
เขียนโดย บุษรา ทองไทย

Rated: vote
by 26 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องที่ไม่ค่อยอยากจะพูดถึง และเป็นปัญหากับผู้หญิงมาทุกยุคทุกสมัย นั่นก็คือเรื่องสิวนั่นเอง ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์รักษาสิวมีให้เลือกมากมายตามท้องตลาด เคยไหมค่ะที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี และก็รู้สึกว่าฟังโฆษณาแล้วน่าใช้ไปซะทุกตัว เรามาร่วมกันตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันดีกว่าค่ะ
เริ่มต้น
ให้วิเคราะห์สภาพผิวว่าเป็นผิวประเภทไหน ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวธรรมดา เมื่อรู้สภาพผิวของตัวเองแล้ว ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว คงสงสัยว่า ไม่เห็นจะแตกต่างจากโฆษณาเลยใช่ไหมค่ะ อย่างนี้ไม่เห็นต้องมาอ่านให้เสียเวลาเลย แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจค่ะ คนเราไม่โชคดีเหมือนกันทุกคน บางคนใช้แค่สบู่ก้อนเดียวก็หมดปัญหา แต่บางคนแม้ว่าจะหาซื้อสินค้าราคาแพงที่คิดว่าช่วยได้ก็ยังไม่เป็นผล เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะเริ่มต้นดูแลผิว และเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับทุกสภาพผิวได้อย่างไร
ขั้นตอนการดูแลและเลือกผลิตภัณฑ์
1. วิธีที่จะพูดถึงนี้ เป็นวิธีที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และในทุกกรณีสำหรับผู้ที่ยังมีสิวอยู่บนใบหน้า หรือว่าเป็นแผลเป็นอยู่ เริ่มต้นจากการหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ทุกประเภท ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเปล่าๆไปก่อน ประมาณ 1 สัปดาห์ ในกรณีเป็นคนผิวมันมาก แค่ 3 วันก็พอค่ะ
2. เลือกสบู่ล้างหน้า ที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่จำกัดยี่ห้อ แต่ควรเป็นสีขาว กลิ่นอ่อนๆ  และควรจะเป็นแบบที่มีมอยสเจอร์เยอะๆ หรือสบู่เหลวน้ำผึ้ง ล้างหน้าวันละสองครั้ง เช้า-เย็น ใช้น้ำเยอะๆ
3. ล้างหน้าเสร็จแล้ว ซับหน้าให้แห้ง ถ้าอยู่ในช่วงฤดูหนาวผิวแห้งมากให้ใช้มอยสเจอร์ชนิดที่ไม่ผสม spf จะดีที่สุด เพราะจะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้
4. หากต้องการใช้โทนเนอร์ ควรเช็ดอย่างเบามือ และล้างน้ำออกอีกครั้ง เพื่อไม่ให้โทนเนอร์ตกค้างบนผิวหน้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่ถ้าไม่จำเป็นยังไม่ต้องใช้
5. ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแต่งหน้า แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้า เวลาล้างเครื่องสำอางต้องมั่นใจว่าเช็ดเครื่องสำอางออกจนหมดจดจริงๆ
6. อย่าลืมว่า เครื่องสำอาง ถึงแม้จะมีสรรพคุณดีขนาดไหนก็เป็นสิ่งแปลกปลอมต่อร่างกาย ไม่ควรใช้มากจนเกินความจำเป็น แค่รักษาความสะอาดทุกวัน ก็เพียงพอแล้ว และหากคิดว่าแพ้ผลิตภัณฑ์ตัวใดควรหยุดใช้ทันทีไม่ต้องเสียดายค่ะ
 
คราวหน้าเราจะมาคุยกันต่อเรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์ ชนิดครบครันในการบำรุงผิว และขั้นตอนในการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.free-beauty-tips.com 
และ ประสบการณ์ตรงจากผู้เขียนเอง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ปัญหาบุคลากรขององค์กรในภาพรวม ๆ .......จริงไม่จริง......เพื่อหาทางแก้ไข
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : จุรินทรี ชลบุรี penomena PHP Pragrammer ปวส พระประแดง ควบคุม ชลบุรี Sales Outbound โลตัสพระราม4 เขตสะพานสูง,รามคำแหง,มีนบุรี รถลาดกระบัง connect seacon แรงงานลาว เกสัชกร ธนาคากรุงไทย โรงงานในนิคมนวนคร gyg โรงงานโนครราชสีมา วุฒิปวช.บางรัก draf autocad TC-Taobao Cargo 18 ปีขึ้นไป ช่างภาพ หาดใหญ่ ธุรกาทั่วไป ภายใน การเรียน พนักงานธุรการโรบินสันเมกะ ธุรการ , ประสานงาน งานรถขนเงิน ุธุรการ ,งานขาย หางานวุฒิม.3 กรุึงเทพ โรงงานwd บาริสต้า แจ้งวัฒนะ ช่างไฟฟ้าไฟฟ้า เชพโลเลต หาดใหญ่ ทุกประเภค บริษัทมาสด้า เชียงใหม่ ธุรการ เขตเสนานิคม งานที่ ตึกเซ็นทรัลบางนา ลากพร้าว บริษัทมิสทีน งาน จ.ลพบุรี นวดสปา งาน คลังสินค้านนทบุรี การเงินสายไหม สปา-ความงาม งานช่างประจำโรงงาน ลูกกลิ้งยาง สมัครงานนครนายก พนักงานขับรถโรงแรม japanese ญี่ปุ่น