หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความรักกับเลข7
เขียนโดย มี้

Rated: vote
by 4 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ได้ข้อมูลมาจากหนังสือพิมพ์ ใครที่ยังไม่ได้อ่านลองอ่านดูนะค่ะแล้วแต่คนเชื่อ

ความรักกับเลข 7

เชื่อว่า คู่รักหลายคู่และคนโสดทั้งหลายที่สนใจเรื่องความรัก ย่อมเคยได้ยินเรื่องราวอาถรรพ์เลข 7 กับทฤษฎี "เซเว่น เยียร์ อิทส์" นี้อย่างแน่นอนว่า หากใครที่เป็นแฟนกันแล้ว 7 ปี หากไม่ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ก็ต้องมีเหตุให้เลิกรากันไป

หากลองสำรวจจากคนรอบข้างแล้วก็พบว่ามีทั้งฝ่ายที่เชื่อและไม่เชื่อ ซึ่งฝ่ายที่เชื่อสนิทใจให้เหตุผลว่า เพราะระยะเวลา 7 ปี เป็นเวลานานทำให้แต่ละฝ่ายไปพบกับคนใหม่ๆ และเริ่มเบื่อกับคนเก่าแล้ว ในขณะที่ฟากของคนไม่เชื่อก็ตอบโต้ว่า คนเราถ้าคิดจะมีคนใหม่ไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปี ก็เลิกกันแล้ว ส่วนถ้าเป็นคู่รักคู่ตุนาหงันจริงๆ เลข 7 ก็จะไม่มีอิทธิพลต่อความรักใดๆ ทั้งสิ้น

ทว่า เรื่องราวเรื่องเล่าของความรัก 7 ปี นั้นไม่ใช่เป็นเพียงแค่เรื่องความเชื่อที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ แต่มีการศึกษาออกมารองรับแล้วว่า เลข 7 นี้เป็นค่าเฉลี่ยของความสั่นคลอนในความรักจริงๆ

นพ.พันธุ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์สูตินรีเวช บอกว่า มีงานวิจัยศึกษาด้านความสัมพันธ์ของหญิงชายต่างประเทศ ซึ่งสำรวจคู่รักหลายพันคู่ถึงช่วงระยะเวลาหวานชื่นของคู่รักพบว่า ช่วงเวลา 7 ปีนี้ เป็นค่าเฉลี่ยของความรู้สึกหมดความอดทนถึงขนาดให้ต้องเลิกรา เพราะเป็นช่วงเวลาที่คู่รักจะทนไม่ไหวต่อพฤติกรรมที่ไม่ดีของคนทั้งสอง เมื่อคบกันใหม่ๆ ก็จะเก็บนิสัยที่ไม่ดีเอาไว้เก็บตัวตนที่แท้จริงไว้ภายใน เมื่อนานเข้าก็เริ่มแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดี ต่างคนต่างเริ่มเก็บความอดทนเอาไว้ เมื่อเก็บนานเข้าจนไม่ไหวก็เกิดการระเบิด

คุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องรักให้ข้อคิดว่า การใช้ชีวิตคู่ให้ประสบความสำเร็จนั้น เลข 7 ไม่ใช่ตัวกำหนด แต่อยู่ที่คนทั้งสองจะต้องปรับตัวเข้าหากัน ใช้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมรับในตัวตนของแต่ละคน เข้าใจในธรรมชาติของความเป็นผู้ชาย และผู้หญิง เพราะการปรับตัวเข้าหากันไม่ใช่แค่ช่วงคบหาดูใจกัน แต่หลังจากแต่งงานแล้วก็ต้องปรับตัวมากขึ้น

"หากคนจะเลิกกันไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปี ปีเดียวก็เลิกได้ คนที่เข้าใจกันอยู่กันไป 7 ปี 10 ปี ก็ไม่เลิกกันยังรักกันเหมือนเดิม บางคู่รักกันมากกว่าตอนที่เป็นแฟนกันเสียอีก นั่นเพราะเขาใส่ใจซึ่งกันและกัน ยอมรับตัวตนที่แท้จริงได้ เพราะเมื่ออยู่กันไปนานๆ มักจะพูดกันว่าเธอ/เขาเปลี่ยนไป ต่างฝ่ายก็ต้องกลับย้อนไปเมื่อครั้งยังเป็นแฟนว่าเราเปลี่ยนกลับประพฤติตัวแบบเก่าสิ แล้วแฟนก็จะได้ดีกับเราเหมือนเดิม"

สุดท้ายคุณหมอให้คาถาง่ายๆ ในการครองรักให้ผ่านพ้นช่วง 7 ปี อาถรรพ์ว่า อารมณ์แจ่มใสอารมณ์เป็นสุข มองโลกในแง่ดีและหัวเราะเข้าไว้...แค่นี้มนต์ดำแห่งเลข 7 ก็ไม่สามารถทำลายความรักของคุณแล้ว

 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เมล็ดธัญพืชช่วยป้องกันโรคหัวใจ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สำนักงานทำบัญชี การผสิต บริษัทสหคิมกรุ๊ปจำกัด โรงงานการผลิต เจ้าหน้าที่คลังสินค้า ปากน้ำ ธุรการประสาน งานpart tme รามคำแหง, เสรีไทย , สวนสยาม งานฝ่ายกฎหมาย roj ana ตำแหน่งว่างแถวบางนา งานบิ๊กซี zazaukea ผุ้ช่ยกุ้ก พาสทาม นนทบุรี นวดแผนไทย+สปา พนักงานที่makaบางนา food& beverege เจ้าหน้าที่ MCR วุฒิ ม 3 เขตสาทร ดูแลสถานที่ ผู้ช่วยทางการพยาบาล ช่างโทรคมนาคม Vet Recommended co.Ltd. นักศึกษาจบใหม่ กทม พนักงานร้านกาแฟ รผู้บริหาร เลขานุกา เดียวกัน ปิ่นเกลล้า แพลตินั่ม วุฒิ ม.6 มีที่พัก พนักงานบัญชี ปากเกร็ด รคยซ ธนาคาร การ พนักงานขับรถที่พัทยา งานทำการตลาด sales represen เจ้าหน้าที่บัญชี ชลบุรี วุฒิม.6 สุขาภิบาล3 FC วุฒิ ม.6กหางาน ปน สเ วิจัย/พฤติกรรม ธุรการเขตสายไหม พนักงานฝ่ายผลิต ในโคราช หางานขับแม่สาย laqua ุ5.00 ผู้ช่วยผู้จัดการคลังสินค้า งานราชการวุฒิ ป