หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง นักล่าริมฝั่ง2
เขียนโดย เอก อาภรณ์เอี่ยม

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตอน  ตามหาปลาหมึกสุดขอบฝั่ง
ขึ้น 15 ค่ำ  นักล่าริมฝั่งชวนผมไปตกหมึก  เค้าบอกสนุกกว่าตกปลาเยอะเหยื่อก็ไม่ต้องใช้  ผมเองก็ยังไม่เคยตกหมึกจึงทำให้เกิดความสงสัยว่าอะไรมันจะง่ายขนาดนั้น
เราไปที่หาดในหาน  ซึ่งอยู่ระหว่างแหลมพรหมเทพอันมีชื่อเสียงเรื่องพระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุดในประเทศไทย  กับหาดกะตะ/กะรน  แล้วลัดเลาะไปตามแนวเขาผ่านโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆจนมาสุดทางที่บ้านกระทิง บีช รีสอร์ทที่อยู่เกือบสุดปลายแหลม
พวกเราต้องผ่านบ้านกระทิง บีช รีสอร์ทเข้าไป  ทางรีสอร์ทได้จัดทำบันไดให้เดินลงไปที่หน้าหาดได้  เมื่อเดินพ้นหน้าหาดตรงไปที่ปลายแหลมก็จะพบแนวโขดหินริมฝั่งก้อนใหญ่ๆ  เมื่อเดินไปตามโขดหินน้ำใสๆทำให้มองเห็นปลานกแก้วบ้าง  ปลาปั๊กเป้าบ้างว่ายเวียนไปมาบริเวณชายฝั่ง  ทำให้ได้ความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก  เพราะมันเป็นปลาปั๊กเป้าตัวเป็นๆขนาดเขื่องไม่ใช่ปลาปั๊กเป้ากลมๆเหมือนลูกฟุตบอลมีหนามที่แขวนขายอยู่ตามร้านขายของที่ระลึก
ผมหาที่นั่งหลบแดดบริเวณเชิงเขาจากจุดนี้สามารถมองเห็นแหลมพรหมเทพได้อย่างชัดเจน  ขณะที่นักล่าริมฝั่งเริ่มเหวี่ยงเบ็ดโดยใช้เหยื่อปลอมเป็นตัวกุ้งพลาสติกไม่ใช้ตะกั่วเพราะตกแบบสายลอย  ด้านล่างลึกลงไปยังมีทั้งโขดหินและปะการังที่สวยงาม  เวลาผ่านไปไม่นานนักขณะที่ผมกำลังมองดูพวกนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอยู่ที่ชายหาดและบางคนก็ดำน้ำแบบสกินไดฟ์เข้ามาใกล้ๆที่เรากำลังตกปลา  นักล่าริมฝั่งก็สาวเอาหมึกตัวแรกขึ้นมาจากน้ำ  มันพ่นหมึกสีดำออกมาทำให้ต้องโดดหลบกันจ้าละหวั่น  ก่อนการต่อสู้อย่างมีศักดิ์ศรีจะจบลง
หมึกหอมตัวเขื่องลวดลายสวยงามกว่าที่เห็นตามท้องตลาดติดขึ้นมากับเหยื่อกุ้งปลอม  มันช่างง่ายดายอะไรแบบนี้  นักล่าริมฝั่งบอกว่าวันนี้น้ำใหญ่ที่สุดแล้วแต่ก็ยังไม่ใช่ฤดูของหมึกจริงๆ  เพราะต้องเป็นช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธุ์หรือช่วงที่ต้นกาหยูออกลูกพอดี  กาหยูก็คือต้นมะม่วงหิมพานต์นั่นแหละ
เมื่อถึงช่วงเวลานั้นพวกนักล่าริมฝั่งจะมาในตอนกลางคืนของวันที่มีพระจันทร์  โดยเฉพาะวันที่เดือนหงายเต็มที่จะตกได้หมึกมากที่สุดและตัวใหญ่ที่สุดด้วย  ก่อนที่พวกมันจะจากไปอีกครั้งและจะหวนกลับมาใหม่ในทุกๆปี  พร้อมกับนักล่าที่จะมาเฝ้ารอคอยอาหารชั้นเลิศ  ไม่ว่าวันเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปเช่นใด  ที่นี่ยังคงเป็นจุดนัดพบระหว่างผู้ล่าและผู้ถูกล่านานกี่รุ่นต่อกี่รุ่นแล้วก็ไม่รู้  แต่ทั้งคู่ก็ยังคงต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความสมดุลย์  จนกว่าความสมดุลย์นั้นจะถูกทำลายไป  ผู้ล่าและผู้ถูกล่าอาจจะไม่มีโอกาสได้พบกันอีกนานเท่านานหรือบางทีอาจตลอดไป



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พร้อมตายจึงพ้นตาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ขับรถ ราชการ summer งานที่ขจังหวัดศรีสะเกษ ช่างไฟฟ้า วิศวกร พีซีจัดรายการ พนักงานหญิง sap manager forwarder แหลมฉบัง %B7%D1%E9%A7%CB%C1%B4 หางานกราฟฟิก พนักงานขับรถที่พัก ขับรถในสนามบินสุวรรณภูมิ วุฒิม.6บัญชี จังหวัดสระแก้ว ช่างพ่นสี รังสิต จัดทำแผนงบประประมาณ พนักงานธุรการ จ.สมุทรปราการ ธุรการบ้ญชี ชลบุรี งานโรงงานแถวเพรชเกาม วุฒิม6ที่แพร่ ผู้จัดการฝ่ายบัณชีการเงิน เซ็นทรัสเชียงใหม่ คลังสินค้า ลาดกระบัง โรงงานไม่จำกัดวุติ ตำแหน่งงานธุรการ บางนา คิวซ๊ สำรวจตลาด บางกะปิ+เจ้าหน้าที่การตลาด บัญชี บางนา วุฒิ กสน ขับรถผู้บริหารและขับรถส่วนกลาง พนักงานขายบางใหญ่ pc event ช่างทำผม2556 สมัครงานวุฒิม.6 กทม ครู ในเขตประเวศ หางาน วุฒิม.3 15+ ธุรการุ acts channel pc ขายกระเป๋า งาน ธนาคาร กสิกร แคช เย็บผ้า ชลบุรี สาขาช่างกลโรงงาน ทรัพยากรบุคคล สมุทรปราการ ช่างไฟฟ้าโลตัสชลบุรี กุ๊ก ผู้ชวยกุ๊ก จิวเวลรี่กรุงเทพ ช่า วุฒิ ม.6 งานธนาคารกรุงเทพ นักกกายภาพบำบัด food&beverege