หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ชีวิตคืออะไร (ใครรู้บ้าง)
เขียนโดย Jismile

Rated: vote
by 23 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




  คำถามนี้จะมีคำตอบหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ ว่าคุณจะคิดอย่างไร ในเมื่อคนเราต่างก็มีชีวิตเป็นของตนเอง ต้องครอบครองร่างกาย ของตนเอง แล้วจะทำอย่างไรกับชีวิตนี้ คนเราเกิดมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย การที่จะเกิดมาได้เราต้องต่อสู้ฟันฝ่ากับคู่แข่งอีกมากมาย และสุดท้ายเราก็คือผู้ชนะ เย้...

  เมื่อเราเกิดมาแล้วเราต้องรู้คุณค่าของตัวเอง รู้ถึงบุญคุณผู้ที่ให้กำเนิดเรา เราได้มานั่งอ่านบทความอย่างนี้ได้นั้นก็เพราะพ่อแม่ที่มีพระคุณกับเรา มหาศาลยิ่งนัก ฉะนั้นเมื่อเรารู้ตัวตนของเราแล้วเราก็จะไม่มีวันลีมตัวตนที่แท้จริงของเราไปได้ และไม่มีวันอกตัญญูเด็ดขาด เชื่อสิ เราต้องรู้ว่าเราจะดำเนินชีวิตที่ดีทำอย่างไร ก็ไม่มีอะไรมากมายแค่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนเราก็อยู่ได้อย่างสงบสุขแล้วถ้าทำให้คนอื่นเดือดร้อนคนที่ร้อนยิ่งกว่าก็คือตัวเราเอง ฉะนั้นเราจึงทำร้ายร่างกายเราเอง เจ็บเอง ดังนั้นเราต้องจัดระเบียบชีวิตของเราให้ดีก่อนเพราะถ้าเราไม่มีระเบียบชีวิตของเราเอง เราจะไม่มีความสุขจริงๆได้ เลย การจัดระเบียบก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าจะจัดอย่างไร เพราะการดำเนินชีวิตก็แตกต่างกันเราจึงบอกแผนผังอะไรใครไม่ได้

   ในชีวิตประจำวันของเรา จะมีความรู้สึกว่า ความสุขของเรามีเพียงน้อยนิด ซึ่งส่วนใหญ่เราอยู่ภายใต้แรงกดดันต่างๆมากมาย ทั้งจากครอบครัว สิ่งแวดล้อม ที่ทำงาน  แต่เราก็ต้องอดทนเพื่ออะไรนั้นก็เพื่อที่จะบรรลุอย่างที่เราตั้งความหวังไว้แล้วแต่จุดหมายของใครของเรา บางคนมีจุดหมายเพื่อบิดา มารดา พี่ น้อง เพื่อคนที่รัก หรือแม้แต่ตัวเราเอง ไม่ว่าใครจะคิดยังไงก็แล้วแต่ ที่อยู่ทุกวันได้ เพราะ เรามีชีวิตอยู่ถ้าไม่ทำอะไรเราก็ไม่มีคุณค่าเมื่อไม่มีคุณค่าเราก็ไม่รู้จะอยู่ไปเพื่ออะไร ฉะนั้นเราอยู่ได้ก็เพราะต้องการเป็นที่ยอมรับของคนอื่นจึงจะทำให้เรามีความสุขได้ ผู้เขียนแน่ใจว่ามนุษย์เรายังมีหลายสิ่งที่เรายังไม่รู้อีกมากมายซึ่งทำให้เรายังวนเวียนอยู่กับความวุ่นวายในชีวิตที่เป็นอยู่ แต่ก็ทำให้เรามีความหวัง หวังอะไรนั้น ยังไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องอยู่เท่านั้นเอง

 แต่...ขอให้ทุกท่านจงเดินไปอย่างมีสติกันทุกคนนะคะ

 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พัฒนาหุ่นยนต์เพื่อการทำสงคราม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กระเทย pc เซ็นทรัลลำปาง บริการ ชลบุรี ครูกระตุ้นพัฒนาการ นักเขยน ธนาคากรุงไทย งานด้านกฏหมาย ลาดพร้าว lotus พระราม3 ธุรการ งานบุคคล ผู้จักการ แมคโครพัทยา เจ้าหน้าที่งานทะเบียนวัดผล ธนาคารกรุงไทยเชียงใหม่ โรงแรม แชงกรีลา สรรพากร เขตบางนา พระโขนง pc ดีโ๊ีป๊ ครูพี่เลี้ยง ลาดพร้าว ธนาคาร วุติม.6 วาดก้ โรงแรม โลตัสสุขุมวิท33 export sales พนักงานบัญชีนวนคร หัวหน้าแม่บ้าน ชลบุรี โภชนากากร การบัญชี ธุรการ เลขานุการ pesonnel ขับรถผู้บริหารชาวต่างชาติ พืช+ไร่ manager สปา ท่น้ำนน -ตามตกลง วุฒิม3นครนายก adword รังสิต-ธัญญะ 1z หนามแดง บัญชี นิสสัน สงขลา ชีววิทยา ปริญญาโท ฆ่า rayoung เจ้าหน้าที่บุคคลบางพลัด ฟิตเนส เพาะกาย วุฒิม6ฝ่ายผลิต เซล คนขับรถจังหวัดฉะเชิงเทรา ช่าง วิศวะ เทลทรัล ภูเก็ต งานแถวบางพลี วุฒิ ปวส. พนักงานขาย บิ๊กซีลาดพร้าว