หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เหมือนไร้จุดหมาย
เขียนโดย นางฟ้าขาว ณ ทะเลสาบ

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




      บางช่วงเวลาที่รู้สึกสับสน ไม่รู้จักหันหน้าไปหาใคร มันชังหดหู่ใจมาก ทำไมชีวิตคนมันเป็นอย่างนี้ เป็นคำถามที่ทุกคนอยากรู้ เวลาที่ไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีใครเคียงข้าง แม้แต่คนที่คิดว่าเรารักเขาที่สุด ก็ยังไม่เคยที่จะเหลียวแลเราเลย

     ดานิสิตจบใหม่นั้งขบคิดถึงปัญหาตัวเองที่แก้ไม่ตก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร พี่น้องก็ไม่มี เพื่อนที่ไว้ใจก็หายาก พ่อแม่ที่คิดว่าจะช่วยอะไรได้และเป็นที่พึง และคิดว่าอบอุ่นที่สุดก็อยู่ห่างไกลเลยเกิน เธอเป็นสาวบ้านนอกที่เกิดจากครอบครัวฐานะยากจน และได้เดินทางมาเรียนที่กรุงเทพหวังที่จะได้มีงานที่ดีทำ แต่หลังจากจบการศึกษาสิ่งที่เธอหวังไว้กับไม่มีอะไรเลย งานที่คิดว่าจะมีกับพลิกผัน ชีวิตต้องตกที่นั้งลำบากคิดอะไรไม่ออก หมดหนทางแก้ไข เงินที่ยืมมาเรียนก็ใกล้จะถึงเวลาคืนเขาขึ้นทุกที เธอจะทำอย่างไรดี เมื่อโชคชะตาต้องทำให้เธอเป็นแบบนี้
      สิ่งที่เธอคิดไว้มันอาจจะโหดร้ายเกินไปถ้ามองจากความเป็นจริง แต่เธอยังมีพี่สาวร่วมโลกที่คอยช่วยเหลือเธอทุกอย่าง คอยเตือนเธอถึงแม้บางครั้งการแสดงออก อาจจะไม่อ่อนโยนอบอุ่นแบบอย่างที่เธอต้องการ
     อรยาเป็นพี่รหัสของดา ที่เรียนคณะเดียวกันเธอค่อยดูแลดาเกินกว่าหน้าที่ คอยหาหนังสือเรียนให้ คอยดูแลแม้กระทั้งการคบเพื่อน เกินกว่าพี่รหัสคนอื่นๆเขาจะทำกัน แต่อรยาก็ไม่เคยบ่นเพราะเธออยากมีน้องสาวอยู่แล้ว เธอป็นน้องคนเล็กในจำนวนพี่น้อง 3 คน เธอมีพี่ชาย หมด และเมื่อเธอมาเจอน้องรหัสอย่าง ดา ทำให้เธอรักและเอ็นดูมาก แต่นี้ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้อรยา รักให้ตัวดา เป็นเพราะความน่ารักและนิสัยของดาด้วย ที่มีคนดีๆอย่างอรยาค่อยช่วยเหลือ  ดา เป็นเด็กนิสัยดี ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร เธอค่อนข้างขี้เกรงใจช่วยงานทุกอย่างของอรยาและมีน้ำใจกับอรยามาก เหตุผลนี้และที่ทำให้อรยารักดามาก เพราะดาเป็นคนดีเกินกว่าที่อรยาคิด ความใสซื่อ ไร้เดียงสา เป็นสิ่งที่ดี กับคนที่ดี แต่เป็นสิ่งที่เลวร้ายกับคนที่คิดร้าย
    อรยามีฐานะทางบ้านที่ดี พ่อของเธอเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง แต่ด้วยความที่เธอเป็นคนมัธยัด เธอจึงไม่เคยใช้เงินไปในทางที่ผิด เธอไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นลูกเศรษฐี เหมือนคนอื่นๆ ส่วนแม่ของเธอ มีเชื่อผู้ดีเก่า  และเป็นเรื่องที่แปลกยิ่งที่ 2 คนนี้ไม่ จะมาคบกันอย่างพี่น้อง ด้วยฐานะที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน แต่การผิดสูญของดา ว่าเธอเป็นคนดีๆจริง ทำให้มิตรภาพระหว่างเขา 2 คนดำเนินต่อไป
มีทั้งทุกข์ เศร้า สุข และสมหวังบ้าง ผิวหวังบ้าง
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

หลักการจัดลำดับสำคัญก่อน-หลังของนายซิกมันด์ ฟรอยด์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริษัท โตโยต้า ช่างปิดฉลาก ในเกาะสมุย ผู้ช่วยนักเทคนิค เจ้าหน้าที่ ธุรการ ปิ่นแกล้า pcขายบิ๊กซีนครปฐม งานสาขาชีววิทยา rary mpo te แปลญี่ปุ่น นักวิชาการ สาธารณสุข m&t wurytrup หางานฝ่ายผลิตที่ชลบุรี QC/ธุรการ บัญชี สมุทรปราการ นวดพัทยา ครูเด็กเล็ก pkm ขายโฆษณา งานเกี่ยวกับคหกรรม ผู้ช่วยฝ่ายขาย ชลบุรี ช่างประปาเซ็นทัลนพระราม9 กรงเทพ จัดทรัพยากร การฑูต งานจัดสวน ดูแลสวน พนักงานข้าย ห้าง เจ้าพน้าที่บริการลูกค้า ครูดนตรีไทย ตรัง เจ้าหน้าทึ่การตลาด วุฒิปวส ไฟฟ้านนทบุรี สาน ต่างจั.. วุฒิม.6และปวช. เกดศุดา วิศวกรโครงสร้าง งานภาษาจีน เชียงใหม่ เขียนแบบ+autocad ผู้ควบคุมระบบบำบัดมลพิษทางน้ำ เจริญไทย งานในเขตมีนบุรี วิศกรควบคุม network3 บริษัท ลาดพร้าว ขับรถผู้บรหาร sale GPS รƒรฉร’ยนรร’ร‹ร’รƒ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ วิศวกรไฟฟ้าสมุทรสาคร ร้านป้าย