หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เชียงใหม่เปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวช่วงมหกรรมพืชสวนโลก
เขียนโดย Thanawoot Chinahat

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




                       

เชียงใหม่เปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์ 4 หมู่บ้าน ใน ต.หนองแฝก อ.สารภี รับนักท่องเที่ยวช่วงงานมหกรรมพืชสวนโลก 

       นายสิริวุฒิ เหมทัต นายอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดหมู่บ้านโฮมสเตย์ บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแฝก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานมหกรรมพืชสวนโลก ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน
       
       นายอนุชา แสงสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแฝก กล่าวว่า ตำบลหนองแฝกมีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน ได้จัดเป็นโฮมสเตย์ 4 หมู่บ้าน มีบ้านหนองแฝก บ้านสันป่าสัก บ้านกู่แดง และบ้านหนองสี่แจง ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากยุโรป และอเมริกาจำนวนมาก แต่รองรับได้ไม่กี่สิบคน จึงได้มีการอบรมชาวบ้าน และขยายที่พักเพิ่มขึ้นอีกถึง 15 แห่ง คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 100 คน โดยคิดค่าบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศหัวละ 250 บาท ส่วนคนไทยหัวละ 150 บาท พร้อมอาหารเช้า ส่วนสถานที่พักจะเป็นแบบบ้านทรงไทยอยู่ในสวนลำไย มีสระน้ำเลี้ยงปลา ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น และสามารถเดินเก็บผลไม้ตามต้นรับประทานได้แบบสด ๆ นอกจากนั้นยังพาเที่ยวชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่
       
       อย่างไรก็ตาม นายก อบต.หนองแฝก กล่าวว่า ในอนาคตหากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อาจจะมีการขยายสถานที่พักให้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเนื่องจากยังมีพื้นที่ว่างอีกเป็นจำนวนมาก และชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 
ที่มา -- ผู้จัดการออนไลน์



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การสื่อสารวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี กับการพัฒนาประเทศ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ตัวแทนขายนมผงเด็ก โรงแรมในภูเก็ตบนเกาะพีพี ช่างเทคนิค เจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยน วิศวกรเขียนแบบautocad cct modern dyestuff ครูกศน. สุพรีมตรงเกียดกาย งานโรงแรม นครราชสีมา พนักงาน Warehouse ไพ่ยิปซี บริหารโ ครงการ วุฒ ปวสช่างเทคนิคในนวนคร ช่างลึง ช่างโรงแรมภาษาโรงแรม m.r.s คุ้มหนักโทษ เขัียนแบบ ฝ่ายผลิต นิคมนวนคร2 ธนาคารจังฆวัดยโสธร ช่างตีธง งานทุกตำแหน่ง ตำส้ม เจ้าพนักงานทันตสาธาร komatsu สืบทรัพ บิ๊กซีบ้านบึง ชลบุรี คว power plane เขตตลิ่งชัน 18+ ผู้ช่วยผูจัดการร้าน ประสานงาน บางขุนเทียน ธนาคารไทยพาณิชสำนักงานใหญ่ รวมงาน ปวส สมุทรปราการ Value stream manager บริษัท SHOVA งานทั้งหมด นางสาววันทนา รุ่งแจ้ง คนขับรถ ศรีราชา ธุรการ วุฒิปวชแถวรัชดา งาน สุขุมวิท46 เสริฟ สหรัฐบางใหญ่ หางานแถวบางนา บางพลี งานดรงแรม วุฒิ ปวส เขตบางพลี สมุทรสาคร บ้านแพ้ว ภูมิ วุฒิ .6 ป บึงกุ่ม