หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ไฟหน้าแบบปรับมุมเลี้ยง
เขียนโดย นภดล เธียรเจริญ

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มารู้จักไฟหน้าแบบ HID

 

ตั้งแต่นี้ต่อไป วิสัยทัศน์ในการขับขี่รถยนต์ยามค่ำคืนของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด แม้ในปัจจุบันคุณจะพบว่ารถยนต์หลายๆคัน มีการตกแต่งไฟหน้าให้มีสีสันแปลกตา ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้วก็ไม่มีผลในการสร้างทัศนวิสัยให้ดีขึ้นเลย เพราะตัวหลอดไฟยังคงเป็นแบบธรรมดาไม่ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่างแต่อย่างใด

ทั้งๆที่การขับขี่รถยนต์เวลากลางคืนหรือในที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ไฟหน้ารถยนต์คืออุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากในการขับขี่ ซึ่งถือเป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ที่สำคัญ ดังนั้นระบบไฟหน้าแบบ HID (High Intensity Discharged) จึงถูกคิดค้นขึ้นเป็นนวัตกรรมล่าสุดของระบบไฟหน้ายุคใหม่ที่ให้แสงสว่างที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้ขับขี่รถที่แล่นสวนทาง

ความเข้มของลำแสงจะเพิ่มขึ้นและส่องสว่างได้กว้างไกลกว่าเดิม เพราะหลอดไปแบบ HID เป็นแบบไม่มีไส้ คล้ายกับหลอดฟลูออเรสเซนท์ที่ใช้ตามบ้าน ขณะที่หลอดไฟธรรมดาที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป ยังคงเป็นแบบมีไส้ นอกจากนี้ระบบ HID ยังติดตั้งตัวเพิ่มกำลังไฟ หรือบัลลาร์ด เพื่อแปลงแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระแสตรง 12 โวลท์ เป็นแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระแสสลับประมาณ 20,000 โวลท์ ก่อนส่งเข้าสู่ตัวหลอดเพื่อทำปฏิกิริยากับก๊าซที่อยู่ภายในหลอดไฟจนเกิดแสงสว่าง


แสงที่ได้จากไฟหน้าแบบ HID จะแผ่กระจายได้กว้างไกลกว่า และมีความเข้มข้นของลำแสงมากกว่าไฟแบบธรรมดาทั่วไปหลายเท่า แต่มีสีสันที่สบายตาและสิ้นเปลืองพลังงานต่ำ ปัจจุบัน โตโยต้าได้นำเทคโนโลยีนี้ มาติดตั้งในรถคัมรี่ 2.4Q ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการส่องสว่างในระยะ 10 เมตร ดีกว่ารุ่นเดิมถึง 60% แต่สิ้นเปลืองพลังงาน เพียง 35 วัตต์ และเพื่อให้การทำงานของระบบไฟหน้ามีประสิทธิภาพในการส่องสว่าง และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โตโยต้ายังได้ติดตั้ง ระบบ Auto Leveling ซึ่งสามารถปรับระดับลำแสงจากโคมไฟให้อยู่ในตำแหน่งคงที่โดยอัตโนมัติ แม้ตัวรถยนต์จะลดต่ำลงจากสภาพบรรทุกผู้โดยสารเต็มอัตราก็ตาม
ขอขอบคุณ

โรงเรียนเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า  ให้ข้อมูลในการนำเสนอ


 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อยากทำธุรกิจของตนเองต้องทำอย่างไร ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ทคนิค งานบริการ เขตพระโขนง/บางนา ครูพี่เลี้ยง ห้วยขวาง พี่เลี้ยงเด็กพิการ หางานฟิตเนส(เขตรังสิต) ธุรการบ้านแพ้ว พยาธืแลป ภูฏาน เซนทรัลพระราม 2 หางานสมุทรสงคราม งานแถวล้าดพร้าว extrem วิศวกร บางแค ผู้จัดการร้านแว่นตาฝึกหัด ปวช.ธนาคารทิสโก้ 025309229 myj;wx ฝ่ายผลิตมิซูบิชินิคมแหลมฉบัง งานระบบ สุขาภิบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย บริษัท TNT การประชุม ยานนาวา สาธร ยายนาวา dasada วุฒิม6ลำปาง สมุทรสาร พนังานขาย หวัหน้่าแผนกจัดส่ง จ.พิษณุโลก ธุรการวิศวกรโรงงาน สุขุมวิท 26 เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา manager พลาสติก เซ็นทรัล พัฒนา เจ้าหน้าทีฝ่ายบุคคล บริษัทคันนา พนักงานขายและส่งเสริมการขาย ห้วยขวาง ลาดพร้าว ตำแหน่งงานว่าง ปราจีนบุรี ครู กศน ฟิตเนส ชลบุรี หาช่างที่กำลังหางาน/สามพราน บัญชี จันทบุรี ไม่จำจัดวุฒิ รักษาค.. การศึกษา ชลบุรี เจ้าหน้าที่ธุรการขาย ปรมง รืะำพืำะ