หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สมมติฐาน สิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้
เขียนโดย อรกานต์

Rated: vote
by 19 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

นี่เป็นแค่สมมุติฐาน อาจจะไม่ใช่เรื่องจริง

โลกเป็นดาวเคราะห์ที่มีความหนาแน่นมากที่สุด มีชั้นบรรยากาศรวมทั้งก๊าซต่างๆที่เอื้อให้เกิดสิ่งมีชีวิตบนโลก   โดยสิ่งมีชีวิตชนิดแรกบนโลกก็คือสัตว์เซลล์เดียว  แล้วก็มีการพัฒนาตามสภาวะแวดล้อมของโลกใบนี้   เกิดการสืบทอดแบ่งตัว  ถ้าสภาวะแวดล้อมเริ่มเหมาะสมกับสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆก็ถือกำเนิดเกิดมาพร้อมกับการพัฒนาของดวงจิตที่สมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ  ทำให้สิ่งมีชีวิตเริ่มมีเซลล์ที่ซับซ้อนขึ้นจนกระทั่งมีมนุษย์ถือกำเนิดบนโลกใบนี้   

ดังนั้นพวกเชื้อโรคหรือสัตว์เซลล์เดี่ยวๆ  พวกเซลล์น้อยๆไม่ซับซ้อนก็จัดเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกัน

เป็นกายหยาบมีหนทางเพื่อความอยู่รอดตามแบบฉบับของมัน  แต่หนทางของมันบางทีก็เป็นการทำลายล้างกายหยาบของสัตว์ที่มีเซลล์ซับซ้อน   แต่ดวงจิตของมันน่าจะเป็นจิตที่ยังไม่พัฒนาหรือยังไม่สมบูรณ์  สามารถแยกจิตหรือรวมจิตให้สมบูรณ์ขึ้นก็ได้  ดวงจิตที่สมบูรณ์แต่ละดวงจิตแยกจากกัน เป็นอิสระจากกัน  เพราะฉะนั้นหน้าที่ของดวงจิตคือการทำให้ดวงจิตนั้นๆสะอาดปราศจากกิเลส  ก็จะหลุดพ้นจากกายหยาบได้ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดในกายหยาบอีก หรือทางพุทธศาสนาเรียกว่านิพพาน

ในเมื่อธรรมชาติของโลกสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นโดยมีการอิงกันตลอดเวลาระหว่างดวงจิตกับกายหยาบของสิ่งมีชีวิตบนโลก  เพราะฉะนั้นธรรมชาติก็จะแก้ไขธรรมชาติและสร้างสมดุลเอง  ยกเว้นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเองที่ทำให้ธรรมชาติเสียสมดุล  ธรรมชาติก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทำลายล้างเพื่อกลับสู่สมดุลของโลกอีกนั่นเอง

พูดถึงในแง่วิทยาศาสตร์  ดวงจิตก็คล้ายประจุไฟฟ้า กายหยาบคือเครื่องจักรถ้าเครื่องจักรไม่มีไฟฟ้าเข้าไปก็ไม่สามารถทำงานได้ ถ้าดวงจิตนั้นมีนิวรณ์มากไม่หลุดจากกิเลสทางโลก  ก็จะมีศักย์พลังงานมากในการจูนคลื่นให้ตรงกับดวงจิตของมนุษย์คนนั้นๆ ตามที่ดวงจิตที่มีนิวรณ์นั้นๆต้องการ ทำให้คนนั้นๆ เห็นเป็นเงา/ รูป/รส/กลิ่น/เสียงได้ตามนิวรณ์ของดวงจิตนั้นๆ

สัจธรรมของชีวิตมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป โลกนี้ไม่มีอะไรหยุดนิ่งเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าจะนับว่าเป็นอมตะได้คือจิต/ดวงจิต  ดวงจิตของกายทิพย์กับที่อยู่ในกายหยาบต่างกันที่ กายหยาบเมื่อมีการเกิดจะมีช่วงการเจริญเติบโตจากทารกไปสู่วัยหนุ่มสาวเรื่อยไปจนถึงวัยแก่ชราเจ็บป่วยและดับไปจากกายหยาบ เปรียบเหมือนการเปลี่ยนเสื้อผ้าเก่า  เพื่อชำระล้างร่างกายมาใส่เสื้อผ้าตัวใหม่ (มาเกิดใหม่/จุติใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับบุญกรรมของดวงจิตดวงนั้น) กายทิพย์คือดวงจิตที่ไม่มีกายหยาบห่อหุ้ม กายทิพย์จะมีหลายลักษณะอย่างไรขึ้นอยู่กับความสะอาดของกายทิพย์นั้นๆ  ถ้ากายทิพย์นั้นสะอาดก็จะเข้าสู่ลักษณะของหนุ่มสาว  กายทิพย์จะมีหลายลักษณะขึ้นอยู่กับความสะอาดจากกิเลสของกายทิพย์นั้นๆ  ถ้ากายทิพย์นั้นๆสะอาดก็จะเข้าสู่ลักษณะของหนุ่มสาวถือเป็นคุณภาพของกายทิพย์  เช่นถ้าดับจากกายหยาบช่วงวัยชราก็จะเป็นกายทิพย์วัยชราแล้วจะเข้าสู่กายทิพย์วัยหนุ่มสาว    ถ้าดับจากกายหยาบช่วงวัยเด็กก็จะเป็นกายทิพย์วัยเด็กแล้วจะเข้าสู่กายทิพย์วัยหนุ่มสาว เป็นต้น   การเข้าสู่วัยหนุ่มสาวของกายทิพย์จะขึ้นอยู่กับความสะอาดของดวงจิตนั้นๆด้วย และถ้ากายทิพย์นั้นยังคิดชั่วไม่สำนึกในความผิดมีกิเลสมากในทางบาป  ก็จะมีลักษณะไปตามภาวะของกายทิพย์นั้นๆ  อาจเหมือนสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์เดรัจฉาน  และอื่นๆที่ไม่ใช่ลักษณะของมนุษย์ ความสมบูรณ์ของดวงจิตก็เสื่อมลงเรื่อยๆ จนอาจไปเกิดเป็นกายหยาบที่อยู่ในสภาพสัตว์เซลล์ไม่ซับซ้อนได้ ส่วนนรก สวรรค์เป็นสถานที่ที่สภาวะของกายทิพย์ที่ยังไม่ได้ไปเกิดเป็นกายหยาบร่วมกันสร้างขึ้นเองทั้งนั้นว่าจะให้เป็น นรก หรือ สวรรค์ ขึ้นอยู่ที่คุณภาพของดวงจิตนั้นๆ

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม  รูปร่างลักษณะของการเกิดกายหยาบล้วนถูกกำหนดมาจากบุญกรรมเมื่ออดีตชาติ  ซึ่งบุญกรรมของกายทิพย์จะบันดาลให้เขาได้กายหยาบนั้นๆ  ดังนั้นถ้ามีบุญพอกันหรือกรรมพอกัน  หรือมีการผูกจิตจากบุญหรือกรรมที่พอกัน   ก็มีโอกาสได้มาจุติ/เกิดเป็นพ่อแม่ลูกกันในกายหยาบ  ถ้าไม่มีดวงจิตไหนที่มีบุญกรรมพอกันเลยกับชายหญิงคู่นั้นๆ ก็มีผลให้มีลูกยาก/ไม่มีลูกก็ได้  ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งคู่ก็ตาม จนกว่าจะประจวบเหมาะกับดวงจิตที่มีบุญกรรมพอกันถึงจะมาเกิดเป็นลูกได้  คือดวงจิตของกายทิพย์จะดึงดูดกันตามวาระของกรรมและเวลาของดวงจิตพ่อแม่   การทำกีฟเป็นหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เพิ่มความเป็นไปได้ในการดึงดูดดวงจิตที่มีบุญกรรมพอกันได้มากขึ้นเพราะเป็นการกระตุ้นให้ไข่ตกหลายใบ  แต่บางครอบครัวก็ทำเท่าไหร่ๆ ก็ไม่สำเร็จเพราะยังไม่ถึงเวลา ยังไม่มีดวงจิตที่มีบุญกรรมพอกันมาเกิด

         สมมุติถ้าบทความข้างต้นมีเค้าลางข้อเท็จจริง คุณจะทราบว่าทำไมการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าจึงเน้นให้เรารู้จักการชำระล้างจิตใจให้สะอาดปราศจากกิเลสให้มากที่สุดเพื่อเข้าสู่นิพพานให้ได้มากที่สุด เน้นให้รู้จักการทำสมาธิ(มีในทุกศาสนา) ศาสนาพุทธจะสร้างกุศโลบายมากมายเพื่อทำให้ดวงจิตของผู้ฝึกมีคุณภาพมากที่สุด  เช่น การทำสมาธิ สวดมนต์ รักษาศีล  เป็นคนดี ไม่คิดอกุศลทั้ง วจีกรรม มโนกรรม กายกรรม ซึ่งมีผลกับคุณภาพของดวงจิตทั้งสิ้น  และการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลจากกรรมดีที่เรากระทำให้กับดวงจิตที่ล่วงลับจากกายหยาบแล้ว ก็คล้ายกับการติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ ถ้าสามารถจูนคลื่นกับดวงจิตที่เราต้องการให้รับรู้บุญที่เรากระทำนี้ ดวงจิตนั้นก็จะมีคุณภาพเพิ่มขึ้น(ได้รับบุญเพิ่มขึ้น) ซึ่งดวงจิตอาจจะเริ่มเสื่อมจากบาป แต่ถ้าได้รับบุญเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มี ก็เป็นการเสริมให้ดวงจิตนั้นกลับมาสมบูรณ์ได้และสามารถเกิดเป็นมนุษย์ได้อีกตามบุญกรรมของดวงจิตนั้นๆ แต่ดวงจิตที่เสื่อมมากๆไม่สมบูรณ์จะยากสักหน่อยที่จะจูนคลื่นให้รับรู้ได้ และอาจจะมีการรวมกับจิตที่ไม่สมบูรณ์ดวงอื่นๆเป็นอีกดวงจิตหนึ่ง และอาจไปเกิดตามสภาวะของดวงจิตนั้นๆ  ดวงจิตที่ยังไม่สมบูรณ์จะไม่มีโอกาสเกิดเป็นมนุษย์  ดวงจิตที่สมบูรณ์คือดวงจิตที่รู้ผิดชอบ ชั่วดี มีกุศลมากกว่าอกุศลก็เกิดเป็นมนุษย์ได้แล้ว ยากไหมล่ะกว่าจะเป็นมนุษย์ และมนุษย์นี่ล่ะที่มีโอกาสในการสร้างบุญเพื่อยกระดับคุณภาพของดวงจิตได้มากกว่าสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น  การที่โลกนี้มีสวย หล่อ ขี้ริ้ว รวย จน พิการ เป็นลูกใคร คนรอบข้างเป็นใคร เก่งอะไร ล้วนเกิดจากบุญกรรมแต่กาลก่อนบันดาลทั้งสิ้น

ซึ่งจิตจะเกิดดับตลอดเวลาและจิตจะเคลื่อนตัวไปเร็วมากตามแต่ความต้องการของจิตที่สร้างขึ้น เช่นคุณลองหลับตาและคิดถึงคนๆนั้นหรือสถานที่ที่คุณอยากไปคุณก็จะได้ไปในทันที

หมายเหตุ : ดวงจิต=กายทิพย์ ,จุติ=เกิด(มนุษย์ ,สัตว์เดรัจฉาน,เปรตภูตผี,นางฟ้าเทวดา,เทพต่างๆ),(สัตว์เซลล์เดียวเช่นเชื้อโรค แบคทีเรีย เป็นต้น ) (ซับซ้อนขึ้นก็ สัตว์ประหลาดแมลง สัตว์เล็ก นานัปการบนโลกใบนี้  และ สัตว์เดรัจฉานต่างๆ), (เซลล์ซับซ้อนที่สุดก็คือมนุษย์)

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

โรคอ้วน..ภัยที่กำลังคุกคามเข้ามาทุกขณะ!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สมัครงานบริษัทยามาดะ opd พนักงานขับรถการบินไทย งานม.6กทม. ม. มหิดล วุฒิ ม.6 หางาน สารคาม sanook.com บริหารตัวแทน ธุรการยานนาวา Senko นักศึกษาจบใหม่เคมี บริษัท คูโบต้า นวนคร พนักงานเสริมความงาม พัทยาใต้ เขตราษบูรณะ สุวรรณถูมิ โรงงานน้ำมัน ชลบุรี วิศกรระบบควบคุม ครูพี่เลี่ยง สมุทรสาคร วุฒิ ม 6 หางานวุฒิ ม.3 ใน เขตบางพลัด SHEQ เจ้าหน้าที่lP ช่าง งานกลางคืน พยาบาลฃ ชลบุรี poperator การตลาดประสาน maya consultent รังสิตธัญบุรี มูลนิธิลำปาง บัญชี สงขลา CMA สมัคงาน แจ้งวัฒนะ วุติ ปวส repres ent ช่างบำรุง เจ้าห้าที่การเงิน dna ลาดพร้าว 87 รัชดา วุฒิ ปวช B v TCC group นักศึกษาจบใหม่ กทม มีนบุรี ตำแหน่งงานโรงแรมบิ๊กเจียง naturalhealthcare แม่บ้านยานนาวา พนักงานขายนมผง ภาษาซี สมัครงานธนาคาร สาขาชลบุรี นวพร ขจีจิต จิวเวลรี่คัดเพชร