หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ดำน้ำที่เกาะเหลาเหลียง
เขียนโดย Arphon Ammathin

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ดำน้ำนับเป็นกีฬาทางทะเลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำลึก หรือดำน้ำตื้น เกาะเหลาเหลียงซึ่งอยู่ในหมู่เกาะเภตราท้องทะเลตรังแห่งทะเลอันดามันใต้ก็มีมนเสน่ห์ในตัวของมันเอง ลองมาสัมผัสกับแหล่งดำน้ำแห่งใหม่ ที่ยังไม่ถูกค้นพบหรือบรรจุอยู่ในคู่มือดำน้ำเล่มไหนๆ ไม่เคยมีนักดำน้ำท่านใดได้สัมผัสธรรมชาตินี้มาก่อนเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ธรรมชาติที่สวยงามสร้างตัวเป็นเวลานาน โดยไม่ถูกรบกวน จากนักท่องเที่ยวนับพันจึงยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างสมบูรณ์เพื่อรอการมาเยือนของท่าน

ดำน้ำตื้น

ดำน้ำตื้นที่เกาะเหลาเหลียงมีลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนที่อื่นคือ ปะการังอ่อนเจ็ดสีที่ขึ้นชื่อของทะเลตรัง ความสวยงามที่ปกติถูกสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่ดำน้ำลึกแบบใช้ถังอากาศเท่านั้นก็รอให้ท่านเพลิดเพลินได้ที่น้ำตื้นเพียงแค่สองถึงสามเมตร และไม่เพียงปะการังอ่อนเท่านั้น ปะการังแข็งเช่นเขากวาง ดอกไม้ทะเล ฝูงปลาสวยงามและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ปลาไหลมอเรย์ตัวเล็กตัวใหญ่ ทากเปลือยหลากสี ปลาปักเป้าหนามทุเรียนตัวยาวเกือบเมตร ปลาการ์ตูนขนาดเกือบสามนิ้ว ปลาเก๋า ปลากะมง กุ้งมังกร ปูทะเล ธรรมชาติเหล่านี้ กำลังรอคอยให้ท่านมาสัมผัสและเรียนรู้มัน เพื่อจะเข้าใจในเหตุผลว่า ทำไมเราจึงควรเที่ยวอย่างอนุรักษ์ และดูแลเก็บสิ่งสวยงามเหล่านี้ให้ลูกหลานดู

สำหรับท่านที่เคยแต่ดำน้ำตื้น บนเกาะเรามีหลักสูตร Discover Scuba ให้ท่าน ได้ทดลองเรียนดำน้ำลึก โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายสูงๆ โดยท่านจะเรียนการใช้อุปกรณ์ดำน้ำและทดลองดำน้ำจริงคู่ไปกับครูผู้ฝึกสอนในระดับความลึกสองสามเมตร ท่านจะได้เปิดมุมมองใหม่ ได้ชมดูปะการังน้ำตื้นอย่างใกล้ชิดที่ท้องน้ำโดยไม่ต้องกลั้นหายใจดำขึ้นดำลง เวลากว่าชั่วโมงที่ใต้ผิวน้ำ กับธรรมชาติที่สวยงาม ในระยะประชิดอาจทำให้ท่านประทับใจไม่รู้ลืม

ดำน้ำลึก

ดำน้ำลึกที่หัวเกาะเหลาเหลียงพี่นับเป็นการพักผ่อนที่น่าประทับใจ ในระดับความลึกไม่เกิน 15 เมตร ท่านก็สามารถเพลิดเพลินกับปะการังอ่อนเจ็ดสี ถ้ำน้ำหลากหลาย Nudies นานาพันธ์ และในระดับความลึกสิบกว่าถึงยี่สิบกว่าเมตรที่เกาะตุลุ้ยน้อยใหญ่ด้านหลังเกาะเภตรา และที่เกาะหลักและตาใบ ท่านจะพบกับ ความสมบูรณ์ของปะการังอ่อนเจ็ดสี ดอกไม้ทะเล กัลปังหา ผจญภัยไปกับฝูงปลาสาก ปลาปักเป้าหลากชนิด ปลาไหลมอเรย์ ปลากะมงทั้งฝูงและโทน ม้าน้ำหลากสี ปลากบ ปลากระเบนจุดฟ้า Bat Fish ทากเปลือยต่างๆ ปลาหิน กุ้งมังกร ฝูงปลาสิงโต ปลาเก๋า ประกระพง ปูแต่งตัว หอยมือเสือ และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอื่นๆอีกมากมาย

ตื่นเต้นผจญภัยไปกับการดำน้ำลอดถ้ำใต้น้ำทะลุเกาะที่เกาะหลัก และการดำ Wall Dive ที่เกาะตุลุ้ยน้อยที่มีปลามากจนท่านมองไม่เห็นแม้แต่กำแพงที่ห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตรเนื่องจากฝูงปลามาห้อมล้อม

นอกจากนี้ระหว่างเกาะเหลาเหลียงพี่และน้องยังมีจุดดำน้ำลึกที่ท่านสามารถขนอุปกรณ์ดำน้ำลงเรือคายัคแล้วเดินทางไปยังจุดดำน้ำด้วยตนเอง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ท้าทาย หรือจะเช่าเรือสปีดโบ๊ต 33 ฟุตพร้อมสองเครื่องยนต์และหนึ่งห้องน้ำไปยังหินม่วงหินแดง เพียงชั่วโมงกว่าๆ ท่านก็จะพบแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อนเป็นภูเขาย่อมๆใต้ท้องทะเลก็ว่าได้




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ข้อคิดของการให้พนักงานมีส่วนร่วม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สันติ โกศล หางานทำเชียงราย หางานลาดพร้าว coffe shop dreawwork แต่ง ช่าง ไม่มีวุฒิการศึกษา บางระมด กะกลางคืน กะดึก รังสิต บัญชีสุขุมวิท 71 TSLA สำนักงานสาะารณสุข คนขับรถ กรุงเทพ สมัครงานปิ่นเกล้า pta com ขับรถขนส่งแก๊ส cj express ราชบุรี เขางู เจ้าที่ฝ่ายขาย ธุรการ บุคคลวัชรพล ซี.บี.แทค aero กราเวีย คลังสินค้า แหลมฉบัง หัวน้าแผนก เซนทร้ล พนักงานขับรถหาดใหญ่ K.D.T 1300บาท พนักงานฝ่ายลิต งานขายทั่วไป วุฒิ ปวส.ที่สมุทรปราการ งานสำรวจ แบ วิจัยและพัฒนา ศรีราชา ชลบุรี ธุรการ วางแผนการผลิต พนักงงานขายpc ้hotel น้ำใต้ดิน ผูููููู้้้้้้้แทนขาย บริษัท PFP to3t75r โรบินสัน นวนครงานบุคคล งานเล่นเปียโน งาน จป. นักข่าว ขายโฆษณา การตลาด วิศวค งานบริษัทtaobaocargo p0843201915 กลางคืนชลบุรี