หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2007
เขียนโดย andio

Rated: vote
by 20 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2007
 
           "Game Set and Match...Federer" คงเป็นประโยคที่ได้ยินจนชินหูจากอัมไพร์เมื่อจบแมตช์ที่เฟเดอเรอร์ลงแข่งขัน ซึ่งในแต่ละปีหา
น้อยมากที่เมื่อเฟเดอเรอร์ลงแข่งกับใครแล้ว คำคำนี้จะต่อท้ายด้วยชื่อของคนอื่น และในออสเตรเลียน โอเพ่นนี้ คำพูดนี้ก็ออกจากปากอัมไพร์ทุกครั้งที่เขาลง
เล่นอีกเช่นกัน...ใช่แล้วครับ เขาคว้าแชมป์อีกแล้ว แกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่แข่งกันบนฮาร์ดคอร์ท ที่ประเทศ
ออสเตรเลีย และเฟเดอเรอร์มาที่นี่ในปีนี้ เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยของเขา และเขาก็ทำสำเร็จ แชมป์สมัยที่ 3 พร้อมสร้างสถิติ เป็นผู้เล่นคนแรกใน
รอบหลายสิบปีที่เข้าชิงแกรนด์สแลม 7 รายการรวด และได้แชมป์ไปถึง 6 รายการ โดยพลาดเพียงที่โรลังด์ การ์รอส หรือเฟร้นช์ โอเพ่น ไปเพียงที่เดียวเท่านั้น
นอกจากนี้เขายังไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วมกับบียอร์น บอร์ก ในการคว้าแกรนด์สแลมได้ 10 รายการ ซึ่งเหลืออีกเพียง 4 แกรนด์สแลมเท่านั้น เขาก็จะ
ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของผู้ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากที่สุดตลอดกาลเท่าพีท แซมพราส 

           หลายคนเคยคิดกันว่า เมื่อหมดยุคของแซมพราสและอากัสซี่แล้ว คงไม่มีใครที่จะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ได้เท่านี้อีก แต่เฟเดอเรอร์ก็ตอบโจทย์ข้อนี้
แล้ว หนำซ้ำ ยังจัดการปราบพีท แซมพราสบนคอร์ทหญ้าที่วิมเบิลดันในการเจอกันรอบสองสมัยเฟเดอเรอร์ยังเป็นหนุ่มอยู่ด้วยซ้ำ และ ณ วันนี้ เขาได้ก้าวขึ้นมา
เป็น "นักเทนนิสที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา" ซึ่งเขาก็เหมาะกับสมญานี้ด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น โฟร์แฮนด์ที่คมกริบ แบ๊คแฮนด์ที่เชื่อใจได้เสมอ ลูก
เสิร์ฟที่เดาทางยาก และเทคนิกอันแพรวพราว รวมไปถึงการขึ้นวอลเล่ย์หน้าเน็ตที่เขาพึ่งฝึกปรือวิชานี้มาเมื่อปีสองปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นมือวอ
ลเล่ย์ที่ดีที่สุดของโลกคนหนึ่ง คราวนี้ เราจะมาดูความสำเร็จในรายการแกรนด์สแลมแรกของเขา ออสเตรเลียน โอเพ่นกัน
 ในรอบแรกๆ เฟเดอเรอร์ไม่ค่อยพบกับงานยากนัก เมื่อเจอกับมือรองบ่อนเช่ย บียอร์น เฟา, โยนาส บียอร์คแมน ซึ่งเฟเดอเรอร์ก็ผ่านได้อย่าง
สบาย 3 เซทรวด ซึ่งสายเฟเดอเรอร์ถือว่าค่อนข้างเบาในช่วงแรกๆ เขาไม่ค่อยเจอมือน่ากลัวๆเท่าใด เมื่อเทียบกับนักเทนนิสคนอื่น เช่น รอดดิค ที่ต้องพบกับ
ซาฟินแต่เนิ่นๆ หรือกอนซาเลส ที่ต้องไล่หวดทั้ง เลย์ตัน ฮีวิตต์,เจมส์ เบลค กว่าจะเข้ามาเจอเฟดในรอบชิง จะมีเจอมือวางก็เป็นมิคาเอล ยูห์ซนี่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้
เฟดระคายผิวแม้แต่น้อย เมื่อนวดไปเบาะๆ 3 เซ็ทรวด

             งานหนักของเฟดเริ่มขึ้นในรอบรองชนะเลิศ เมื่อเขาต้องพบกับ "เอ-ร็อด" แอนดี้ รอดดิค ซึ่งเป็นรอดดิคเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ที่มีความน่ากลัว
ผสมกับการให้จิมมี่ คอร์เนอร์สมาเป็นโค้ช ทำให้ฝีมือและเทคนิกการเล่นพัฒนาขึ้นแบบพลิกฝ่ามือ รวมไปถึงยังเอาชนะเฟดได้ในรายการพิเศษ คูยอง คลาสสิก
ก่อนเข้าสู่ออสเตรเลียน โอเพ่นได้อีก งานนี้ รอดดิคมีขวัญกำลังใจสูงมากเมื่อลงมาเจอ ประกอบกับเฟดก็หวั่นๆเหมือนกัน แต่เมื่อลงสนามมาเจอกันแล้ว
กลับกลายเป็นนิยายคนละตอนกับที่คูยองชนิดคนดูแทบไม่เชื่อสายตา เฟด น่าจะเรียกว่าสอนเทนนิสให้รอดดิคมากกว่า เขาเล่นกับรอดดิคเหมือนเขียนบทให้
รอดดิคทำตามใจเขา และเขาโชว์ลูกมหัศจรรย์หลายลูก ไม่ว่าจะเป็นบลอควินเนอร์ หรือสไลซ์วินเนอร์ วันนั้นรอดดิคเรียกได้ว่า ไม่เคยเละเทะต่อหน้าแฟนๆ
เท่านี้มาก่อน เมื่อโดนอัด 3 เซทรวด โดยเฉพาะเซทที่ 2 ถึงกับโดนไป 6-0 เลยทีเดียว ซึ่งเฟดก็ให้สัมภาษณ์หลังแมตช์ว่า "ผมก็ไม่เชื่อฟอร์มตัวเองวันนี้
เหมือนกัน วันนี้เป็นวันที่ผมตีได้ดีที่สุดในชีวิตของผมอีกวันนึงเลย"
 
             หลังจากรอบนี้ เฟดเข้าไปรอพบกับมือระเบิด เฟอร์นานโด กอนซาเลซ ที่ก็เป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่เหมือนกัน โดยการเปลี่ยนโค้ชใหม่ที่ฝีไม้ลายมือก็อันดับหน้าๆ เคยดันทั้งเยฟเกนี่ คาเฟลนิคอฟ และมาร์เซโล ริออส ขึ้นมือ 1 โลกมาแล้ว ซึ่งในทัวร์นาเม้นต์นี้ กอนโซ่ได้แสดงให้เห็นถึงพละกำลังที่เหลือเฟือและลูกโฟร์แฮนด์ที่รุนแรงหนักหน่วงและแม่นยำ พร้อมปลิดชีพได้ทุกรายที่เจอ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ เขาถล่ม ทอมมี่ ฮาส ชนิดกระจุยกระจาย 3 เซทรวด เรียกความมั่นใจได้อย่างมหาศาล และให้สัมภาษณ์หลังแมตช์ว่า "เขามั่นใจมาก และพร้อมเจอกับเฟดที่สุดก็ช่วงนี้ ชัยชนะอีกแมตช์เดียว เขาจะต้องทำให้ได้" 

             เมื่อจบคำสัมภาษณ์ที่ข่มขวัญไป บรรดาผู้ชมและสื่อมวลชนก็คาดหวังว่า รอบชิงปีนี้จะเป็นรอบชิงที่สนุกและบู๊กันไม่ต่ำกว่า 3 เซทแน่นอน
แต่... เฟดก็คือเฟด เทพก็คือเทพ และเขาลิขิตเอาไว้แล้วว่า เขาจะไม่เสียเซตในการแข่งรายการนี้ หลังจบรอบชิง หน้าที่ได้เห็น กลายเป็นกอนโซ่ที่ออกอาการ
มึนงง ทำอะไรไม่ถูก และแพ้ขาดลอยชนิด 3 เซทรวด และหากมองเกมใน เฟดท้าดวลกอนโซ่ชนิดไม่กลัวแม้แต่นิด โดยการตีบอลเข้าทางโฟร์แฮนด์ท้าให้กอ
นโซ่ยิงใส่เขา ซึ่งผิดกับคนอื่นที่พยายามเลี่ยง แต่เฟดกลับสวนกระแส เปิดทางให้ยิงเต็มที่ ซึ่งแม้โฟร์แฮนด์จะเอาแต้มจากเฟเดอเรอร์ได้หลายแต้ม แต่ก็ยังไม่ดี
พอที่จะเอาเฟดอยู่ เนื่องจากเฟดเป็นคนหลายรูปแบบ ใช้วิธีวางบอลฉีกไปมาจนในแมตช์ กอนซาเลสคว่ำไปกับพื้น 2 ครั้ง ที่หนักหน่อยก็วิ่งเลยออกไปเสยป้าย
โฆษณากระเด็นเพราะตามลูกเฟดไม่ทัน จบเกมส์ 7-6,6-4,6-4 เฟเดอเรอร์ ปราบกอนโซ่ขาดลอย ซึ่ง ณ ตรงนี้ ต้องบอกว่า ยังไม่เห็นใครที่จะมาเอาเฟดอยู่
เพราะนาดาลก็ฟอร์มตกลงไป รอดดิคกับกอนโซ่เป็นคนที่มาแรงที่สุดสองคน ที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอาวุธจนน่ากลัว ก็เจอเฟดเก็บเรียบ 3 เซ็ทไปแล้ว 
 
            ดังนั้น ในซีซั่นนี้ ถ้าเฟดไม่เป็นอะไรไปเสียก่อน โอกาสที่ใครจะมาทำมือ 1 โลกสั่นคลอนนั่นแทบไม่มีเลยทีเดียว นักเทนนิสบางรายถึงกลับพูด
ติดตลกว่า "ผมดีใจที่มีคนอย่างเฟดในวงการ เขาทำให้มาตรฐานเทนนิสพัฒนาไปมาก ผมดีใจที่มีเขาอยู่ ยกเว้นเวลาเดียว คือเวลาที่เขายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามผม
ตอนแข่ง" ซึ่งก็เชื่อว่า สำหรับชายผู้ได้สมญาว่าเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมานั้น ความสำเร็จทั้งหมดยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน ต้องจับตาดูกันต่อไป



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Formula for Success สูตรสู่ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : นิคมแหลมฉบัง QC+ชลบุรี เซ็นทรัลปิ่นเกล้า วุฒิปวช ดู Event Team บิ๊กซีปัตตานี ฝ่ายกฎหมายแถวสาธร งานบรรจูแถวสุขุมวิท งานโรงแรม สัตหีบ ชลบุรี โรงงานนวนคร นครราชสีมา ตำแหน่งงานว่าง ธุรการบัญชี route manager บริษัทมิชลิน วุฒม.3 โลตัส มหาชัย โก๊ะตี๋ นิสิตฝึกงาน จังหวัดสงขลา เร่งรัดหนี้สืน ตำแหน่งว่างคนงานทาสีบ้าน ุธุรการ ,งานขาย yokokawa เจ้าพนักงานสาธาธารณสุข การเงิน / พุทธมณฑลสาย 4 ดีเซล ครู และ ผู้บริหาร พนักงานธุรการเขตบางแค Affter affect ยานนาวา พระราม3 หาดใหญ่ กราฟฟิค หางานบ้านดุง พนักงานธุรการ บางปู เขตยานนาวา งานบัญชี บัญชา ศรีคำภา พนักงานบัญชี บางกะปิ รามคำแหง ผู้ช่วยผู็้จัดการ ฝฝ งานหาดใหญ่2555 delux เนสเล่ 5143 y & j ฝ่ายบุคคลเขตรามคำแหง ช่างไฟฟ้า บริษัท CR ชลบุรี นักโภชนากร ครู จังหวัดมุกดาหาร รามคำแห pc จัดเรียงสินค้าในเชียงราย paralegal เริ่มทำงาน 18.00-24.00 ธุรการ ฝั่งธนบุรี เมโกะ