หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง แนะนำสมาชิกหงส์แดง ลิเวอร์พูล : เบนิเตซ
เขียนโดย ประยุทธ มะศรีพันธ์

Rated: vote
by 8 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ราฟาเอล เบนิเตซ
 
ตำแหน่ง : ผู้จัดการทีม
เกิด : 16-04-1960           สถานที่เกิด : มาดริด
เกียรติยศ : แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2004-05 และแชมป์เอฟ เอ คัพ 2006
ต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นนักเตะ : รีล มาดริด, พาร์ลา, ลินาเรส
ต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นโค้ช-ผู้จัดการทีม : บายาโดลิด, โอซาซูนา, เอ็กเตรมาดูรา,เตเนริเฟ, บาเลนเซีย
เซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล : 2004
 
          เบนิเตซถูกยกให้เป็นตำนานผู้จัดการทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ไปโดยปริยาย หลังจากนำทัพเครื่องจักรสีแดงผงาดคว้าแชมป์ยุโรปและแชมป์เอฟ เอ คัพ ใน 2 ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม
          กุนซือเลือดกระทิงผู้นี้เซ็นสัญญารับงานคุมทัพหงส์แดงในปี 2004 หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมค้างคาว บาเลนเซีย ในศึกลา ลีกา สเปน รวมทั้งในเวทียุโรปด้วย
          เขาเกิดและเติบโตในกรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน ในสมัยเป็นนักเตะนั้น แม้จะมีชื่ออยู่ในทีมรีล มาดริด แต่เป็นการเล่นในทีมชุดที่อยู่ในลีกระดับต่ำเท่านั้น จากนั้นไม่นานเขาตัดสินใจไปเรียนการเป็นโค้ชทีมฟุตบอล ก่อนจะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเยาวชนของรีล มาดริด ในปี 1986
          อีก 4 ปีต่อมาย้ายไปคุมทีมเตเนริเฟในระดับลีกา 2 จากนั้นในปีต่อมา เข้ารับงานคุมทีมบาเลนเซียแทนที่เฮคเตอร์ คูเปร์ เล่นเอาแฟนบอลทีมค้างคาวไม่พอใจเพราะชื่อของเบนิเตซในขณะนั้นแทบไม่มีใครรู้จักเลย แต่เบนิเตซสามารถสยบเสียงก่นด่าด้วยการนำบาเลนเซียผงาดคว้าแชมป์ลา ลีกา ชนิดพลิกความคาดหมาย
          หลังจากประสบความสำเร็จกับบาเลนเซียแล้ว ในช่วงฤดูร้อนของปี 2004 เบนิเตซต้องการค้นหาความท้าทายใหม่ๆ จึงยอมตกลงบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาคุมทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ต่อจากเชราร์ อุลลิเยร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่ขอวางมือ
          เบนิเตซจึงกลายเป็นผู้จัดการทีมชาวสเปนคนแรกที่ได้คุมทีมยักษ์ใหญ่อย่างลิเวอร์พูล และเพียงฤดูกาลแรก เขาสามารถนำหงส์แดงทะลุเข้าชิงศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และคว้าแชมป์ไปในที่สุดด้วยการดวลจุดโทษชนะมิลาน และอีก 3 เดือนต่อมา เขาก็นำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ได้อีกรายการ
          ฤดูกาลต่อมา เบนิเตซนำทีมคว้าแชมป์เอฟ เอ คัพ ได้อีกหลังจากดวลจุดโทษดับซ่าทีมขุนค้อน เวสต์แฮม หลังจากในเวลา 120 นาที เสมอกัน 3-3 เหมือนกับตอนพบมิลานไม่มีผิด
          เมื่อฤดูกาล 2006-07 ที่ผ่านไป แม้ลิเวอร์พูลจะไม่ได้แชมป์เลยสักรายการ แต่การเข้าชิงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้อีกครั้ง มันก็เป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน 
          สำหรับในฤดูกาล 2007-08 ที่เริ่มเปิดฉากไปแล้ว เป้าหมายของเบนิเตซและขุนพลหงส์แดงคือการนำแชมป์พรีเมียร์ชิพกลับคืนสู่ถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้ เพราะมันห่างหายไปนานเกือบ 20 ปีแล้ว  
         



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ควรรู้ไว้นะ เกี่ยวกับเรื่องบัตรประชาชน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงงานเย็บผ้าชลบุรี ขับรถโฟคลิฟ สระบุรี เขตสะพานใหม่ บางเขน สุขุมวิท 11 ธุรการ ม.3 พัทยา บางแสน โพลีพลาส ธุรการ ม.6 นครปฐม cafe & restaurant ฟูจิซึ โรจนะ บิ๊กซี โคราชพาสทาม งานการบิน เีจ้าหน้าที่ทะเบียนวัดผล หางานแถวพระราม5 สมัครงานวุฒิ ม.6 เชียงใหม่ 422100 uewtwoyy ทุ่งครุ รายวัน บริษัท บลู แทร็ค จำกัด บัญชี ปทุม นน ที่บางนา พนักงานเสริมความงาม process manager ปฎัก ภูเก็ต ตรวจรับสินค้า การรักสมัครงาน หางานวุฒิม.3ภูเก็ต หางานขับรถ ภูเก็ต แหลมฉบังงาน wc สถานที่ฝึกงาน หางานวุฒิ ม.3 ใน กทม เจริญกรุง งานนวดหน้า ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพ ฝ่ายลิต ร้านขายปลา เรียงสินค้า ฟามาแค จป วิชาชึพ AE จีน พริตตตี้ mc PC งานในสมุทรสาครไม่จำกัดวุฒิ ttandt รัฐวิสาหิจ โรงแรมพาวิลเลี่ยน ธุรการ ลาดพร้าว 128 โรงงานลัคกี้ หัวหน้าธุรการขาย งานโรลตัส หางานขับรถ พัทยา บัญชี วุิติ ปวช.