หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สายน้ำไหลกลับ ตอนที่ 1
เขียนโดย ทับทิม

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บทที่ 1
 
ชีวิตคนเราบางครั้งเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เลือกที่จะทำตัวเองได้ ดีขึ้น เท่าเดิม หรือแย่ลงก็อยู่ที่เราคิด และตัดสินใจ
ตัวรสรินเองก็เช่นกัน เธอเลือกเดินทางสายนี้ด้วยความมั่นใจว่า มันจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเธอได้ การเดินทางเข้าสู่เมืองใหญ่ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาที่เธอไม่รู้จักเลยซักคน จะทำให้เธอได้ทำในสิ่งที่เป็นเสี้ยวของชีวิตที่ต้องการปกปิดมันเป็นความลับกับตัวเองตลอดไป
 
รสริน เป็นผู้หญิงที่ผิวขาวเพราะเธอมีพื้นเพของคนเหนือ คนแถบนี้จึงมีผิวพรรณขาว รูปร่างหน้าตาเธอก็พอไปวัดไปวากับเขาได้ หาไม่ยากเลยกับการที่จะมีใครซักคนสนใจในตัวเธอ เธอเลือกทิ้งชีวิตที่คิดว่าตัวเองตัดสินใจผิดพลาดมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมากับการจมปลักชีวิตกับชายที่บอกว่ารักเธอ และมีสักขีพยานความรักด้วยกัน ท้ายที่สุดชายที่บอกว่ารักเธอคนนั้นก็หักหลังเธอ จนเธอเองไม่สามารถให้อภัยชายคนนี้ได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกต่อไป เธอจึงเลือกที่จะฝากลูกไว้กับแม่ และบ่ายหน้าตัวเองเข้าสู่เมืองใหญ่เพื่อหาชีวิตที่คิดว่าจะทำให้เธอ ลูก และครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น
 
ภาสกร เป็นสามีที่รักลูก เธอคิดเช่นนั้น แต่ไม่เคยติติงเขาเรื่องการที่เขาไม่เคยส่งเงินให้ลูกของเธอแม้แต่บาทเดียว เธอคิดว่าที่ผ่านมาอดีตสามีทำได้ดีที่สุดของเขาแล้วกับการดูแลเธอและลูก เขาทำงานทุกอย่างเพื่อแลกกับเงินหาเลี้ยงครอบครัว ขณะนั้นเค้าคงเหนื่อยหน่ายพอดูที่ต้องรับผิดชอบอะไรรอบตัวมากมาย การที่เขาจะมีผู้หญิงข้างตัวเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเธอก็คงไม่แปลกนัก เพราะเขาเป็นเสาหลักของบ้าน รสรินคิดแบบนั้นเธอก็จะพยายามให้อภัยเค้าได้ทุกครั้ง แต่พอมันบ่อยมากขึ้น จนตัวเธอเองขี้เกียจฟังคำแก้ตัวของเขา แล้วฐานะการเงินทางบ้านก็ไม่ได้สะดวกสบายซะจนเธอจะหลับหูหลับตาทนมันต่อไป รสรินตัดสินใจติดต่อเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมากกว่า 10 ปี เพื่อให้ช่วยฝากงานที่ในเมืองใหญ่ให้ งานที่ว่า มีผู้หญิงอีกมากไม่ต้องการจะทำ เพราะมันแลกกับศักดิ์ศรีที่ผู้หญิงทุกคนคิดว่าตัวเองมี แต่สำหรับเธอ เงินสำคัญกว่าในตอนนี้ ก่อนนี้ทุกคนจะอดอยากไปมากกว่านี้ ก่อนที่พ่อของเธอจะตายเพราะทำงานหนักซะก่อน
 
รสริน กับ ภาสกร ตัดสินใจเลิกกันในที่สุด และเค้ายอมให้เธอเอาลูกฝากแม่ของรสรินไว้เลี้ยง รสรินไม่เรียกร้องให้ภาสกรชายคนที่เคยบอกว่ารักเธอ ชีวิตนี้เขาขาดเธอไม่ได้ รับผิดชอบต่อภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกของเธอ รวมถึงภาระหนี้สินที่ร่วมกันก่อตัวขึ้นช่วงที่อยู่ด้วยกัน เค้าก็ไม่เอ่ยถึงมันว่าจะรับผิดชอบร่วมกันอย่างไร วันนี้ รสรินนัดให้ เปรมมิส เพื่อนของเธอมารับเธอที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เธอรอเพื่อนมารับและไปส่งที่ทำงานที่ต้องการให้เพื่อนฝากให้ เพื่อนของเธอเคยทำที่นี่เมื่อ 4 ปีก่อน แต่ปัจจุบัน เพื่อนของเธอมีชีวิตเป็นบ้านเล็กของคนมีฐานะคนหนึ่ง เค้าซื้อบ้านและเปิดบริษัทให้เธอบริหาร เพื่อเลี้ยงตัวได้ ที่สำคัญชายคนนี้รักเพื่อนของเธอน่าดู ทั้งสอง มีพยานรักด้วยกัน เป็นลูกสาวอายุอานามแก่กว่าลูกสาวเธอ ราว ๆ 2 เดือนเห็นจะได้แต่ชีวิตต่างกับลูกสาวเธอราวฟ้ากับดิน เด็กคนนี้มีทุกอย่างครบ กว่าลูกของเธอหลายเท่า อย่างน้อยก็ได้เห็นหน้าพ่อและแม่ของแกทุกวัน ไม่เหมือนลูกสาวของเธอ พอคิดอย่างนั้น รสรินก็อดมีน้ำตารื้นขึ้นในตาไม่ได้ และก็พยายามสะกดกลั้นมันไว้และบอกให้ตัวเองอดทน
 
รสริน วางเป้าหมายตัวเองกับสิ่งที่เลือกไว้ ราว 2-3 ปี เธอต้องการเงินใช้หนี้ และส่งให้ลูกและแม่ใช้อย่างสะดวกสบาย เธอต้องการเงินทุนต่ออนาคตของตัวเองซักก้อน แล้วเธอจะกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูกของเธอ และจะเป็นแม่ที่สมบูรณ์พร้อมของลูกเธอทั้งชีวิตที่เหลือของเธอ มันน่าจะคุ้มที่สุดกับความสุขทั้งชีวิต โดยแลกกับชีวิตที่แย่ ๆ สัก 2-3 ปี เปรมมิส พาเธอมาฝากทำงาน พร้อมกับให้เงินรสรินยืมอีกราว ๆ 3-4 พัน บาท เพื่อใช้จ่ายในช่วงที่ต้องเริ่มงานใหม่ ใช้จ่ายสำหรับกับการหาที่อยู่ กินใช้ และเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน เปรมมิสช่วยเธอได้มาก และรสรินรู้สึกขอบคุณในความเอื้อเฟื้อของเพื่อนที่ได้ช่วยเหลือเธอ
 
รสริน ไปพักกับพี่ที่ทำงานได้ ราว ๆ 2 วัน เธอก็หาที่พักสำหรับตัวเองได้ เธอเลือกห้องพักราคาถูกที่ตัวเองพออยู่ได้ ไม่ต้องการเน้นความหรูหราสะดวกสบาย เหมือนผู้หญิงกลางคืนที่เลิกชีวิตแบบเธอ เธอไม่ต้องการสร้างภาพลักษณ์หรูหราให้ใครมอง เธอต้องการเงิน และเก็บเงิน เธอต้องเดินตามเป้าหมายที่ตัวเองตั้งเป้าไว้ รสรินถึงแม้หน้าตาจะไม่ได้ขี้ริ้ว ขึ้เหร่ แต่ชีวิตที่เธอเลือกก็ต้องเป็นตัวเลือกหนึ่งของผู้ชายที่จ่ายเงินแลกกับความสุขที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่บ้านหรือจากเมียของตัวเองที่ให้ไม่ได้ แรก ๆ รสรินค่อนข้างต่อต้านคนพวกนี้อยู่ในตัวพอสมควร กว่าเธอจะปรับสภาพให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบนี้ก็นานพอสมควรทีเดียวที่จะยอมรับสังคมอีกแบบที่เธอไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน
 
                                                                                                                                                                                   (ติดตามตอนที่ 2......)



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

หลักการจัดลำดับสำคัญก่อน-หลังของนายซิกมันด์ ฟรอยด์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ผู้ช่วยแม่บ้าน ที่พัทยา ธุรการเขตห้วยขวาง ดินแดง งานบัญชี แถวเขตประเวศ ผู้ช่วยบัญชีการเงิน แถวแจ้งวัฒนะ14 food land จิวเวลรี่ ชลบุรี pc ห้างสรรพสินค้า วิศว eng หางานแถวรัชดา ห้วยขวางวุฒิม.6 pkopo9N ตำแหน่งงานว่าง-ศรีสะเกษ ชัยนริศ เซนทัลเวิส ค้ก เ ลาดพร้าว - โชคชัย 4 ขับรถหัวลาก จ. ลพบุรี ขายชีดีตามห้าง รับสมัครงาบัญชี ผู้ตรวจ lotud พนักงานทั่วไป เขตจตุจักร พนักงานการขนส่ง ขายหน้าร้าน เขต ลาดพร้าว ผู้จัดการฝ่ายขายการตลาด ช.การช่าง ผู้ช่วยครูสมุทรปราการ วุฒิ ม.6 มีงานที่ไหนรับ สปาชลบุรี สมัครงานระดับวุฒิ ม.6.โคราช ขาย, การตลาด พนังงานัขับรถ ฃกาญจนบุรี พุทธมณฑล สาย 4 งานมหาชัย สมุทรสาคร บึงกุ่ม สุขาภิบาล3 บริษัทขนส่ง หแเ งานจ่ายเงินรายวัน Southern พจนาถ 17.00-20.00 เจ้าหน้าที่ธุรการ ตลิ่งชัน งานสถิติ เขตบางกะปิ ฝ่ายผลิตเชฟโรเล็น Manger ตำแหน่งงานในโคราช หางานหาดใหญ่วันนี้ ผู้ช่วยนักวิจัย ในเชียงใหม่ helhetssyn