หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คลั่งบอล
เขียนโดย นายภีมะ พ่วงพี

Rated: vote
by 12 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




             ผมเป็นคนที่ชอบฟุตบอลมาก  สมัยเรียนอยู่ชั้นประถมและ มัธยม  ก็เล่นฟุตบอลมาตลอด

      แต่กว่า    จะได้ดูฟุตบอลจากฝั่ง ยุโรป จริง ๆ จัง ๆ ก็ตอนที่ได้เข้ามาเรียนในกรุงเทพนี่แหละ 

เวลาดูการแข่งขันจบแล้ว    ผมชอบมานั่งวิเคราะห์เกมส์ ที่ได้ดูเสมอ ๆ   ว่าแต่ละทีม แต่ละฝ่าย เล่นดีเล่นพลาดตรงจุดไหน อย่างไร  และการวิเคราะห์ของผมแต่ละครั้ง  ผมจะนำไปเปรียบเทียบกับ คอลัมนิส ในหนังสือพิมพ์กีฬา  สตาร์ซอคเกอร์  อยู่เป็นประจำ ว่าตรงกัน  ต่างกันมากน้อยแค่ไหน   กูรูฟุตบอลที่ผมชอบก็มีอยู่หลายคน  โดยเฉพาะ  พี่บอบู๋ ( ศาสดาของเหล่าปีศาจแดง )  และ พี่แจ็คกี้ ( หัวหน้าฝูงหงส์แดง ) เพราะว่าพี่ทั้ง 2 คน วิเคราะห์ได้ตรงเป้า ตรงใจผมสุด ๆ แถมยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลลงในบทความเป็นประจำ หากเพื่อน ๆ ที่เคยอ่าน  ลองอ่านให้ดี ๆ ผมหละอิจฉาพวกพี่ ๆ ที่ทำงานใน บ. สยามสปอร์ตจริง ๆ ผมเองก็อยากจะได้ทำงานที่ผมรักอย่างพวกพี่ ๆ เค้าบ้าง  แต่สาขาที่ผมเรียนมาดันไม่ตรงกับสายงานซะอีก  แต่ก้ยังแอบหวังอยู่ลึก  ว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ทำงานเกี่ยวกับฟุตบอลที่รัก

เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบฟุตบอลคงจะเคยเล่นเกมส์ Winning  มาบ้างนะครับ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น  แต่ตัวผมเองคงต้องเรียกว่า  บ้า  มากกว่าเพราะเล่นจนต้องมานั่ง  ปรับค่าความสามารถ รวมถึงคุณสมบัติของนักเตะเองใหม่  เพราะแผ่นเกมส์แต่ละ Vertion ที่ออกสู่ตลาดไม่ได้อย่างใจเอาเสียเลย  บ้างก็มากจน Over  บ้างก็น้อยจนเล่นไม่สนุก แต่ผมไม่ได้ปรับให้ทีมที่ตัวเองเล่นหรือทีมที่ตัวเองชอบเก่งอย่างเดียวนะครับ  เพราะจะทำให้เล่นไม่สนุก  แต่จะดูตามความเหมาะสมมากกว่า  โดยลองเล่นซำแล้วซำอีก  จนได้ค่าที่เวลาเล่นแล้วรู้สึกสมจริงมากที่สุด    ทำให้สมจริงนี่แหละครับที่มันยาก 

     ผมต้องหาข้อมูลเยอะมาก ทั้งจากการอ่านและการสังเกต ผมจึงพยายามดูฟุตบอลให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้  อีกทั้งยังต้องทำความเข้าใจ ค่าความสามารถ  แต่ละค่าให้ถูกต้องอีกด้วย เพราะที่แปลกันออกมาตามหนังสือเฉลยเกมส์  ไม่ค่อยจะถูกต้องสักเท่าไหร่  อย่างเช่น ค่า balance  ที่หมายถึง การทรงตัว หรือ เป็นค่าที่ทำให้นักฟุตบอลล้มยาก  แต่เวลาเล่นจริง ๆ แล้วค่า balance จะหมายถึงความสามารถในการครองบอล  หรือเก็บบอลไว้กับตัวได้ดี  เสียบอลยาก ( มีผลเฉพาะตอนวิ่งเท่านั้น ) นักฟุตบอลที่ตัวเล็กและผอมบางจะมีค่านี้น้อย  แต่ที่เห็น   นักเตะที่วิ่งเร็ว ๆ จะมีค่านี้มากเกินงาม  ทำให้เวลาเล่นเราสามารถใช้นักเตะเพียงคนเดียว  เลี้ยงบอลฝ่าเข้าไปยิงได้เลย  ซึ่งในเกมส์การแข่งขันจริง ๆ ทำได้ยากมาก  อ้าว !  ว่าจะเขียนเรื่องฟุตบอลกลับกลายเป็นเรื่องเกมส์นี่  ( แต่ก็ยังเกี่ยวกนอยู่บ้าง ) เอาไว้วันหลังค่อยมาว่ากันต่อนะครับเพื่อน ๆ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การเขียนเรียงความ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กราฟ ิก ธนาคาร เกษตรวิสัย งานธนาคารกรุงเทพ มหาสารคาม ช่างภาพผลิตรายการ off shore ชลบุรี ทรีบเม้น ธุรการรามคำแหง24 าม่าน ผ้ บิ๊กซี แผนก สมุทรปราการ วุฒิ ปวส พนักงานบัญ๙ ผู้ช่วยห้วหน้าฝ่ายผลิต โรงงานแถวประทุม สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.พัทยา ยัยชี ปวสนิคมสุรนารีนครราชสีมา pcนมผงบิ๊กชีพัทยากลาง งานนิติพลนวดหน้า โน ลาดกระบับง งานด่วนสมุทปราการ พนักงานโรงงาน แหลมฉบังชลบุรี งาน5โมง-3ทุ่ม พนักงานขาย บางกะปิ พี่เลี้ยงเด็กแพร่ 800 พีี่เลี้ยง developer .net java tupwtouo เซนทรัลพระราม 2 ผู้ช่วยsafety แม็คโ rwouowro วันที่2กพ.56 ผู้จัดการฝ่ายช่าง ธงงานาคารทหารไทย งานมีที่พักกรุงเทพ ั‘โ„–ะขยคะขะ“ ร รยกรŠร’รƒ ทุกปะเภท งาน ในสมุทปราการ บัญชี พระราม 3 ธุรการมQA,QC โลตัสมาตาพุต โลตัส สาขาท่ายาง โรงพิม r4r7t69 ผู้ช่วยทันตกรรม วุฒิ ม.3 มีที่พักให้ งานครูประถม