หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง นี่หรือ เหตุผลที่เลิกกัน
เขียนโดย วีนัส พลภักดี

Rated: vote
by 46 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"เลิกกันทั้งที่เรายังรักกันอยู่" ," เลิกกันเพราะไม่คู่ควร"."เลิกกันเพราะเขา/เธอ ดีเกินไป" ."เลิกกันเพื่ออนาคตของเขา/เธอ" ฯลฯ เหตุผลที่งี่เง่า ปัญญาอ่อนที่สุด ในการบอกเลิก ไม่มีหรอกเลิกกันด้วยเหตุผลทั้งที่รักกันอยู่ "รักกัน" แล้วเลิกกันทำไม ที่เลิกเพระว่าไม่รักกันต่างหาก เลิกกันเพราะไม่คู่ควร แล้วมารักกันทำไม เลิกกันเพราะดีเกินไป เลิกกันเพราะอนาคตของอีกฝ่าย
 
โอ๊ย ! เหตุผลชวนสะอิดสะเอียน ฟังดูเหมือนจะดี แต่สรุปแล้วก็เลิกกันแหละ แล้วมันต่างอะไรกับ "เลิกกัน เพราะไม่รักแล้ว"  โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่มีอะไรที่คนสองคนรักกัน แล้วทำไม่ได้ ถ้ารักกันจริงคงไม่มีเหตุผลมากมายที่ฟังดูเหมือนดีพวกนี้หรอก สรุปง่าย ๆ ก้อคือ เชื่อว่า "พลังแห่งรัก" มีจริง และยังหลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้ ไม่งั้นคงไม่มีสุภาษิตที่ว่า " ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร" หรอกจริงมั้ย

รักไปเถอะถ้าคิดจะรัก แต่ไม่ใช่สักแต่ว่ารัก จงทำ "ความรัก" ที่ว่าให้มันเกิดประโยชน์ และงอกงามไปพร้อม ๆ กันทั้งสองฝ่าย แล้วจงใช้ประโยชน์จาก "พลังแห่งรัก" ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แล้วเหตุผลงี่เง่า ชวนสะอิดสะเอียน จะไม่เกิดขึ้นกับ "ความรัก" ของคุณ


"นัสนันท์"




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การประชุมที่ไม่สร้างสรรค์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วิทยา ชีวะ วันละ600 ชิ้นส่วนรถยนต โรพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนประถม นิคมบางกะดี บุญเกรียง สมักงาน attgช่างไฟฟ้า เหล้า ไม่ ppu37rw ลานพร้าว วันละ บริษัท HOYo สมัคงาน เขตนานา หมูกะทะ สิ่วฃ สถานที่ทำงานแถวพระประแดง ปริญญาตรีทุสาขา entry banquetโรงแรม แม่บ้านรับวันนี geology ตำแหน่งงานว่าง ม.6 มิดชิน ธุรการแจ้งวัฒนะ ลาดพร้าว-รามคำแหง พี่เลี้ยงเด็กในต่างประเทศ เซ็นทรัลพระราม 2 ต่างประเทศ ทำงาน hom epr o ผู้ช่วยหัวหิน สมัคงานบริษัทในนิคมลาดกระบัง พนักงานฝ่ายผลิต พนักงาน บริการ รังสิตโรงงาน fu nb ox บางจากกรีนเนท พนักงานการตลาด ฉะเชิงเทรา nt glo ด้านช่างกลโรงงาน หางานพนมสารคาม PC ประจำห้างเเม็คโคร บางปะหัน หางานตำแหน่งธุรการแถวท่าพระ sale พัทยา นน เกาะเต่า โรงงานฝึกงาน เคาะพ่นสี