หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง กล้องดิจิตอล คุณมีใช้งานแล้วหรือยัง..??
เขียนโดย Malaya P.

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เชื่อมั้ยว่า ปัจจุบันแทบทุกบ้านมีกล้องดิจิตอลใช้ เหมือนกับมีโทรศัพท์มือถือ ก่อนหน้านี้ซัก 10 กว่าปีกล้องดิจิตอลเข้ามาสู่เมืองไทย ด้วยคุณสมบัติพิเศษคือ ไม่ต้องใช้ฟิล์มในการถ่ายภาพอีกต่อไป คุณสามารถถ่ายภาพแล้วดูภาพที่ถ่ายไปแล้วทันที ไม่จำเป็นต้องนำฟิล์มไปล้างก่อน แล้วค่อยเลือกรูปมาอัดเพื่อดูภาพที่ถ่ายไปแล้ว    มันคือเทคโนโลยีที่ทำให้หลายคนต้องทึ่ง และใคร่อยากได้อยากมีไว้ครอบครองซักตัว ไม่ต้องพูดถึงราคา  แพงจนจับไม่ลง การใช้งานช่วงนั้นยังไม่หลากหลายเท่าปัจจุบัน การพัฒนาของกล้องดิจิตอลยังน้อยอยู่มาก ความละเอียดของภาพสูงสุดเพียง 4 แสน -8 แสนพิกเซลเท่านั้น มี Memory ในตัวกล้องแค่ 8 เมกะไบต์ ใช้การ์ดความจำสูงสุดแค่ 16 เมกะไบต์และยังต้องใช้สายเชื่อมต่อที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลค่อนข้างต่ำแบบ Rerial Port รวมทั้งต้องติดตั้งโปรแกรมเพื่อโอนย้ายภาพ ซึ่งแสนจะไม่สะดวกสบายเท่าทุกวันนี้เลย  10 ปีให้หลังการพัฒนาของกล้องดิจิตอลเป็นแบบก้าวกระโดด ทุกวันนี้เรามีกล้องดิจิตอลมากกว่า 12 ล้านพิกเซลใช้งาน.. Memory การ์ดที่มีความจุสูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ โอนถ่ายข้อมูลด้วยสายความเร็วสูง100 เมกะบิทต่อวินาที นับว่าเป็นการพัฒนาที่ทันตามความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง  เดี๋ยวนี้กล้องใช้ฟิล์มจึงกลายเป็นเพียงแค่ ของอนุรักษ์ที่ช่างภาพในอดีตเก็บขึ้นหิ้งบูชา แต่คุณทราบหรือไม่ว่า.. กล้องใช้ฟิล์มแบบ Mechanic นี่แหละ คือองค์ความรู้สำคัญสำหรับการเรียนรู้วิชาถ่ายภาพเบื้องต้นที่ดีเยี่ยม ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างใจเย็น คนสมัยนี้ใจร้อน รีบร้อน ทำนั้นนี่จนลืมความละเมียดละมัยในการสร้างสรรค์งาน
 
เคยมีคนถามว่า นี่เธอ เธอทำงานในวงการกล้องมานาน.. ช่วยบอกฉันทีว่าฉันจะซื้อกล้องซัก 12 ล้านพิกเซลดีมั้ย ซื้อเก็บไว้ถ่ายรูปตอนไปเที่ยว
แหม.. ต้องถามย้อนกลับไปเลยทีเดียวว่า.. เงินเยอะนักรึงัย.. กล้องขนาด 12 ล้านพิกเซลที่อยากจะซื้อไปใช้หนะ.. รู้ความหมายของมันมั้ยว่าเอาไว้ทำอะไร
ตามหลักเกณฑ์ที่เป็นตัวแปรมาตรฐานในการเลือกซื้อกล้องของคนยุคนี้ เค้ามีหลักเกณฑ์ในใจคือ
 
1. ต้องความละเอียดสูง ๆๆที่สุด  (แต่ไปอัดรูปแต่ละที อัดแค่ จัมโบ้ เพราะอัดใหญ่กว่านี้มันแพ๊งแพง)
 
2. ต้องมีเลนส์ซูมเยอะ ๆๆที่สุด (แต่พอถ่ายในที่แสงน้อยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ภาพเลยสั่นเบลอเพราะความเร็วชัตเตอร์ต่ำ)
 
3. ต้องมีฟังก์ชันการใช้งานเยอะ ๆ  (เคยใช้หมดมั้ยหละเนี่ย)
 
4. ต้องรับประกันนาน ๆ ใช้ถึงลูกถึงหลาน (ถามทุกคน.. รับประกันกี่ปี.. ถามจริง แล้วอยากให้ประกันกี่ปีดี....)
 
5. ต้องมีศูนย์บริการที่ซ่อมเร็ว ๆๆ ต้องซ่อมได้หมด.. ถ้าซ่อมไม่ได้ฉันจะฟ้อง สคบ. (ไม่ได้นะ.. ถึงฉันทำตกมา ก้อต้องซ่อมฟรี..ไม่มีข้อแม้.)
 
6. สุดท้าย.. ราคาถูกที่สุด (กรรมเวร.. มีด้วยเหรอเนี่ย กล้องที่มันครบถ้วนทุกกระบวนท่าในราคาต่ำ ๆ เนี่ย...)
 
แล้วเคยถามตัวเองกันมั้ยว่า... จริงๆ ซื้อกล้องไปใช้งาน อะไร และใช้ให้ได้ประโยชน์มากน้อย เต็มประสิทธิ ภาพของมันกันบ้างหรือเปล่า..
 
ไว้มีเวลามากกว่านี้จะมาเล่าต่อเรื่อง ความละเอียดของกล้องแต่ละประเภท
ยังงัยก็ขอให้คนที่มีกล้องใช้ มีความสุขที่ได้เสียเงินซื้อเครื่องประดับฐานะมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วกันนะคะ..



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กำเนิดเครื่องยนต์ดีเซล
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ชงกาแฟสด 0606299 เจ้าหน้าประสานงานzeon ค่าจ่างพนักนักงานขับรถเครน การบิิน ต่ำกว่า ตรี วุฒิม6 ทำงานลาดพร้าว 15 PR & coyote ครู ไฟฟ้า แม่บ้านในหัวหิน สมัครงานpcประจำห้าง ครูใน กทม area manger สมุหบัญชี หัวหน้า บัญชี QC ฝ่ายผลิด แหลมฉบังศรีราชา ช่างโลหะการ แม็คโครสาขาตราด ธุรการ ชลบุรี ขับรถไฟฟ้า ชลบุรี ฝ่ายบุคคลสีลม วิศวกร ศรีราชา ชลบุรี amazon cafe ครูช่วยชาวต่างชาติ หางานนักข่าว ดัชชี่ mess/man กฏหมาย กรุงเทพ เข๊ยนแบบ หัวหน้าจป.วิชาชีพชั้นสูง พนักงานบัญชี พญาไท ท่าตำหนัก พนักงานขาย พนักงานธุรการ คแม ESP เลขา กรุงเทพ เทียนทะเล บางขุนเทียน ไทยซัมมิท โรจนะ 2 แกรมมี บางกะปิ รามคำแหง ลาดพร้าว คลังสินค้าขนส่ง งานนวดต่างประเทศ ฝ่ายผลิตเพศหญิง นวนคร เขียนเเบ ลาดกระับัง พนักงานขับรถกรุงเทพ ธุรการ เขต บางแค วิศวกรโลหะการ ปี 2554 บุคคล+กรุงเทพ พนักงานขาย รัชดา พระราม9