หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง >>มันเป็นเช่นนั้น<<
เขียนโดย ณพพ์พรณ์ จรัณยานนท์

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้น>>เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา>>แล้วก็ดับสลายลง 

ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะหนีกฏข้อนี้ไปได้ วิธีหนึ่งที่จะทำให้เราไม่ต้องเป็นทุกข์กับเรื่องต่างๆ คือพยายามทำความเข้าใจเเละยอมรับในกฏข้อนี้ให้ได้  ทำให้มันรู้สึกชิน เมื่อมีบางสิ่งเกิดขึ้นมาในชีวิตทั้งความสุขและความทุกข์  เพราะเดี๋ยวมันก็จะต้องเปลี่ยนแปลงไป และสุดท้ายก็ต้องดับสลายไปในที่สุดไม่วันใดก็วันหนึ่งไม่ว่าจะช้าหรือว่าเร็ว  แต่การที่จะทำให้มันชินนี่ก็ยากก็ต้องฝึกบ่อยๆ ต้องรู้ทันมัน รู้ทันอารมณ์ความหลงของเรา มันชอบลืมตัว  เวลามีความสุขก็อยากอยู่กับมันนานๆ เวลามีความทุกข์ก็ลืมไปว่าเดี๋ยวมันก็ต้องเปลี่ยนแปลง อาจจะทุกข์มากขึ้น หรือน้อยลง แต่สุดท้ายมันก็ต้องดับลงในที่สุด เวลาได้สิ่งที่ถูกใจเราก็อยากครอบครองมันได้นานๆ เรามัวหลงไปยึดติดกับสิ่งใด ก็เหมือนกับติดบ่วงที่จะทำให้เรามีความทุกข์ในที่สุด

      ความรัก  มันก็เหมือนกัน  เกิดขึ้น>>แล้วก็เปลี่ยนแปลง บางคนรักกันไปสิบปีความหวานแบบหนุ่มสาวก็กลายเป็นเพื่อนที่ห่วงใยกันมากขึ้น หรือบางคนก็จืดจางไป >> และสุดท้ายความรักก็ต้องดับสลายลงไม่วันใดก็วันหนึ่ง บางคนเลิกกันเพราะรักมันจืดจาง  บางคนก็ตายจากกันทั้งที่ยังรักกันมากอยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นแบบนั้น จะปลอบใจเขาไปมันก็ได้แค่ส่วนหนึ่ง แต่หากทุกคนยอมรับในกฏข้อนี้ได้ตลอดเวลา ความทุกข์ก็จะเบาบางลง หรืออาจจะไม่มีทุกข์เลยในที่สุด เมื่อใจมันยอมรับ และเข้าใจ มันก็ปล่อยวาง 
 
     เมื่อความรักเกิดขึ้นก็จงทำให้ดีที่สุดเพราะรู้ว่าสักวันมันจะเปลี่ยนแปลง---เมื่อความรักเปลี่ยนแปลงก็จงทำให้ดีที่สุดเพราะรู้ว่าสักวันมันจะดับไป----------เมื่อความรักดับไปก็จงภมูิใจว่าเราได้มีความรักที่สมบูรณ์อีกครั้งหนึ่งและได้ดูแลมันอย่างดี แม้จะบอกว่า...รักกกไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...แต่ยังไงมันก็ต้องเปลี่ยน เอากฏข้อนี้ไปใช้กับทุกเรื่องในชีวิต เมื่อเข้าใจปล่อยวาง ความทุกข์ก็เบาบางไปด้วย สุดท้ายมันก็ไม่ทุกข์

...ของง่ายๆ ที่ใช้ดับทุกข์ ที่มันยากเพราะมันลืม มันไม่ชิน
อนิจจัง...ทุกขัง..อนัตตา




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรื่องของจานเบรก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ลิซซิ่ง งานช่างเขตลาดพร้าว ฝาสูบ แนะนำสินค้า นครศรี งานครูจ.นนทบุรี พนักงานขับรถในโคราช บริษัทแม็กซิส เลขานุการ วุฒิ ปวช. งานบริษทประกัน saleยา กรุงเทพ งานสระว่ายน้ำต่างประเทศ ถนนบางใหญ่ งานการโรงแรม โลตัสพระรามสี่ ก่สร้างหลังคา คลังสินค้า ลาดกระบัง มีนบุรี งานขายหาดใหญ่ หัวหน้าติดตั้งบูธ บิ๊กซีสมุทรปราการ วุฒิ ม.6 เขตกรุงเทพ บริษัท nok ช่าง แม่บ้แม่ค้า หางาน พิษณุโลก ด่วน ตะนาวศรี 11 พค54 ตรวจเช็คสินค้า โรงแรม-เชียงใหม่ คลังสิ้นค้า เพชรเกษม วุฒิป 6 ยตางังัด วิศวกรสำนักงาน กรุงเทพ rbs งานกลางคืน คลังสินค้า QC ราม 2 จบ ม.6 จังหวัดราชบุรี worth ม.3 พนักงานขายห้างจ.แปดริ้ว เกรทเนส มีเดีย ธุรการ โรงพยาบาล บางกะปิ zense of joy ขับรถขนส่ง ลำลูกกา web programmer โรงแรมต่างจังหวัด กะกลางคืนในผับกรุงเทพ ม.6 staff สมัครงานประจำวุฒิม.3 56 mezzo ร‡ยดรŠยป โรงเรียนจังหวัดสงขลา วุฒิม6 ย่านรามคำแหง