หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
เขียนโดย ตฤณ

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เคยทำงานกับต่างชาติอ่ะคับ หลายชาติด้วยกัน แต่ที่ทำแล้วได้ประสบการณ์ข้อคิดอะไรดีดี ก็ทำงานกับคนฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ คือตอนนั้น ทำงานกันเป็นทีมเราต้อง เซ็ททีมของเราขึ้นมาเองและด้วยความขี้เหนียวหรือขี้เกียจก็มะรุเหมือนกัน เลยจับเอาน้องๆ แถวบ้านมาทำงานด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็ไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องคอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่ายมากนัก ส่วนอีกหนึ่งหน่อ ก็พอรู้บ้างเป็นพิธีแต่ก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เราก็ต้องทำหน้าที่หลายตำแหน่ง แต่กินเงินเดือนเท่าเดิม ด้วยความที่ชอบทำงานกับคอมพิวเตอร์ทำให้เราสามารถทำงานไปได้อย่างต่อเนื่อง และทุกๆครั้งที่ นายที่เป็นคนฮ่องกงเดินมาเห็นเราทำงานหน้าคอมนานๆ เค้าก็จะบังคับให้เราออกไปพักสายตา โดยไม่คำนึงถึงว่างานนั้นจะเร่งรีบสักแค่ไหน เค้าบอกว่า งานน่ะสำคัญแต่ถ้าไม่มีคนทำมันก็ไม่สามารถผลิตชิ้นงานขึ้นมาได้ อีกประโยคเด็ดที่ยังจำอยู่ในกะโหลกของเราไม่ลืมและยังคงสอนรุ่นน้องๆเสมอก็คือ Don't think that the computer is a smart machine, in fact the computers are idiot machine coz they can do nothing without human.... แปลประมาณว่า คุณอย่าไปคิดว่าคอมพิวเตอร์มันเก่งกาจอะไร เพราะจริงๆแล้วมันก็เป็นแค่เครื่องจักร เครื่องหนึ่งซึ่งจะทำอะไรไม่ได้เลยถ้าเราไม่ไปแตะต้องมัน คือต้องการจะสื่อว่า ไม่ต้องไปกลัวหรอกว่ามันจะพัง เพราะบางคนทะนุถนอมซ้า น่าหมั่นไส้ จะไปแตะต้องก็ไม่ได้แถมยังต้องทำตามลำดับที่เขาเหล่านั้นเคยทำกันมาเหมือนกับว่ามันได้รับการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นซะงั้น อย่างเช่น ถ้าต้องการปิดเครื่องต้องไปที่ ปุ่ม Start แล้วเลือก Turn Off Computer แต่ถ้าเป็นเราก็ กดสวิตช์ เปิด-ปิด ( WindowsXp นะ ) หรือสั่งจาก Run Command ก็ว่ากันไป แต่ถ้าลองไปผิดระเบียบแบบแผนของคนที่ได้รับการสืบทอดมาละก็โดน ตัดออกจากกองมรดกไม่รู้ด้วยเน้อ.... ก็ว่ากันไป อ่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุการบัญชี พีซีเซนทรัล พระราม9 1530 โรงเรียนภูเก็ต รูม4you ใบหยก 2 ผู้จักการสวนผัก ครูพี่เลี้ยง เด็กหาดใหญ่ ตำแหน่งงานว่างในจังหวัดสงขลา งานธุรการพัทยา งานวุฒิม.6นครราชสีมา สมัครงานมหาวิทยาลัยสยาม วุฒิ ม6 เขตสมุทรปารการ sc asset เจ้าหน้าที่บุคลากร นครราชสีมา ขนส่ง NGV หางานบัญชีแหลมฉบัง Saleพนักงานขาย blow mold auto part swot ยูนิไท โรงงาน/ผลิต ศรีราชา ชลบุรี ประสานงาน, Sale บ้ญชี ชลบุรี ครูประถมศึกษ ขายยา ชลบุรี ม.6โรงเเรม ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝึกหัด นครปฐม พนักงานขาย( pc) ภูเก็ต สวรรณภูมิ พนักงาน ไม่จำกัดวุฒิ xnon ล่าม ภาษาญี่ปุ่น เขตบางนา กลางคืน นครราชสีมา มีที่พักให้ วุฒิม.3 จ.นครปฐม PC ในห้าง พนักงานขายมาสด้า 260426 5000 ต่างประเทศประเทศญี่ปุ่น หางานวุฒิ ม.3 ใหลักสี่ ม.6 งานที่สมุทรสาคร ถนนกิ่งแก้วผู้หญิง ชลบุรี ธุรการ บุคคล ต่างจังหวัด+เดินทาง เกาหลีใต้ วุฒิ ม.6 โรงา วุฒิ ป.โท สมุทรสาคร วุฒิ ม.6 สุขาภิบาล3 พนักงานโรงแรมเขาใหญ่