หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โรงหนังสะดวกซื้อ
เขียนโดย ทรงพล สุดเกษม

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ต้นฉบับเดือน พ.ย. 45 ส่งนิตยสารบันเทิง

“โรงภาพยนตร์สะดวกซื้อ”

เห็นหัวเรื่องแล้ว หลายท่านคงสังสัยอยู่ในใจ คงไม่แปลกอะไรนะครับ ที่ผมจะตั้งชื่อโรงภาพยนตร์หลายๆแห่งว่า “โรงภาพยนตร์สะดวกซื้อ” เนื่องจากปัจจุบัน มีโรงภาพยนตร์ให้เราเลือกชมกันมากมายเสียเหลือเกิน เปรียบเสมือนร้านค้าสะดวกซื้อ เช่น 7 –eleven หรือ Family Mart ก็ว่าได้ ที่ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็เจาะเจอ มีสินค้า บริการให้เลือกซื้อมากมาย แถมอยู่ใกล้บ้านไม่ต้องเดินทางไกลอีกต่างหาก วันนี้ โรงภาพยนตร์ทุกค่าย ทุกบริษัท ต่างมุ่งกันยึดหัวหาดในทุกพื้นที่ทั้งรอบในและรอบนอก กทม. กันเป็นทิวแถว โรงภาพยนตร์เกิดใหม่ผุดสาขากันราวดอกเห็ด จนสามารถพูดได้ว่า วันนี้ดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว สามารถข้ามถนนไปดูหนังอีกเรื่องที่ฝั่งตรงข้ามได้ทันที

ยกตัวอย่างง่ายๆ ให้พวกเราลองหลับตาแล้วนึกภาพบริเวณใจกลางเมืองจากสี่แยกปทุมวันจนถึงราชดำริ โดยเริ่มจากศูนย์กลางค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่มีโรงภาพยนตร์ของ EGV อยู่ 7 โรง หากข้ามถนนมาฝั่งสยามสแควร์ จะพบกับโรงภาพยนตร์เก่าแก่ในเครือเอเพ็กซ์ อย่าง สยาม สกาล่า และลิโด ต่อจากนั้นเมื่อเรามองถัดไปอีกฝากถนน ก็พบกับโรงภาพยนตร์ของ SF CINEMA CITY ตั้งศูนย์บัญชาการอยู่ที่ชั้น 7 ของมาบุญครอง เรื่อยไปจนถึงเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ที่มี เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ให้บริการอยู่แล้ว รวมกันแล้วมีโรงภาพยนตร์ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกว่า 20 โรง เกือบ 4,000 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกอีกมาก เช่น รังสิต บางแค ปิ่นเกล้า บางนา รวมแล้วมีโรงภาพยนตร์ทั่ว กทม. มากกว่า 300 โรงก็ว่าได้ เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้แล้ว จะไม่ให้เรียกว่า “โรงภาพยนตร์สะดวกซื้อ” ได้อย่างไรกัน ???..ครับท่าน

วันนี้วิวัฒนาการโรงภาพยนตร์เข้าสู่ยุดใหม่ เพิ่มความเป็นมัลติเพล็กซ์ บริการความบันเทิงครบวงจร ตั้งแต่ ชมภาพยนตร์ ช็อบปิ้ง ทานอาหาร หรือแม้แต่กิจกรรมกีฬาอย่างโบลิ่ง รวมอยู่ในที่ ๆเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของเราๆท่านๆ ช่วงนี้ผมได้ดูหนังบ่อยขึ้น เลยถือโอกาสเก็บรายละเอียด บรรยากาศ และจุดเด่นของโรงภาพยนตร์ชั้นนำหลายแห่ง มาฝากทุกท่านกัน เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเลือกโรงภาพยนตร์ที่ตรงใจมากที่สุด เริ่มต้นกันที่ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโรงภาพยนตร์

เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ เมืองหนังแห่งแรกของคนไทย ประกอบด้วยสาขา รัชโยธิน รามคำแหง ปิ่นเกล้า เอกมัย รังสิต ส่วนที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้ามี 3 สาขาด้วยกัน เวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัลบางนา สาขาล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วยกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง คือตั้งโรงภาพยนตร์อยู่ในโมเดิร์นเทรดอย่างเทสโก้ โลตัส บางกะปิ ทุกโรงมี Grand Theatre ขนาดใหญ่ เก้าอี้กว้างขวางปรับเอนได้ พร้อมการจัดวางแบบ Stadium Theatre โดยทุกจุดที่นั่งจะไม่บังกัน พร้อมระบบจอภาพขนาดใหญ่ MECA SCREEN สามารถเห็นภาพชัดเจนทุกตำแหน่งที่นั่ง เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยเก้าอี้หลากหลายสไตส์ อย่าง HONEY MOON SEAT เพิ่มความโรแมนติกสำหรับคนรัก FIRST CLASS สัมผัสความสบายเหมือนนั่งในเครื่องบิน ที่เมเจอร์ เอกมัย และ LUXURY SEAT ที่จัดวางเป็นคู่ๆ พร้อมโต๊ะวางของด้านข้าง สร้างโลกความสุขส่วนตัว ที่เมเจอร์ รามคำแหง ระบบเสียง Dolby Digital Surround Ex ซึ่งเป็นระบบเสียงในโรงภาพยนตร์ที่สมจริงสมบูรณ์แบบกระหึ่มรอบทิศ ด้วยการเพิ่ม Back Surround ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง แถมท้ายด้วยแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารมากมาย เช่น McDONALD'S, KFC PIZZA HUT, CHESTER'S GRILL, MK SUKI, BLACK CANYON, SPORT TOWN, U-FO , แมงป่อง, MUSIC ONE, OHAYO พิเศษสุดกับ MAJOR BOWL โบว์ลิ่งสะท้อนแสง สนนราคาบัตรชมภาพยนตร์อยู่ที่มาตรฐาน 100 บาท ทุกโรง ทุกสาขา (ยกเว้นที่นั่งพิเศษ) หากต้องการส่วนลด สามารถใช้ Major Card (ราคา 100 บาท) เพื่อรับส่วนลด 20 บาท ต่อ ตั๋ว 1 ที่นั่ง โดยบัตร 1 ใบใช้ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ได้ 20 ที่นั่ง

SF CINEMA CITY อลังการความบันเทิง ปักหลักเป็นเจ้าถิ่นอยู่ที่เดอะมอลล์ ทั้ง 3 สาขา บางกะปิ บางแค งามวงศ์วาน อีกสาขาตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว แต่จุดเด่นเห็นจะเป็น SF CINEMA CITY ที่ชั้น 7 ศูนย์การค้ามาบุญครอง ซึ่งเนื้อที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ได้ถูกเนรมิตรให้เป็น ONE FLOOR ENTERTAINMENT ในรูปแบบเหนือจินตนาการที่โดดเด่นด้วย CONCEPT DESIGN ในบรรยากาศห้วงจักรวาล โดยแยกเป็นส่วนของความบันเทิง คือ ส่วน SPACE GRAND THEATRE สุดยอดโรงภาพยนตร์มาตรฐานโลก กับการก้าวล้ำไปอีกขั้น ของโรงภาพยนตร์ แห่งอนาคต กับโถงสูงสุดอลังการ ในระบบ STADIUM SEATS เพื่อความชัดเจนในทุกมุมมอง และระบบเสียงใหม่ล่าสุดของโลก ระบบ DOLBY DIGITSE SURROUND EX ระบบเสียง 360 องศาจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง DOLBY LABORATORIES และ LUCXFILM THX พร้อมด้วย SPEAKER 3 WAYS แห่งแรกในเมืองไทย และส่วนสอง KIM BOWL ( เคไอเอ็ม โบล ) ที่ความบันเทิงของเกมโบว์ลิ่งในบรรยากาศ SUPER COSMIC BOWL และส่วนสุดท้ายประกอบด้วย ร้านค้าชั้นนำกว่า 30 ร้าน ครบครันทั้ง อาหาร เสื้อผ้า หนังสือ กีฬา บันเทิง ถามถึงราคาบัตรชมภาพยนตร์นั้นก็ราคา 100 บาทเช่นกัน ทุกรอบ ทุกโรง แต่ อนิจจังไม่มีบัตรส่วนลดให้นะ

กรุงไทยไอแมกซ์เธียเตอร์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 6 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ย่านใกล้เคียงกับตึกไทยพาณิชย์ ปาร์คพลาซ่า สี่แยกรัชโยธิน เปิดฉายตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 22.00 น. (วันจันทร์ - วันศุกร์) และตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 24.00 น. (วันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์) กำหนดรอบฉายภาพยนตร์ ทุกๆชั่วโมง สามารถจุผู้ชมได้ถึง 600 ที่นั่ง พิเศษสุด!!! ด้วยจอภาพยนตร์ที่มีขนาดความสูงเทียบเท่าตึก 7 ชั้น ที่ขยายภาพได้ใหญ่ มหึมากว่า จอภาพยนตร์ทั่วไปถึง 10 เท่า จึงทำให้เราได้สัมผัส ถึงความเหมือนจริงร่วม ไปกับเหตุการณ์ เรื่องราวนั้นๆ ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ระบบเสียงของภาพยนตร์ IMAX จะให้เสียงที่มีพลัง และอานุภาพใน ทุกระดับเสียง เหนือกว่ามาตรฐานโรงภาพยนตร์ ทั่วไป รวมทั้งระบบอุปกรณ์รับชมภาพยนตร์สามมิติ ซึ่งผลิตจากคริสตัลเหลวสำหรับใช้ในการชม ภาพยนตร์สามมิติโดยเฉพาะ สามารถเพิ่มคุณภาพความคมชัด และความลึกในทุกมุมมอง ราคาบัตรชมภาพยนตร์ อยู่ที่ 120 บาทต่อที่นั่ง สำหรับภาพยนตร์ IMAX ทั่วไป และ 150 บาทต่อที่นั่ง สำหรับภาพยนตร์สามมิติ ที่สำคัญ มี IMAX CARD เพื่อใช้เป็นบัตรส่วนลด ที่จะช่วยเราประหยัดได้ถึง 30 บาทต่อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง (IMAX CARD 1 ใบสามารถใช้เป็นส่วนลดได้ 10 ที่นั่ง)

EGV ส่วนมากแล้วจะตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำทั้งรอบในและรอบนอก กทม. จุดเด่นเห็นจะอยู่ที่ แกรนด์ อีจีวี ที่บริเวณชํ้น 6 ศูนย์การค้า สยามดิสคัฟเวอร์รี สยามสแควร์ แหล่งรวมแฟชั่นและเครื่องประดับราคาสูง ทำให้ราคาบัตรชมภาพยนตร์ค่อนข้างสูง โดยที่นั่ง Deluxe Class จำนวน 5 โรง 1,608 ที่นั่ง ราคา 120 บาท และที่นั่ง Gold Class จำนวน 2 โรง 80 ที่นั่ง ราคาอยู่ที่ 300 บาท ส่วนสาขาอื่นๆนั้นประกอบด้วย อีจีวี ซีคอน ชั้น 4 ศูนย์การค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ที่นั่ง Premier Class จำนวน 2 โรง ราคา 200 บาท โรงปกติ 12 โรง ราคา 100 บาท อีจีวี แฟชั่น ไอส์แลนด์ ชั้น 3 ศูนย์การค้า แฟชั่น ไอส์แลนด์ จำนวน 7 โรง 1,699 ที่นั่ง ราคา 100 บาท อีจีวี ลาดพร้าว ชั้น 6 ศูนย์การค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว จำนวน 7 โรง 2,149 ที่นั่ง ราคา100 บาท อีจีวี รังสิต ชั้น 3 ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จำนวน 14 โรง 3,545 ที่นั่ง ราคา 100 บาท อีจีวี ปิ่นเกล้า ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า จำนวน 10 โรง 2,366 ที่นั่ง ราคา 100 บาท อีจีวี บางแค ชั้น 4 ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค บางแค จำนวน 10 โรง 2,942 ที่นั่ง ราคา 100 บาท *** สิทธิพิเศษสำหรับ EGV CARD ใช้เป็นส่วนลด 20 บาท ต่อที่นั่งทุกวัน และเป็นส่วนลด 30 บาท ต่อที่นั่งทุกวันพุธ ขณะนี้มีบัตรออกมาใหม่ มีชื่อว่า EGV F-ONE CARD ความพิเศษของบัตรนี้อยู่ตรงที่ บัตรนี้จะได้รับคะแนนเงินสดสะสมเพิ่มอีก 10% เช่น ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ราคา 100 บาท ได้ในราคา 80 บาท และได้รับคะแนนเงินสดสะสมอีก 10% ของยอดเงินที่ชำระ 80 บาท คือได้รับ 8 F-One $ (เอฟ วัน ดอลลาร์) โดย 1 F-One $ มีค่าเสมือนเงิน 1 บาท คะแนนที่คะแนนที่ได้รับสามารนำไปใช้ซื้อสินค้าหรือบริการตามมูลค่าของคะแนนที่สะสมได้ทันที

UNITED ARTISTS THEATRE - THE EMPORIUM ตั้งอยู่ที่ ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ 5 โรง ทุกโรงภาพยนตร์ ใช้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบ SRD, DTS, SDDS, DOLBY, SURROUNDEX. ส่วนราคาบัตรโรงภาพยนตร์นั้น มีรายละเอียดคือ ทุกวันจันทร์ บัตรราคา 90 บาท ทุกรอบทุกเวลา วันอังคาร - วันศุกร์ รอบก่อน 17.00 น. บัตรราคา 90 บาท รอบหลัง 17.00 น. บัตรราคา 120 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ บัตรราคา 120 บาท ทุกรอบทุกเวลา ถึงแม้ว่าทางโรงภาพยนตร์ ไม่มีบัตรส่วนลดพิเศษให้ก็ตาม แต่ทางโรงภาพยนตร์ มีชุด Gift Certificate จำหน่ายในราคา 500 บาท/ชุด Gift 1 ชุด มีบัตรชมภาพยนตร์ 5 ใบ สามารถใช้แทนเงินสดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์และ Discount Set Coupon สำหรับแผนก Candy Bar

MAJOR HOLLYWOOD เปิดทำการ 2 สาขาในนาม เมเจอร์ ฮอลลีวูด สุขสวัสดิ์ และเมเจอร์ ฮอลลีวูด แจ้งวัฒนะ โดยยึด concept "Complex Entertainment" ซึ่งแบ่งพื้นที่ในการให้บริการเป็น 2 ส่วนคือ บริเวณชั้น 1 เป็นร้านค้าชั้นนำระดับ Inter band และร้านค้า ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาทิ Mc Donald, KFC, Chester's grill, Tsutaya, แมงป่อง, Bud's Ice cream รวมทั้ง Tops Supermarket และ Food Center เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และบริเวณชั้น 2 เป็นส่วนของโรงภาพยนตร์ ประกอบด้วย 7 โรงภาพยนตร์ที่ได้มาตรฐาน มีดีไซน์การตกแต่งละระบบเสียงต่างๆ ที่ทันสมัย ด้วยระบบเสียง SRD, Dts, SDDS และล่าสุด Surround Ex พร้อมกับการบริการระดับห้าดาวเลยทีเดียว
“โรงภาพยนตร์สะดวกซื้อ” ใกล้ที่ไหน สะดวกที่ใด ใช้บริการที่นั้น และแน่นอน!! บัตรส่วนลดที่นั่งอย่าง EGV F-ONE CARD, IMAX CARD, Major Card คงมีติดตัวทุกคนอย่างน้อยคนละ 2 ใบเป็นอย่างต่ำ อีก 1-2 ปี ข้างหน้า อาจมีตู้หนังหยอดเหรียญเหมือนตู้คาราโอเกะหยอดเหรียญที่กำลังนิยมกันอยู่ในขณะนี้ ก็เป็นได้ ก็ใครมันจะไปรู้หละ ?!?………


ทรงพล สุดเกษม 015840188

 

 

 

 

 

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

องค์กรจะรักษาคนดีคนเก่ง ให้อยู่นานๆ ได้อย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานทั่วไป รับประกันภัย มีนบุรี วุฒิ ม.6ชลบุ ป.ตรี ราชบุรี เชฟ โรงแรม สโตร หางาน วิศวกรไฟฟ้า สมุทรปราก บุคคล บางขุนเทียน ธุรการ g-9 ธุรการมาบตาพุด ธนาคาร ประตูน้ำ ครูชายแดน event สุขุมวิท20 จัดเรียงสินค้าวิ่ง การตลาด+การขาย ใกล้ BTS นานา เซ็นทรัลพล่าซ่าเชียงใฟม่ รคยกยดรฏยฟยฝ ธนาคารกรุงเทพ รังสิต bllaboy นักศึกษาฝึกงานสายการบิน หางานสายไหม ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกพัสดุ งานเชียงใหม่ 2555 แคช ประเทศเกาหลี คนงานทำสวน 1000 ธุรการ หนามแดง พนักงานขับรถ ลาดพร้าว แมบ้านสำนักงานย่านลาดพร้าว สมัครงานวุฒิ ปวช. บางจาก งานโรงพยาบาลวุฒิ ม.6 คลังสินค้า/โลหะ รƒยคร‚ยกร‚ยดรƒยฏร‚ยฟร‚ยฝ วุฒิ ม.6เขตห้วยขวาง บริษัท ยัสปาล ำืเรืำำพ บริษัท vck จินดา ล่ามเวียดนาม เจ้าหน้าที่จ.ลพบุรี วุฒิ ปวช.ในประเทศไทย ช่างแมร่ง โรงแรมเเรัชดา ต็ call center D-tac โรงงานในนิคมบางปู สมุทรปราการ งานเกาะสมุยโรงเเรม ยายนาวา สาทร บริษัท แสงโสม