หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรียนรู้วิธีการปรับลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพงาน Canon Electronics ตอนที่ 2
เขียนโดย ชัชวาลย์

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตอนที่ 2 ปรับมุมมองปัญหาให้เป็นความท้าทาย
 

บทเรียนจากงานเขียนของซะกามากิ ฮิซาชิ ประธานบริษัท Canon Electronics  บอกให้เรารู้ว่า เมื่อเกิดปัญหาที่ต้องการการปรับปรุงองค์การอย่างขนานใหญ่นั้น  ผู้บริหารที่ต้องรับผิดชอบ จำเป็นที่จะต้องมองมันโดยใช้มุมมองเชิงบวก โดยมองว่ามันเป็นโอกาสที่ท้าทายที่จะต้องทำให้ได้ และเราจะทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อรักษาองค์การให้อยู่รอด  เมื่อคิดได้แบบนี้แล้ว โอกาสของความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมหรือหลุดลอยไปจากความเป็นจริง

 

ซะกามากิให้แง่คิดว่า บางครั้ง การมององค์การในภาพ “ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว” ก็สร้างกำลังใจให้เราช่วยกันฟันฝ่าปัญหานานัปการที่เกิดขึ้นสารพัดในการทำงาน  ในความจริงนั้น ผลประกอบการที่ตกต่ำจากสภาวะเดิมที่ดี ย่อมเป็นที่ครหาความสามารถในการบริหารของผู้นำองค์การ และอาจนำไปสู่การตำหนิจากฝ่ายบริหารระดับที่สูงกว่า และส่งผลกระเทือนต่อสถานภาพการทำงานของเราด้วย แต่หากเราเข้าไปทำอะไรที่สภาวะเดิมไม่สู้ดีหรือตกต่ำแล้วอย่างน้อยที่สุดก็ทรงตัว แม้จะใช้เวลาสักหน่อย 1-2 ปี ก็มักจะได้รับความเห็นใจจากคนที่เฝ้ามองอยู่บ้างล่ะ และหากปรากฏว่าผลการประกอบการดีขึ้น ภาพลักษณ์ด้านดี และความชื่นชมก็มักจะตามมาหาท่าน

 

ทัศนคติที่ซะกามากินำมาใช้ เมื่อเขาต้องเข้าไปรับผิดชอบในการปรับโครงสร้างองค์การและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ก็คือ Canon Electronics ก็คือ “น่าสนุกดีนะ”

 

ลองใช้วิธีคิดแบบนี้ดูสิครับ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

70 สิ่งที่..คุณอาจเพิ่งรู้
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : MCS call center bug1113 ธุรการที่พักฟรี กำลัง ศึกษา เลขานุการประเวศ พนักงานงานบุคคล งานช่างกลึง นนทบุรี สมัครงานวุฒิปวส. พระประแดง รัชดา ห้วยขวาง โรงแรมพัทยา ศรีราชา ชลบุรี วิศวะ เจ้าหน้าที่ค ช่างcnc lathe ตำแหน่งงานทั่วไป สำหรับวุฒิม.3 การตลาด พิษณุโลก ขายงานราชการ โรงงานสะแกงาม พระราม2 โรงเรียน จังหวัด สมุทรปราการ กราฟริก rtuwwwew Focus นนัักกเเขขีียยนน งานกลางคืน กรุงเทพ wrap แถวปากเกร็ด เขตวัต ผู้ตรวจการ เขียนแบบ โทรคมนาคม หัวหมาก บางกะปิ ลาดพร้าว หัวหน้าฝ่ายการเงิน วิภาวดี yytrpwty งานด้านไปร พนกงานธุรการ ในหาดใหญ่ วุฒิ ปวส.pcวาโก้ ธุรการ การตลาด งานขับรถพระราม2 ประสานงาน แหลมฉบัง พนักงานฝ่ายผลิต บางพลี เซเว่นแถวม.รามคำแหง2 ลำเลียงกระเป๊า ผู้แทนยา พีร สมัครพนักงานPCวุฒิ ม.3 งานเป็นกะ สงขลา ตำแหน่งงานโรบินสัน สุพรรณบุรี ขับรถลาก ปวส.pcวาโก้ ปวชฃ ชลบุรี บ้านไผ่ ผู้จัดการ ผู้ช่วยผู้จัดการ