หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สูตรความสำเร็จ ในการทำงาน
เขียนโดย กัลยารัตน์ เหวขุนทศ

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




1. P-Positive Thinking   คือ  การมีทัศนคติที่เป็นบวก  มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ  ไม่คิดใน   ทางลบ  เช่น   หากเจอปัญหาในการทำงาน   แทนที่จะมานั่งกลุ้มใจคิดว่าคราวนี้ต้องแย่แน่ๆ   ก็ให้มองว่า  นี่เป็นหนทางหนึ่งที่จะฝึกฝนให้เราเก่งกล้ามากยิ่งขึ้น


2. P-Peaceful Mind
 คือ   การมีจิตใจที่สงบ  เคยได้ยินคำพูดที่ว่า   “จงใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว”  หรือเปล่า  คำพูดนี้ใช้ได้ผลดีทีเดียว เวลาเกิดปัญหาขึ้น   เราอย่าเพิ่งตื่นตระหนกไปกับปัญหานั้น การที่เรามีจิตใจที่สงบ  มีสมาธิ  จะทำให้เราเกิดปัญญาในการคิดหาวิธีแก้ปัญหา  นอกจากนี้   ยังทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย


3. P-Patient  
คือ การมีความอดทน คาถาข้อนี้ก็สอดคล้องกับข้อที่แล้ว เพราะการที่เราจะมีจิตใจที่สงบได้ เราต้องรู้จักอดทนอดกลั้น ระงับอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ดีต่างๆ หากสิ่งใดไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ เราก็ต้องอดทนรอคอยให้ถึงช่วงเวลาของเรา นอกจากนี้ยังต้องอดทนต่อปัญหาและความยากลำบากในการทำงานด้วย


4. P-Punctual  
คือ การเป็นคนตรงต่อเวลา มนุษย์เราได้ถูกปลูกฝังให้เป็นคนมีวินัย รู้จักตรงต่อเวลามาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เช่น การไม่มาโรงเรียนสาย การส่งการบ้านให้ตรงเวลา ในการทำงานก็เช่นกัน หากเรามาทำงานสาย เจ้านายหรือหัวหน้าก็คงไม่ชอบแน่ๆ แล้วยิ่งถ้าเราผิดนัดลูกค้า ผลเสียคงตามมาอีกเป็นกระบุง เพราะแม้แต่เวลายังรักษาไม่ได้ แล้วคุณจะได้รับความไว้วางใจให้ทำงานใดๆ ล่ะ


5. P-Polite
    คือ การเป็นคนสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน การเป็นคนสุภาพนอบน้อมจะทำให้มีแต่คนรักใคร่ และอยากช่วยเหลือ ยิ่งถ้าเรามีตำแหน่งใหญ่โตด้วยแล้ว ยิ่งต้องมีความสุภาพอ่อนน้อม เพราะจะทำให้ผู้อื่นยิ่งเกรงใจเรามากขึ้น ตรงกันข้าม การทำตัวกระด้างกระเดื่องหยิ่งยโส ย่อมเป็นที่รังเกียจของสังคม และไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วย


6. P-Professional  
คือ ความเป็นมืออาชีพในการทำงาน การที่เรามีหน้าที่อะไร เราก็ควรทำตัวให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในหน้าที่นั้นๆ หมั่นแสวงหาความรู้ใหม่ๆ และหมั่นฝึกปรือฝีมือในการทำงานอยู่เสมอ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด การทำงานอย่างมืออาชีพ จะเป็นที่ชื่นชมและไว้วางใจของเจ้านาย รวมไปถึงลูกค้าที่ย่อมจะพอใจ และไว้วางใจให้เราทำงาน ดูแลงานของเขาต่อไป




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การตัดต่อยีน...สำคัญไฉน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานผู้ช่วยเชฟโรงแรม greenconnect ธุรการทัวไป แถวปิ่นเกล้า moldด พนักงานธุรการ นว ฝ่ายบุคคล ชลบุรี แหลมฉบัง sale tele Outsource เขตรังสิต เขียนแบบ autocad กรุงเทพ เจ้าหน้าที่บัญชีสมุทรสาคร ต่างครัวประเทศ ธุรการ ลำสาลี หางาน/jkpz]b9 ต.มาตาพุด utpputtp Dynasys Co. Ltd ขับรถหัวหิน วิศวกรจบใหม่ ป่นเกล้า vm จป. 0r safety บริษัท มิตซูมิชิ tuptrpye operator J&J เลขาุนุการเขต เจริญกรุง ร้านกาแฟ D-or-o เปิ้ โรงงานไฟฟ้าชีวภาพ กำแพง ฝายขาย มูน โรงแรมไดนาสตี้ ม.6 บุคคล ชลบุรี saleไฟฟ้า lpk, เมกะบางนารับสมัครเชฟ กรุงเทพมหานครแถวราม65 tgn บ.แสนสิริ MRT ห้วยขวาง steel structure foreman. scanncop porwer plant นักวิชาการสาธารณสุข ชลบุรี นิคมบางปู3 บ้านโป่ง ราชบุรี สมัครงานbody glove PLC program staffกทม เขตบางกะปิ,ลาดพร้าว food sale ช่าง led