หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เสมอกัน
เขียนโดย Christasu

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เสมอกัน
 
มีคนเคยพูดหลายคนว่า เวลาทำงานหรือไปสมัครงานตามบริษัทใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียง มักจะพบคนที่ไม่เหมือนกับมนุษย์ทั่วไป พวกเขามีใบหน้าที่มองแต่บนฟ้าตลอดเวลา....โอพระเจ้า ผมเองก็เคยพบปะเหมือนกันไม่น่าเชื่อว่าจะมีจริง เมื่อเขาเห็นผมเท่านั้นแหละเขาถามว่าคุณน่ะกินข้าวกับอะไรถึงมีเลือดสีแดง....บอกหน่อยได้ไหม...ผมสงสัยกับคำพูดอันแสนประหลาดของเขาคนนั้นเหลือคณา..จึงถามกลับไปด้วยความประหลาดใจว่า ...ทำไมหรือทุกคนก็มีเลือดสีแดงกันทั้งนั้นนี่ครับ...เขาตอบว่า....เขาไม่ได้มีเลือดสีแดง..เขามี "เลือดสีชมพู" ต่างหาก  และคนที่นี่ก็มีเลือดสีชมพูเหมือนๆ กัน คนที่มีเลือดสีแดงไม่โอกาสได้มาเดินที่นี่หรอก พวกนี้สปีชีส์ยังไม่สูงพอเลือดยังสีแดงอยู่ สมองและสติปัญญาหรือจะหาญสู้กับคนเลือดสีชมพูอย่างเราได้....กลับบ้านไปดีกว่า...
 
งุนงงอยู่นาน..ไม่เข้าใจสิ่งที่เขาพูดถึง...แล้วผมก็เดินกลับออกมา...กว่าจะนึกออกได้ก็เดินออกมาไกลโข เลือดเราสีแดงสีเดียวกับแถบหนึ่งของธงชาติไทย แล้วมันไม่ดีตรงไหนหรือครับ หรือว่าจะต้องกลับไปเกิดใหม่ให้มีเลือดสีชมพูอย่างคุณผู้ยโสคนนั้น จักได้มีสิทธิเสมอเหมือน และมีสติปัญญาอันแสนฉลาดเอาตัวรอดได้ ยืนอยู่เหนือผู้อื่นได้อย่างสง่ากระนั้นหรือ
 
คนเรานั้นไม่ต่างกันเลยครับเป็นมนุษย์มีสติปัญญา มีการศึกษาเหมือนกันทำไมต้องมาแบ่งแยกหมวดหมู่กันให้เกิดปัญหาในการพัฒนาประเทศอย่างนี้ สุดท้ายแล้วมนุษย์เราทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจนล้วนต้องล้มตัวลงนอนราบกับพื้นในสถานที่รโหฐานแห่งหนึ่ง และแห่งนั้น เวลานั้นแหละเขาเรียกว่า "เสมอกัน" ครับ
 
เลิกกระทำแบบนั้นเสียเถิดครับ ท่านที่เรียกตัวเองว่าเลือดสีชมพู ผมว่ามันสวนทางกับเจตนารมณ์ของบูรพกษัตริย์ ที่พระองค์ทรงสร้างมหาวิทยาลัยแห่งนี้แน่นอน ไม่รู้ไปเอาความคิดอย่างนี้มาจากไหน พวกท่านไม่ได้ทำให้ประเทศชาติเจริญได้อย่างแท้จริงหรอก....แต่กลับจะเป็นตรงกันข้ามเสียด้วยซ้ำ...ยังมีสมองที่เฉียบแหลมอยู่ทั่วประเทศครับ ใช่จะมีแต่ท่านเท่านั้น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

นาฬิกาชีวิตและเมนูต้องห้ามขณะท้องว่าง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานราชการกรมป่าไม้ วนชัย พาเนล จักรวรรดิ บริษัทสยามคูโบต้า แท่นขุดเจาะ ฟู้ หางานแถวประเวศ งานแถวกทม. ผู้แทนขายสีต่างจังหวัด ผู้ช่วยกุ๊กในเชียงราย เหษตร เลขาสมุทรปราการ วุฒิม.6 เชียงราย บริติช งานขาย-การตลาด-การบริหาร วุฒิปวส. พิดโลบก QC โรงสีข้าว ธนชาตประกันภัย หางานหัวหน้างาน หางานบัญชีบิ๊กซีสาขาสตูล ผู้ช่วยผู้จัดการการตลาด บัญชร งานโรงแรมAsst.Housekeeper พนักงานขาย roxy งาน PG งานราชการ วุฒิ ม.6 ป.ตรี ราชบุรี บริษัท lsg การบินไทย บริษัท เจตาแบค บริหารงานบุคคล สงขลา ธุรการปวส.งานเขตหลักสี่ wat ผู้จักดารฝ่ายการตลาด ยาฉีด cyst พนักงานขาย PCห้างบิ๊กซีหาดใหญ่ วิทุย sculptors พนักงานฝ่ายผลิตนิสสัน วุฒิ ม.6 ทำงานเชียงราย สมัครงานวุฒิ ปวช. ชลบุรี คนขับรถพ่วง บริษัทขายยา เตรียม ธุรการประจำสำนักงาน เขตมีนบุรี Asst/Manager ผูจัดการสาขา บุคคล /C5บุรี ขนส่งทางทะเล ปริญญาตรี ทุกสาขา กรุงเทพ สมัครงานราชกาล