หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เวทีสุขภาพ
เขียนโดย ชัยรัชต์ กิตติรัฐพันธุ์

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เวทีสุขภาพ 3 ธ.ค. 2543/14:11:54

ผักผลไม้เป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันนี้คนปลูกผักจะใส่ปุ๋ย และสารเคมีต่างๆเพื่อเร่งดอก เร่งใบ เร่งผล ให้ทันขาย และได้ปริมาณมากๆ ดังนั้นเราควรใส่ใจเรื่องการซื้อเป็นพิเศษ ต้องเลือกผักที่โตตามธรรมชาติ เลือกต้นที่สดๆ ถ้าเป็นผักใบต้องมีรอยแมลงเจาะ ไม่มีรอยช้ำแตก เพื่อสงวนคุณค่าของวิตามินไว้ ต้องไม่มีเชื้อราและรอยคราบขาว เราเพราะอาจมีสารพิษตกค้าง ทำให้เกิดอันตรายได้ ผักและผลไม้บางอย่างแม้ว่าจะกินได้สดๆ และลดการสูญเสียของวิตามินซี ก็มีข้อเสียอยู่บ้างเมื่อไม่ได้ผ่านการต้มหรือผัด เส้นใยอาหารค่อนข้างแข็งทำให้ย่อยยาก การเลือกผักและผลไม้ที่มีตามฤดูกาลจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะได้ผักผลไม้ที่สด และราคาไม่ถูก และยังได้คุณค่าวิตามินซีค่อนข้างสูง เช่น มะม่วง ฝรั่ง สับปะรด มะนาว หรือส้ม ซึ่งคนส่วนใหญ่ถ้านึกถึงวิตามินซีจะนึกถึงส้มก่อน การคั้นน้ำส้มสดไว้ดื่มทุกเช้าวันละ 1 แก้วก็จะได้รับปริมาณวิตามินซีเพียงพอกับความต้องการของร่างกายต่อวัน (คนปกติต้องการวิตามินซีวันละ 60 มิลลิกรัม) เดี๋ยวนี้ค่อนข้างสะดวกมีน้ำส้มคั้นสดบรรจุกล่องเก็บไว้ได้นาน สะดวกไม่ต้องคั้นเอง เนื่องจากในตอนเช้าเป็นเวลาเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลา แต่ควรเลือกกล่องที่เป็นน้ำส้มคั้นแท้ที่ไม่ได้ทำจากหัวน้ำส้มเข้มข้น (Not form concentrate) เพื่อที่จะได้วิตามินและไฟเบอร์จากธรรมชาติ


นอกจากนี้การบริโภคผักให้ปลอดสารพิษทำได้หลายวิธี ได้แก่

  • ลอกหรือปอกเปลือกก่อนการบริโภค และล้างน้ำให้สะอาดไหลจากก๊อกอีกครั้ง
    จะลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 72
  • การใช้ความร้อน ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 50
  • แช่น้ำสะอาด หรือสารเคมีบางชนิด เช่น ด่างทับทิม น้ำส้มสายชู หรือเกลือป่นนาน 10 นาที



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

น้ำผึ้งมีประโยชน์อย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ผนักงานฝ่ายการตลาด sake แม่บ้านสุขุมวิท21 นักวิจัย ศรีราชา ชลบุรี งานในนาโกย่าญี่ปุ่น ผู้ช่วยพยาบาล 55 งาน พิเศษ นิติพลคลีนิค ภูเก็ต พนักงานประสานงานภาษาญีปุ่น ครูเขตจ้าง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ญี่ปุ่น japan งานเซเว่นแถวม.ราม ผู้แทนยาในกรุงเทพ ฝ่ายผลิตมิซูบิชินิคมแหลมฉบัง พนักงานร้านฝึกหัด ขายรถ พัทยา ผู้ช่วยผูจัดการ สาขาลาดพร้าว ปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา หางานคลังสินค้า ปัจจุบัน มิตร นิ 0510325 หางานวุฒิ ม.3 ใน กทม สาย4 PL/SQL SQL Oracle Cobol พนักงานฝ่ายบริการ ซัมมิทแหลมฉบัง สายตรวจรปภ.รังสิต เฉลิมพระเกียรติ ผู้ช่วยช่าง บัญชีบางจาก โยง คนติดรถส่งสินค้า โรงแรม ในพัทยา สโตร ผู้ช่วยคลังสินค้า งานมุสลิม ผู้จัดการ ฝ่ายบุคคล ธรการประสานงาน ธนาคาร กฤหมาย การจัดการระหว่างประเทศ พนักงานบัญชีต้นทุน ท่าสยาม tutytotr ต่ำกว่า ป ตรี พนักงานธุรการ เขตหลักสี่ กายภาพบำบัด+ฟิตเนส ต่างประเทศ นวด สปา T dental โนโวเทล สุวรรณภูมิ เมน