หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ถ้าหลับตายังมองเห็นเป้าหมาย ลืมตาย่อมมองเห็นเส้นทางสู่ความสำเร็จ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ก่อนเริ่มต้นอ่านบทความนี้ ขอให้ท่านลองหลับตาสักหนึ่งนาที ……(กรุณาหลับตา)……….

และเมื่อลืมตาแล้วถามตัวเองว่า
“ตอนที่หลับตาเราเห็นภาพอะไร?”

ถ้าเราถูกถามว่า “ถ้ามีเวลาว่างอยากจะทำอะไร”
คำตอบที่ได้คือ อยากทำในสิ่งที่เป็นความชอบ เช่น อยากไปเที่ยว อยากดูหนัง อยากพักผ่อน ฯลฯ แสดงว่าตอนที่เรายุ่งๆเราอยากทำในสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นเมื่อมีเวลาหรือมีโอกาสเราจึงอยากจะเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ให้กับชีวิตนั่นเอง 

แต่เวลาเราหลับตาหนึ่งนาที เปรียบเสมือนกับการที่จิตใจของเราถูกถามว่า
“ถ้าจิตใจว่างๆจิตใจอยากจะคิดถึงอะไร?”

ไม่ว่าท่านจะตอบว่าคิดถึงหรือเห็นภาพอะไรคงจะหนีไม่พ้นคำตอบดังต่อไปนี้
 ไม่เห็นอะไรเลยมองเห็นแต่ความมืด
 เห็นภาพสุดท้ายก่อนหลับตา
 เห็นภาพหรือเรื่องราวชีวิตในอดีต
 เห็นภาพชีวิตของตัวเองในอนาคต

ลองมาดูว่าภาพที่เราเห็นเมื่อตอนหลับตาจะบอกอะไรเราได้บ้าง

  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “ไม่คิดอะไรเลยมองเห็นแต่ความมืด”
    แสดงว่าคนๆนั้นใช้ชีวิตแบบ “วัสดุสิ้นเปลือง” ที่ใช้แล้วหมดไปไม่มีอะไรผูกพันหรือยึดติดกับอดีต ในขณะเดียวกันคนแบบนี้ก็มีชีวิตอีกแบบหนึ่งคือใช้ชีวิตแบบ “หาเช้ากินค่ำ” ไม่มีอะไรที่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้ เป็นคนที่ไม่มีอดีตและไม่มีอนาคต พูดง่ายๆคือชีวิตนี้ยังไม่มีอะไรที่มีอิทธิพลมากพอที่จะเข้ามาครอบงำแทนที่ความมืดและความว่างเปล่าในจิตใจได้
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพสุดท้ายก่อนหลับตา”
    เช่น เห็นภาพคนที่นั่งอยู่ตรงหน้า เห็นภาพสถานที่นั่งอยู่ ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้น เป็นคนที่จิตใจมักจะถูกครอบงำโดยสภาพแวดล้อมและคนรอบข้าง เป็นคนสมาธิสั้น อารมณ์อ่อนไหวง่าย ไม่ชอบคิดอะไรไกลตัวหรือหลายอย่างพร้อมกัน เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบการปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพหรือนึกถึงเรื่องราวชีวิตในอดีต”
    แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ชีวิตถูกครอบงำด้วยความทรงจำในอดีต อาจจะเป็นความทรงจำที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ เพราะเมื่อไหร่ที่จิตใจว่าง ภาพหรือเรื่องราวของชีวิตที่ผ่านมาในอดีตจะถูกดึงออกมาฉายให้เห็นเร็วกว่าภาพในปัจจุบันและภาพในอนาคต คนแบบนี้มักจะนิยมชมชอบกับการเล่าเรื่องราวความสำเร็จในอดีตของตัวเองให้ผู้อื่นฟัง คนกลุ่มนี้มักจะเป็นคนสูงอายุที่ไม่อยากมองไปยังอนาคตไกลๆ แต่ชอบมองย้อนหลังไปหาอดีต เพราะเมื่อมองย้อนกลับไปทั้งจำนวนเรื่องราวและระยะเวลานั้นยาวไกลกว่าเรื่องราวและเวลาที่เหลือในอนาคต
  • ใครก็ตามที่ตอบว่า “เห็นภาพชีวิตของตัวเองในอนาคต”
    แสดงให้เห็นว่าคนๆนั้นเป็นคนที่มีอนาคต มีความฝัน มีความหวัง มีพลังฝังอยู่ในตัวมากพอ และพร้อมที่จะเข้ามาทดแทนความมืดและความว่างเปล่าของจิตใจอยู่ตลอดเวลา การที่คนเราสามารถนำเอาภาพในอนาคตที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน ให้เข้ามาแทนที่ภาพในอดีตและภาพในปัจจุบันได้ แสดงให้เห็นว่าคนๆนี้มักจะมีจินตนาการมองเห็นอนาคตของตัวเองอยู่ตลอดเวลา และภาพฝันนั้นอยู่กับตัวเองนานมากพอที่จะถูกดึงขึ้นมาฉายให้เห็นเวลาจิตใจมีสภาพว่างเปล่า 

ดังนั้น คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตจะต้องมองหาและมองเห็นภาพความสำเร็จในอนาคตของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเวลาหลับหรือเวลาตื่น ถ้าความฝันของเรามีพลังมากพอและต่อเนื่อง ความฝันนั้นจะวิ่งวนไปวนมาอยู่ในจิตใจของเราตลอดเวลาเพื่อกระตุ้นให้เราคิดหาแนวทางที่จะเดินไปตามล่าหาความฝันนั้นๆ สรุปง่ายๆคือ เมื่อไหร่ที่เรามองเห็นเป้าหมาย เราย่อมมองเห็นเส้นทางไปสู่เป้าหมายนั้น แต่ถ้ามองไม่เห็นเป้าหมาย นอกจากเรามองไม่เห็นเส้นทางเดินแล้ว เรายังไม่รู้เลยว่าก้าวต่อไปเราจะก้าวเดินด้วยเท้าซ้ายหรือเท้าขวาก่อน เดินไปข้างหน้าหรือเดินถอยหลัง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

จงใช้ความพยายามให้เต็มที่ในการสมัครงาน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งาน จ.ปาจีนบุรี พนักงาน ขาย เซเว่น16ปี พนักงานทั่ไป ผุ้ช่วยเภสัชกร สุขุมวิท 50 เทสโก้โลตัส ชุมพร presswork นิคมบางเสาธง ช่าง ศรีราชา game งานครัว ต่างประเทศสวีเดน 25142514 นักวิชาการเกษตร ธุรกิจลาดพร้าว RPG AS400 ชลบุรี ทรูมูฟ Jobtoday โรงงานชลบุรี ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เนชั่นกรุพ เจ้าหน้าที่ธุรการ สำโรง งานขับรถหัวลาก manager ชลบุรี เช็กสินค้าโคราช แม๊กแวลู ธิ ช่างเขียนแบบ ชลบุรี บัญชี จังหวัดเชียงใหม่ ธรณีีวิทยา คลังสินค้า ขนส่ง งานลาดพร้าว105 วุฒิม6 พนักงานขับรถ กระบวนการชีวภาพ saleบุหร่ี บริษัทฟาบิเนท GATABEC cv,cv, แม่บ้าน สาทร ยานนาวา พีซ๊ ช่าง ฝัง สะเดา สงขลา ปักธงชัย global art สมัครงานนครปฐม ธุรการ พัฒนาการ 65 กิจกรรมบำบัด PC ประจำห้างโลตัส บุคคลธุรการ พนักงานบัญชีห้วยขวาง-ลาดพร้าว งานธนาคารกรุงศรี