หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สร้างพนักงานให้มีคุณภาพ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในการสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรที่มีคุณภาพ เราไม่สามารถมีองค์กรมีคุณภาพได้ หากคนในองค์กรเป็นคนไม่มีคุณภาพ เป็นคนล่องลอย ไม่มีเป้าหมายในชีวิต เราจะสร้างพนักงานให้เป็นพนักงานที่สามารถเติบโตพร้อมองค์กร สร้างพนักงานเพื่อให้พนักงานสร้างองค์กรได้อย่างไร

ทำให้เขาปีเป้าหมายที่แน่นอน

การบังคับให้ตั้งเป้าหมาย สอนให้เขาตั้งเป้าหมาย ใช้ทุกความพยายามในการให้เขาตั้งเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง จะเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าท่านต้องการอะไรจากงานของเขา และเขาจะทราบว่าผู้จัดการ องค์กรต้องการอะไรจากงานของเขา ที่ซึ่งจะทำให้เขามีจุดหมายในการทำงานที่แน่นอน ไม่ล่องลอย

ช่วยให้เขาพัฒนาแผนงานเพื่อสำเร็จตามเป้าหมาย

แสดงให้เห็นว่าเขาควรจะทำอะไรบ้างเพื่อให้เขาบรรลุเป้าหมาย การให้เขาเขียนแผนการที่เป็นลายลักษณ์อักษร จะทำให้เขารู้อย่างแจ่มชัดถึงสิ่งที่ต้องกระทำเพื่อการบรรลุเป้าหมาย

ทำให้เป้าหมายเป็นสิ่งที่ตื่นเต้น

ทำให้พนักงานทราบว่า เขาจะได้ประโยชน์อะไรบ้างจากการบรรลุเป้าหมาย  เร้าความปรารถนาภายในตัวพนักงานด้วนการชี้ให้เห็นประโยชน์ในการบรรลุเป้าหมายนั้นๆ ไม่มีหนทางใดๆในการเปลี่ยนพฤติกรรมหากเขาไม่ต้องการปรับเปลี่ยนตัวเอง ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องสร้างความอยากจากภายใน

ให้เขาแข่งกับตัวเอง

กระตุ้นให้เขาแข่งกับตัวเอง โดยใส่ความคาดหวังจากตัวคุณเข้าไป ทำให้เห็นว่าท่านสนใจในผลงานของเขา ใส่ใจในความคืบหน้าหรือถดถอย การแข่งขันกับตัวเองสร้างให้เกิดความสนุกในการทำงาน

ทำให้เป้าหมายของเขาประสพความสำเร็จ

ในการตั้งเป้าหมายใดๆนั้น ต้องมั่นใจได้ว่าเป้าหมายนั้นมีความเป็นไปได้ ไม่ง่ายไปหรือยากจนเกินไป การที่ตั้งเป้าหมายกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เป็นการสอนให้คนประสบความไม่สำเร็จ และจะทำให้พนักงานผู้นั้นเป็นบุคคลประเภทล้มเหลวที่พร้อมจะล้มเลิกเสียกลางคัน การทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ ต้องสร้างให้คนในองค์กรเป็นคนประสบความสำเร็จ เราไม่สามารถทำให้องค์กรสำเร็จโดยมีแต่คนประสบความล้มเหลวได้

จงให้รางวัลเมื่อเขาทำได้สำเร็จ

การให้รางวัล เป็นการส่งมอบความสุข เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เป็นสิ่งแสดงความพอใจ จงอย่าหลงลืมในการมอบรางวัล ซึ่งรางวัลนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเงินเสมอไป ไม่ว่างานเขาจะเป็นอะไร ทุกคนย่อมมีความภูมิใจในงานที่ทำ ทุกคนต้องการการยกย่อง ได้รับความสนใจ และได้รับการเห็นชอบ ให้ใช้โอกาศนี้ในการสร้างให้พนักงานของท่านมีความภูมิใจในการทำงาน

ข้อกำหนดมาตรฐาน ISO9001:2000 อะไรที่เกี่ยวข้อง

5.4.1 วัตถุประสงค์ด้านคุณภาพ (Quality Objectives)

กำหนดุว่าองค์กรต้องมีการกำหนดเป้าหมายตามฝ่ายสายงานที่เหมาะสม และสอดคคล้องกับนโยบายที่ผู้บริหารกำหนด

5.4.2 a การวางแผนระบบบริหารคุณภาพ (Quality management system planning)

กำหนดุว่าในการวางรบบการจัดการในองค์กร ต้องเป็นระบบการจัดการที่ทำให้สอดคล้องกับค่าเป้าหมายที่กำหนดขึ้น

5.5.3 การสื่อสารภายในองค์การ (Internal communication)

กำหนดว่าองค์กรต้องมีกระบวนการในการสื่อสารเพื่อก่อให้ประสิทธิผลในองค์กร




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Blue Ocean Stategy
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ปิ่นเกล้า วุฒิม.6 ใกล้ MRT ม.6 ปวช. วุฒิม6 จังหวัดตรัง ษคร เก วุฒิม.6ปทุม ผู้ช่วยพยาบาล พิษณุโลก ปริญญาตรี ทุกสาขา ราชบุรี เคจีวิศวกรรม เช็นทลันท่าพระ ตำแหน่งงาน ขับรถ แสดงหนัง วิศวกรรมเขียนแบบ พุทธมณฑลสาย4 หางานขับรถ ส่งน้ำแข็งที่พัทยา ชีววิทยา ปริญญาโท ธุรการ บางรักพัฒนา งานแถวย่านมีนบุรี export บางนา รับสมัครงาน จังหวัดสงขลา งานบัญชี โรงกลึง จ.ชลบุรี พนักงานขับรถคลังร่มเก้า help desk ชลบุรี บริการ งานขาย mono วุฒิ ม.6 กรุงเทพ เขตสาทร 0871201256 ไม่จำกัดวุฒิ ดุสิต เขต บางกะปิ สนวหลวง บางเสร่ ชลบุรี เกษตรชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคล QS โรง กรุงเทพ ลำโพง DDL marda รายได้พิเศษสำหรับนักเรียน นายช่าง ผลิต ผ่า ย วท.บ พนักงานทั่วไป นครปฐม เสมียนชุมทางทุ่งสง ยากินิกุ ประจำหน้าร้าน เเรงงาน นันทวัน พนักงานประเมินราคา พัทยาไต้ รูมเมท ผสมเหล้า