หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มาทำความรู้จักกับ แฮกเกอร์ แคร็กเกอร์ และฟรีกเกอร์กันเถอะ
เขียนโดย Tanjit Suwansareruck

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สวัสดีครับ; คนส่วนใหญ่มักจะสับสนระหว่างคำว่า "แฮกเกอร์"และ"แคร็กเกอร์ " มาวันนี้เราจได้เข้ากันเสียทีกับนิยามของคำเหล่านี้น่ะครับ.. 1.แฮกเกอร์คืออะไร และใครคือ"แฮกเกอร์" แฮกเกอร์คือผู้ที่มีความฝักใฝ่ในการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแฮกเกอร์แต่ล่ะคนนั้น จะเป็นผู้ที่มีความรู้มาก พวกเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการศึกษาการเขียนโปรแกรมที่หลากหลาย ทำงานกับระบบUNIX เข้าใจการทำงานและรูปแบบของโปรโตคอล TCP/IP เป็นอย่างดี ซึ่งพวกเขาจะพึงพอใจกับการใช้เวลาในการสำรวจระบบเพื่อหาการตั้งค่าที่ผิด ช่องโหวและข้อผิดพลาดต่างๆของระบบปฏิบัติการ ที่พวกเขาเข้าไปอย่างมีจรรยา แทนที่จะเข้าไปทำลายเหมือนเหล่าCracker แต่จะคอยหาหนทางป้องกัน (*แบบที่เราๆท่านเคยเข้าใจแฮกเกอร์แบบผิดๆนั้น ต่อไปคงเข้าใจพวกเค้าเหล่านั้นมากขึ้นน่ะครับ) และต่อไปเราก็จะมาดูแคร็กเกอร์กันน่ะครับ ว่าเค้าคือใครกันแน่? 2.แคร็กเกอร์คืออะไร และใครคือ"แคร็กเกอร์" แคร็กเกอร์คือผู้ที่พยายามเข้าสู่ระบบด้วยวิธีแกะหรือเดารหัสผ่านของผู้ใช้งาน ซึ่งพวกนี้เข้าข่ายจารชนอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งมักชอบก่อกวนปัญหาต่างให้วุ่นวาย แต่ถ้าเทียบกับแฮกเกอร์ในด้านสติปัญญาแล้ว จะค่อนข้างอ่อนด้อยกว่าแฮกเกอร์น่ะครับ (พวกนี้เป็นพวกที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อย่าเอาเยี่ยงอย่างน่ะครับ) 3.ฟรีกเกอร์คืออะไร และใครคือ"ฟรีกเกอร์" ฟรีกเกอร์คือ ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์เทคโนโลยีต่างๆที่เกี่ยวข้อง และเทคนิคในการลักลอบใช้ระบบโทรศัพท์ อย่างเช่นน่ะครับ พวกที่ลักลอบโทรศัพท์ทางใกล้และไกลแบบ ไม่เสียตังส์ไงล่ะ ซึ่งพวกเนี้ยนี่น่ะจัดเป็นตัวอันตรายสำหรับ องค์การโทรศัพท์และหน่วยงานที่ให้บริการทางด้านนี้โดยเฉพาะเลยล่ะ ซึ่งทั้งหใดที่ได้กล่าวมานั้น เพื่อนๆอยากจะเลือกเป็นแบบไหนกันล่ะครับ คิดให้ดีก่อนน้า วันนี้ขอตัวก่อนครับ แล้วพบกับบทความดีๆที่ให้ความรู้คุณได้ใหม่ในโอกาศหน้าน่ะครับ T_MAN ; @^_^@



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การเชื่อมโยงระหว่างคนกับเครื่องจักร (HMI)
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานวุฒิ ม.3 ในเขตบางพพลี สมัครงานบิ๊กซีเชียงใหม่ บริษัทบันยันทรี งานแถวปิ่นเกล้า งานเสริฟ หน้ารามคำแหง รถทัว เจ้าหน้าที่ธุรการเขตหัวหมาก โรงงานเซรามิกสาขาบ้านโป่ง ดินแดง future ครูบาล ขับรถโรงพยาบาลพร้าว สำนักงานใหญ่ ปตทใ ถนนปากน้ำ -ขับรถ ผลิตสยามคูโบต้า sale coo นัฝึกงาน Q.A. ชลบุรี ศรีวรา event รายวัน ธุรการ support sale แจกใบ secretary ชลบุรี โรบินสันรัชดา พนักงานขับรถ บรรทุก Sub Contrack พนักงาน พี.ซี. ธุรการ/สโต ธุรการ/การเงิน ธนาคาร ชลบุรี toy บรมราชชนี เศรษฐศาสต ม.ศรีประทุุม นักเขียน ช่างภาพ ธนาคาร บัวหลวง ยคร•ร‚รฌยขรฉรรร™ร… ler tel โฑลีพลาส งาน.ศรีสะเกษ บื๊กซีมินิ วาโก้ หางานบัญชีแหลมฉบัง ลดพร้าว101 หางานวุฒิม.3กรุงเทพ ขายค้า PR ธนาคาร ควบคุมคุณภาพ, ฝ่ายผลิต สยามซัมซุุง ent