หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 5 สิ่งที่เด็กจบใหม่ทุกคนควรรู้
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




5 สิ่งที่เด็กจบใหม่ทุกคนควรรู้

เมื่อสำเร็จการศึกษาก็ถึงเวลาที่บัณฑิตจะต้องหางานที่ใช่ของตัวเองแล้วล่ะ

งานดีๆ อาจไม่ได้ถูกประกาศ : คุณ อาจจะไม่เจอจากเว็บหางาน แต่ผ่านทางเพื่อน ญาติ หรืออาจารย์มากกว่า คุณเองต้องรู้ว่าฝันของคุณคืออะไรและบอกคนอื่นได้ว่าคุณชอบหรือไม่ชอบสิ่ง ไหน หากคุณบอกเรื่องนี้ให้ใครสักคนรู้ มีโอกาสที่เขาจะรู้จักคนที่พาคุณไปถึงฝั่งฝันได้สูงทีเดียว

สิ่งที่ต้องมองหาจากงาน : คนจำนวนมากเริ่มต้นทำงานด้วยความกลัวว่าจะไปไหนไม่รอด งานพวกนี้มักจะง่ายเกินไปหรือว่าเป็นงานที่ให้ได้แค่เงินเท่านั้น นอกเหนือจากการทำงานกับคนดีๆ แล้ว คุณควรเลือกงานที่ให้ประวัติที่ดีได้ด้วย หางานที่คุณนึกภาพว่าจะทำต่อไปอีกสัก 3-4 ปีได้ ความมั่นคงในงานถือเป็นเรื่องบวกอยู่แล้ว

เวลาเป็นเงินเป็นทอง : ความตรงต่อเวลา ทั้งในที่ทำงานและในการใช้ชีวิตเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าสมมติว่าเจ้านายจ่ายให้คุณ 50 บาท/ชั่วโมง แต่คุณมาประชุมสายและอีก 3 คนรออยู่ เท่ากับว่าต้นทุน 200 บาทหายไปเปล่าๆ คุณควรเคารพเวลาของคุณอื่นถ้าอยากให้คนอื่นรักษาเวลากับคุณ

ก้าวอย่างมั่นคง : การเริ่มต้นทำงานก็เหมือนกับวิ่งมาราธอน ถ้าคุณออกตัวแรง เดี๋ยวก็หมดไฟ ความจริงคือทำงานหนักได้แต่ต้องรักษาสมดุลย์ให้ดี ช้าไปก็ไม่ก้าวหน้า แต่ถ้าใจร้อนเกินไปก็จะเครียดเสียเปล่า

คุณต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตัวเอง : ถ้าคุณรู้ว่าอาชีพไหนที่คุณเอ็นจอยและรู้จักบาลานซ์งานกับชีวิตให้ดี คุณก็มีโอกาสแฮบปี้มากกว่าคนอีก 99% ที่เหลือ สิ่งที่คุณต้องมองหาคือ ความสุข เงิน เสรีภาพ และความสำเร็จ สร้างสมดุลย์ระหว่างทั้งสี่อย่างนี้ บางทีคุณอาจจะเจอนิยามของคำว่า "ความสุข" ก็ได้





ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

คุณหายใจเป็นหรือเปล่า ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : trou move งานด้านธุรการทั่วไป ม.3สมุทรปราการ กะกลางคืน งาน สุวรรณภูมิ ธูรการ ฝ่ายบุคคล แผนดจัดเลี้ยง ลีลาศ ดนตรี ป.ตรี คลีนิค 21229 งานวันที่ 11 มกราคม งานบริษัทการบิน ธุรการ เขตทุ่งครุ ธุรการแถวสามพราน ธุรการ 12000กรุงเทพ ปวส กิ่งแก้ว บัฐชี ธุรการ สระบุรี พนักงานธุรการราชการเชียงใหม่ ร’ยงร’ยท lสนามบินหาดใหญ่ ธุรการสุโขทัย erp , consulta ธรุการ แถวปทุมวัน ป. พนักงานขาย บางนา กรุ๊ป บางเขน เกษตร จัดส่งเฟส9 R & D saleeng ธุรการภูเก็ต จ.ชลบุรีบ้านบึง character homemart ชลบุรี งานธุรการ นนทบุรี ture ฝ่ายผลิตโรงงาน เจ้าหน้าที่ธุรการ เขตดุสิต วุฒิม.6 เขตธนบุรี cash management เจ้าหน้าที่คลังสินค้าแหมฉบัง ธุรการ-กิ่งแก้ว ศิรายุทธ เจ้าหน้าที่ประสานงาน ศาลายา บัญชี จ.น่าน QA/QC ชลบุรี งานที่ชลบุรี วุฒิ ปวส.โทรคมนาคม พนักงานเสริฟ โคราช