หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 10 วิธีเพิ่มเวลาว่างให้กับชีวิต
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




10 วิธีเพิ่มเวลาว่างให้กับชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในเวลาชีวิตที่ใช้ให้หมดไปกับการทำงานในแต่ละวัน หลายคนอาจจะจัดการกับเวลาชีวิตได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะกับตัวเอง กับแฟน หรือกับเพื่อน แต่สำหรับหลาย ๆ คน เคยรู้สึกไหมคะว่า ทั้ง ๆ ที่เราทำงานเท่ากับคนอื่น แต่ทำไม๊ ทำไม เรายังรู้สึกว่าชีวิตเรามีเวลาไม่มากเท่าคนอื่นอยู่ดี วันนี้ กระปุกดอทคอมก็เลยมีเคล็ดลับเล็ก ๆ ว่าด้วยเรื่องของการบริหารเวลาแต่ละวันให้ลงตัวที่สุดมาฝากกันค่ะ รับรองว่าคุณจะรู้สึกว่าตัวเองมีเวลา และทำอะไรได้เยอะขึ้นมากเลยทีเดียว เอ้า! ว่าแล้วก็ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

           1. จัดตารางเวลา ในแต่ละวันคุณต้องทำอะไรบ้าง ให้ลิสต์มันลงในสมุดบันทึก เพื่อเตือนความจำในตอนเช้า จากนั้นคุณจะจดจำได้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้างตามลำดับ

           2. ซื้อของขวัญผ่านอินเทอร์เน็ต หากคุณต้องซื้อของขวัญให้ใครซักคนในวันครบรอบคบกัน หรือวันเกิด แทนที่คุณจะออกไปเดินเลือกซื้อของในห้าง ลองใช้วิธีสั้งของผ่านอินเตอร์เน็ตดู เพราะคุณสามารถเลือกได้หลาย ๆ อย่าง โดยไม่ต้องเสียเวลาไปเดินหลายร้าน หลายที่ในวันเดียวด้วย อ๊ะ ๆ และนอกจากของขวัญแล้ว การสั่งหนังสือน่าอ่าน หรือสั่งของที่คุณต้องการ ผ่านอินเทอร์เน็ตก็ช่วยประหยัดเวลาไปเยอะเหมือนกัน

           3. ลิสต์ตารางทำความสะอาดบ้าน เพราะความสะอาดของที่อยู่อาศัยนั้นมีผลต่ออารมณ์ของคุณ ดังนั้น หากคุณจำเป็นต้องทำความสะอาดบ้านบ่อย ๆ คุณควรจดว่าอะไรควรทำทุกวัน อะไรควรทำอาทิตย์ละครั้ง

           4. จัดตารางเวลาสำหรับกิจกรรมเครียด ๆ แล้วค่อย ๆ สะสางมันไปในแต่ละวัน การรู้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรหนัก ๆ แค่ไหนจะทำให้คุณรีบสะสางมันอย่างรวดเร็วโดยไม่รู้ตัว เพราะคุณจะคิดถึงสิ่งที่ต้องทำต่อไปอยู่ตลอด

           5. เตรียมชุดที่จะในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่คืนวันนี้ และคิดเมนูอาหารที่คุณอยากทำไว้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งตัดสินใจเอาตอนเวลาเร่งด่วนว่า ควรแต่งชุดไหน และกินอะไร นอกจากนี้ ยังทำให้ชีวิตดูง่ายอีกด้วย

           6. อย่านอนมากเกินความต้องการ คุณควรรู้ตัวเองว่าคุณนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่วันละกี่ชั่วโมง เช่น หากคุณนอนวันละ 8 ชั่วโมง แต่คุณนอนเลยเป็น 10 ชั่วโมง คุณจะรู้สึกเสียเวลากับการนอนเพิ่มขึ้น ท่องไว้ว่าถ้าคุณนอนและตื่นนอนในเวลาปกติ คุณจะไม่เสียดายเวลาที่คุณมีในแต่ละวันเลย

           7. ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก เชื่อไหมว่าหากคุณมองภาระหนักอึ้งในแต่ละวันให้เป็นเรื่องซีเรียส มันก็จะเป็นงานหนักที่ทับตัวคุณจนหายใจไม่ออก แถมยังสร้างความเครียดให้คุณอีกด้วย ทางที่ดี ควรมองให้เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณต้องค่อย ๆ สะสาง และเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะยากหรือง่าย ยังไงคุณก็ต้องทำอยู่แล้ว และเดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไปอยู่ดี การคิดแบบนี้ จะทำให้คุณมีแรงบันดาลใจและส่งผลให้อารมณ์ของคุณดีอีกด้วยนะ

           8. สร้าง deadline ให้กับชีวิต การกำหนด deadline อาจจะดูเครียดไปหน่อย แต่อย่างน้อยมันจะทำให้คุณไม่เอ้อละเหยลอยชายกับการทำอะไรซักอย่าง และเมื่อคุณทำมันเสร็จตามเวลาที่คุณกำหนดไว้แล้ว คุณก็จะมีเวลาเพิ่มมากขึ้นเยอะอีกด้วย

           9. อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างว่างเปล่า หากใครซักคนบอกให้คุณรอเขา หยิบหนังสือมาอ่านซักเล่ม เข้าร้านเพนท์เล็บ หรือกิจกรรมอย่างอื่นที่พอจะเติมเต็มเวลาว่างระหว่างรอของคุณได้ นี่จะเป็นวิธีที่ทำให้การรอคอยผ่านไปอย่างรวดเร็ว และคุณก็ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดด้วย

           10. เขียนคำว่า ว่าง ลงในตารางเวลาของคุณ อาจจะเป็นช่วงเย็นหรือยามบ่าย จะทำให้ชีวิตคุณไม่เป็นระเบียบมากเกินไป และได้ทำตามที่ใจอยากจะทำ ณ ขณะที่ว่างนั้น ซึ่งแน่นอนว่ากิจกรรมที่คุณนึกได้เวลาว่าง ย่อมไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดมาก่อนอย่างแน่นอน





ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การปฏิบัติตัว เมื่อเป็นโรคริดสีดวงทวารหนัก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการแถวพุทธมณฑลสาย5 โรบินสันสาขาสกลนคร ธุระการราม ธุรการบัญชี+, วิศวกร เคมี หัวหน้าคนงาน ชลบุรี นางสาวเมตตา เตชะเลิศมณี กายภาพบำบัด เชียงใหม่ โรงพยวาบาล มีที่พักให้จ.เชียงใหม่ พนักงานบัญช๊ เจ้าหน้าที่สายตรวจ npc นู สมัครงานวุฒิม.6 ชลบุรี ภาษา มีเดีย ธุรการลาซาล รถมาสด้า พนักงานุคคล benmark โคราช ครุ ชุ dp บสีe ประสานงานภาษาญีปุ่น ธุรการ บุคคล กทม. ล้างจาน งานฝ่ายผลิตเขตมีนบุรี Nature Best Foods สมัครงานโลตัส บางใหญ่ พนักงานโณงแรม เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บางพลัด การตลาด ธุรการ การเงิน จรา จร ธุรการ ห้วยขวาง ดินแดง รร.เด่นหล้า ข่างไฟฟ้า บิ๊กซี ชลบุรี 0819976959 ผู้แทน ยา telesale scb ฆนีืก โรงแรมที่จังหวัดภูเก็ต วุฒิป.6 หางาน บุคคลภาคใต้ ดินแดง วุฒิ ม. 6 วิศวกรไฟฟ้า เพชรเกษม81 ขายพัทยาปี2555 บริษัทนายหน้าจัดหาคน รพ.วชิระ กทม. ขนส่ง ศรีราชา ชลบุรี