หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สร้างบ้านจากอิฐโฟม
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สร้างบ้านจากอิฐโฟม
        โฟม เป็นวัตถุสังเคราะห์ที่ย่อยสลายได้ยากและเป็นมลพิษเมื่อเผาและทำลายจึงได้เกิดแนวคิดในการนำโฟมที่แล้วกลับมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์  อิฐโฟมซีเมนต์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำโฟมกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง
        ในอดีตจะเห็นได้ว่า  การก่อสร้างอาคารบ้านเรือนนั้นจะทำมาจากไม้  ที่มีอยู่ ในธรรมชาติ  แต่ในปัจจุบันทรัพยากรป่าไม้เหล่านั้นก็เริ่มลดน้อยลงไป  ประกอบกับ การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  จึงได้มีการผลิตอุปกรณ์ในการก่อสร้างขึ้นมาทดแทนป่าไม้ที่เหลือน้อย   ซึ่งอิฐบล็อกซีเมนต์ก็เป็นวัสดุก่อสร้างอีกประเภทหนึ่งที่มีความจำเป็นในการก่อสร้าง   เพราะอิฐบล็อกซีเมนต์เป็นส่วนประกอบของอาคารบ้านเรือนที่ใช้ทำกำแพงหรือผนัง  เป็นต้น  โดยวัตถุดิบที่นำมาผลิตนั้นมี  หิน  ดิน      หินเกล็ด  และวัสดุสังเคราะห์ที่นำมาเป็นส่วนผสมในการผลิตอิฐบล็อกก็มี  ปูนซีเมนต์  นอกจากนี้ยังมีวัสดุสังเคราะห์อื่นที่น่าจะนำมาเป็นส่วนผสมอิฐบล็อกซีเมนต์ได้ โฟม    ก็เป็นอีกวัสดุสังเคราะห์อีกประเภทหนึ่งที่เป็นวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน  ที่สามารถจะนำมาเป็นส่วนผสมเพิ่มในการผลิตอิฐบล็อกซีเมนต์ที่มีอยู่เดิม  ซึ่งจะทำให้ได้อิฐโฟมซีเมนต์  อิฐโฟมซีเมนต์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการเลือกนำมาเป็นวัสดุก่อสร้าง  และ การลดขยะโฟมที่มีอยู่ในท้องถิ่นให้น้อยลงซึ่งคุณสมบัติของอิฐโฟมซีเมนต์ประการหนึ่งคือ  มีน้ำหนักเบาและสามารถขนย้ายได้สะดวก ส่วนข้อเสียของอิฐโฟม คือ  ใช้เวลามากในการผลิตจึงไม่เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เพราะการใช้เวลาในการผลิตมากจะส่งผลให้ต้นทุนมากไปด้วย
       จากข้อมูลดังกล่าว จึงได้มีการคิดพัฒนาและประดิษฐ์เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์โดยการออกแบบบล็อก  ที่ทำให้อิฐโฟมซีเมนต์แข็งตัวเร็วขึ้น  ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์มีคุณภาพ และประสิทธิภาพที่สามารถผลิตอิฐโฟมซีเมนต์ในเวลาที่น้อย และได้อิฐโฟมซีเมนต์ ที่มีน้ำหนักเบา สามารถนำมาสร้างผนังที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมากได้ เพราะฉะนั้นจะทำให้เราสามารถลดต้นทุนในการผลิต และสามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้
       จากการคิดประดิษฐ์เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์  ที่ใช้เวลาน้อยในการผลิตก้อนอิฐโฟมซีเมนต์  และได้ก้อนอิฐที่มีน้ำหนักเบา รับแรงอัดได้มาก จึงนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับท้องถิ่นนั้นๆ และจากต้นทุนในการสร้างเครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์ ที่ไม่มาก  จึงทำให้ในแต่ละครัวเรือนสามารถสร้างเครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์ขึ้นมาใช้ได้เอง เพื่อนำอิฐโฟมซีเมนต์ มาสร้างผนังของบ้านในส่วนที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมากนัก ซึ่งเป็นวิถีทางของเศรษฐกิจแบบพอเพียงนั่นเอง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เป้าหมายของการทำงาน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานช่างMEGA BANGNA บึง กุ่ ม โรงละคร clumn ผูช่วยเชพโรงแรม ธุรการ สามเสน วุฒิ ม.6 ราชบุรี โลตัส เชียงใหม่คำเทียง โรงแรมบุณฑริกาวิลล่า ยกเลิกการเป็นสมาชิก กลางคิน มหาชัยงานบ้าน งานแท่นเจาะน้ำมัน พนักงานทั่วไป ฝ่ายผลิต ชลบุรี ร้่านกาแฟ งานราชการวุฒิ ปวส ชลบุรี u star วุฒิม.6 จังหวัดตาก รัชดา ม.6 ypteeooy ธุรการ แถวบางเสาธง ผู้จัดการจัดส่ง นิติกร จตุจักร mant ม3ผู้ช่วยเภสัช ฝ่ายบุคคล ชลบุรี แหลมฉบัง ธุรการ สุราษฎธานี สนามบิน เกาะสมุย สำนักงาน แม่บ้าน หางานโรงพยาบาลเวชธานี 086 322 9614 mos food PR Phuket ธุรการ ยานนาวา ญี่ปุ่นฃ ล่ามภาษาญีปุ่น ดูแล ร้านเน็ต ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ทำงานเป็นกะ บางเขน จตุจักร ktp งานร้านทั่วไปบิ๊กซีสตูล s.y.s พนักงานโรงแรม สงขลา งานขายร้านค้า จ.สมุทรปราการ พนักงานร้าน ธุรการ สำโรง ถ.สุขุมวิท งานเจ้าหน้าที่สนามบิน บางนา - ลาซาล โรงแรมและบริการ งานบุคคล นนทบุรี