หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อาชีพที่น่าอิจฉา
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มนุษย์เงินเดือนหลายคนคงหนีไม่พ้นต้องนั่งทำงานในคอกที่แบ่งกั้นแผนกใครแผนกมัน แต่สำหรับอาชีพที่ได้กิน เที่ยว และเอนเตอร์เทน ทั้งยังสร้างรายได้งามๆ ให้ ดังจะเล่าต่อไปนี้มันก็น่าอิจฉาตาร้อนเสียนี่กระไร

 

1. นักจัดคอนเสิร์ต
     คงจะไม่เกิดอารมณ์เบื่อหน่ายในงานต่างๆ ถ้าคุณเป็นถึงนักจัดคอนเสิร์ตที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ซึ่งอาจจะมีทั้งในและต่างประเทศ งานที่ทำก็ต้องมีการเลือกศิลปินและสถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต การหาสปอนเซอร์ร่วม ไปจนถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องมาดูแลในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในวันที่จัดงาน 


    
เกรซ โบลดิน หุ้นส่วนธุรกิของบริษัท ซาวด์ เอเวอร์เรสต์ ที่เคยจัดงานคอนเสิร์ตศิลปินระดับแม่เหล็กอย่างนอร่าห์ โจนส์และ ฮูตี้ แอนด์ เดอะ โบลว์ฟิช บอกว่าเนื้องานของเธอมักเปลี่ยนแปลงไปตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละคอนเสิร์ต ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เธอชอบในงานนี้ แต่มันก็โหดเอาการอยู่เพราะแต่ละงานต้องใช้เวลาเตรียมงานนานหลายชั่วโมง โดยในช่วงฤดูจัดคอนเสิร์ตในช่วงเดือนมีนาคม-ตุลาคม ทีมงานต้องทำงานสัปดาห์ละ 70 ชั่วโมง ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคนที่มีครอบครัวแล้วพอสมควร 


     นอกจากนี้งานจัดคอนเสิร์ตนั้นถือว่ามีความเสี่ยงสูงชนิดที่ว่า ถ้าจัดแล้วประสบความสำเร็จก็เหมือนกับถูกหวยเลยทีเดียว 


     ส่วนรายได้ของอาชีพนี้ก็มีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และการแสดงของคอนเสิร์ตนั้นๆ ว่าสามารถสร้างยอดขายตั๋วได้กี่มากน้อย ว่าแต่เห็นรายชื่อศิลปิน คงพอจะเดาได้นะว่ารายได้เธอมากแค่ไหน

 

2. สไตลิสต์คนดังในฮอลลีวู้ด
     การเป็นสไตลิสต์ให้กับคนดังในฮอลลีวู้ดได้นั้น แน่นอนว่าจะต้องมีหัวด้านการแต่งตัวให้เหมาะกับศิลปินและคอนเซ็ปต์งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณาทางทีวี, รายการทอล์คโชว์ หรือในกองถ่ายทำภาพยนตร์ สไตลิสต์จะต้องติดตามอัพเดตแฟชั่นการตกแต่งอยู่ตลอดเวลาและบางครั้งต้องออกไปเดินช็อปปิ้งหาเสื้อผ้าด้วยตัวเอง


     เจสสิก้า รีแพลนสกี้ เป็นผู้ช่วยสไตลิสต์อิสระที่ทำงานให้กับงานซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่างเรื่อง Sex and the City รวมถึงหนังที่อินแฟชั่นมากๆ อย่างเรื่อง The Devil Wears Prada เธอต้องทำหน้าที่หลายอย่างตั้งแต่การออกไปช็อปเสื้อผ้าให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานให้คนดังในท้องเรื่อง (และต้องสวมใส่ได้พอดีตัวด้วย) แล้วยังมีเรื่องบัญชีการจ่ายเงินจ่ายทองค่าชุดต่างๆ ยังไม่นับงานน่าปวดหัวที่มีไม่น้อย อย่างเช่นวันนี้ได้รับมอบหมายให้ไปช็อปรองเท้าปราด้าเพียงคู่เดียว พอวันต่อมาอาจต้องไปแวะซื้อปราด้าตั้งแต่หัวจรดเท้าแบบครบเซ็ต (แล้วก็ไม่บอกตั้งแต่แรก) 


     งานแบบนี้อาจดูไม่มั่นคง ขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงว่าจะมีงานเข้าหรือเปล่า เจสสิก้าบอกว่าด้านลบของงานนี้ก็อยู่ตรงที่คุณไม่สามารถจะบอกได้เลยว่างานชิ้นต่อไปของคุณจะเป็นอะไร นอกจากนี้หากได้รับมอบหมายให้ทำอะไร ก็ต้องทำได้แบบไม่มีอิดออด บางครั้งอาจเกินเลยเวลางานมาแล้วก็ต้องทน แม้ว่าสไตลิสต์ที่ดูภายนอกจะมีโอกาสได้แต่งตัวโก้หรูดูดีตลอดก็ตาม


     สำหรับรายได้เริ่มตั้งแต่อาทิตย์ละ 1,000-10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000- 350,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายรวมถึงประเภทของโปรดักชั่นด้วย

 

3. นักชิมไอศกรีม
     ไม่ว่าจะสร้างสรรค์ไอศกรีมรสชาติใหม่ๆ ที่รับประทานแล้วไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นพรวดๆ หรือการผสมคุ้กกี้กับบราวนี่ให้เข้ากันในสกู้ปเดียวแล้วทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ กลับมาแวะชิมรสชาติไอศกรีมที่ร้านอีกครั้งล้วนต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมและความเชี่ยวชาญของลิ้นนักชิมไอศกรีมเป็นสำคัญ


     ดีเรค สปอร์ส นักชิมไอศกรีมและฝ่ายอาวุโสด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ของร้านไอศกรีม Ben and Jerrys เล่าว่า หน้าที่ของเขาคือการชิมรสชาติไอศกรีมและคิดสร้างรสชาติใหม่ๆ ให้ถูกใจลูกค้าอยู่เสมอ ตราบใดที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์ ตราบนั้นก็ไม่มีคำว่าอับจนหนทางในการสร้างสรรค์รสชาติไอศกรีมใหม่ๆ เด็ดขาด อย่างรสชาติใหม่ๆ ที่เขาเพิ่งคิดขึ้นมาก็มีรส มาร์ช่า มาร์ช่า มาร์ชเมลโล่ และรส คาราเมล สุตรา (ล่อแหลมน่าดู) อย่างไรก็ดีงานนี้ต้องทำการวิจัยลูกค้าอยู่ตลอด เพื่อให้ครอบคลุมถึงความต้องการลูกค้าตามภัตตาคารเทรนดี้ๆ เป็นต้น


     งานของดีเรคก็มีเส้นตายส่งงานเหมือนทุกอาชีพ แต่นั่นไม่เป็นปัญหาสำหรับเขา มิหนำซ้ำการได้ชิมไอศกรีมอยู่ตลอดเวลา ก็ไม่ทำให้เขาน้ำหนักเพิ่มจากเดิมแต่อย่างใด เจ้าตัวเผยเคล็ดลับว่าแค่ชิมๆ ก็พอแล้ว ไม่ต้องหม่ำหมดทั้งสกู้ป


     ส่วนรายได้ของนักชิมไอศกรีมอย่างดีเรค คิดเป็นรายได้ต่อปีก็ตกปีละ 56,600 ดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบ 2 ล้านบาท !!!

 

4. คนจัดทัวร์ท่องเที่ยว
     ทัวร์ ไดเรคเตอร์หรือคนจัดรายการทัวร์ท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ จะได้รับว่าจ้างให้มานั่งคิดวางแผนช่วงเวลาใดควรจะไปที่นั่นที่นี่หรือที่ไหน ซึ่งนอกจากได้มีโอกาสได้เที่ยวโดยที่ตัวเองก็ได้ตังค์แล้ว ยังได้พักผ่อนไปในตัว แม้บางคนจะบ่นกะปอดกะแปดว่าขอบข่ายของงานต้องดีลกับโรงแรมที่พักและอื่นๆ อีกจิปาถะ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจแบบไร้ที่ติ แต่ในสายตาของคนภายนอกก็ยังไม่คิดแบบนั้นอยู่ดี


     จูลี่ บาด้าช ทำงานให้กับบริษัท Ambassadair Travel Club มานานถึง 7 ปี เธอเล่าว่าได้ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ มาแล้วทั่วโลก ซึ่งล้วนแต่สวยงามน่าประทับใจ แต่เวลาครึ่งหนึ่งของทุกเดือนน่าจะหมดไปกับการเดินทาง ซึ่งงานนี้เหมาะมากถ้าคุณยังอยู่ในวัยหนุ่มสาวและยังไม่มีครอบครัว เพราะตารางงานจะสร้างปัญหาให้กับชีวิตครอบครัวมาก จูลี่กล่าวเสริมว่างานแบบนี้ทำให้เธอได้กำไรชีวิตและได้พบกับผู้คนทั่วโลกที่น่าสนใจ 


     ส่วนรายได้ จูลี่บอกว่าค่อนข้างน้อย อย่างรายได้ต่อปีจะได้รับประมาณ 20,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 7 แสนบาท แต่ข้อดีคือไม่ต้องเสียค่าอาหารกับค่าต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเดินทาง (ซึ่งถ้าคำนวณดีๆ ชาตินี้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็อาจจะหาได้ไม่พอกันเลย)

 

5. วิดีโอเกม ดีไซเนอร์
     ในการจะออกแบบวิดีโอเกมใหม่ๆ ออกมาสักตัว เป็นธรรมดาว่าต้องใช้เวลาทดลองเล่นนานๆ เพื่อหาจุดดีจุดเด่นโดนใจลูกค้าให้ได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหา ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบอาชีพนี้มากๆ เพราะไหนจะได้เล่น ได้เอนเตอร์เทนเป็นการส่วนตัวแล้ว ยังทำเงินให้ได้อีก


     จอน พาเคว็ตต์ อยู่ในธุรกิจวิดีโอเกมมาตลอดชีวิตการทำงาน เขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบให้กับ Medal of Honor Airborne ในแอลเอ เขาต้องทำงานกับลูกทีมเพื่อพัฒนาเกมอยู่ทุกๆ ในช่วง ตั้งแต่เริ่มหาไอเดียไปจนถึงการผลิตจนบรรลุผลสำเร็จ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเพราะต้องระดมสมองหลายต่อหลายครั้ง แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับคือวันที่ได้เล่นวิดีโอเกมของใหม่จริงๆ และดูว่างานที่ลงทุนลงแรงไปนั้นเป็นอย่างไร 


     เนื่องจากอาชีพนี้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เขาจึงต้องรักความสนุกสนาน เพราะถ้าไม่สนุกกับงาน คนอื่นที่เล่นวิดีโอเกมจะสนุกกับเกมที่ผลิตออกมาได้อย่างไร


     ส่วนรายได้ของนักผลิตวิดีเกมรักสนุกเริ่มต้นที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ฯ หรือ กว่า 8 แสนบาท




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การสร้างความมั่นใจเพื่อความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ร้านกาแฟ บางนา ควบคุมคุณภาพ/โรงงาน พยาบาลชลบุรี บัญชีสินค้าคงคลัง ปริญญาโท วิศวกรรมโทรคมนาคม magnacomp japal PT pcจัดเรียง thalmart ตำแหน่งงาน พี่เลี้ยงเด็ก เสริฟในเซนทรัล forword soft ธุรการ ลาดกระบัง หางานไม่จำกัดวุฒิ จ.นครราชสีมา งานกลึงไม้ กุ๊ก ครัว erp system กรุงเทพปริมณทล ผู้ช่วยผู้จัดการ เเล็ป ชลบุรี โตโยต้า นนทบุรี กฎหมาน maxwell วุฒิม3สาทร หางานบริษัทยาฝั่งธน งานแม่บ้าน กื ร้านค้า ใหม่ นักศึกษาจบ พนักงานนวดไทย พรเกษมคลีนิค บริษัทชิโน งานแถวสะพานใหม่ บริษัท โตโยต้า ล้านนา จำกัด การตลาด งานด้าน my love สมัครงานโรงงานฝ่ายผลิต นวนคร พาสทาม ชลบุรี บริษัทนิกชูกิ โรงเรียนนครปฐม วู วิศวกร วางแผนการผลิต HOMMAromatherapy massage club cad cam ชลบุรี jewel โรงเรียน สงขลา56 Outsource งานแนะแนว บลูสโคป ไล เสมียนธุรการที่