หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เทคนิคการแต่งเติมความงาม ที่เหมาะกับแต่ละช่วงวัย
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

   อะไรคือความลับที่จะทำให้ผู้หญิงดูดีที่สุดในทุกช่วงเวลาของชีวิต? ก็การเลือกกิจวัตรการดูแลความงามและเทคนิคการแต่งเติมความงามที่เหมาะกับแต่ ละช่วงวัยของคุณไงล่ะ


ผิวสวย - สิว


 
ก้าวเข้าสู่วัยใส อายุ 20

สภาพผิวสาววัย 20

            วัยนี้เป็นเวลาที่ผิวนุ่มเนียนและเปล่งประกายที่สุด เซลล์มีการสร้างใหม่ตลอดเวลา และคอลลาเจนในผิวก็มีจำนวนสูงที่สุด

เป้าหมายในการดูแลความสวย

            ปกป้องความเสียหายในอนาคต การสร้างกิจวัตรการดูแลความงามที่เหมาะสมในตอนนี้ จะทำให้คุณเพิ่มโอกาสในการรักษาความผุดผ่องของความเยาว์วัยเอาไว้ได้ยาวนาน ขึ้น

จุดประกายผิวสวยด้วยการดูแลอย่างถูกวิธี
           
            เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลีไซลิกในการทำความสะอาดผิว เนื่องจากช่วงวัยนี้คุณอาจยังไม่ปลอดภัยจากสิว เนื่องจากความแปรปรวนของฮอร์โมนที่ต่อเนื่องมาจากช่วงวัยรุ่น วิธีที่ง่ายที่สุดในการกันสิวให้อยู่ห่างๆ ก็คือ การใช้ส่วนผสมที่กำจัดสิ่งอุดตันผิววัยเว้นวัน ไม่เพียงแต่มันจะป้องกันสิวเหล่อ แต่มันยังเพิ่มความผุดผ่องให้ผิวด้วย

            สร้างนิสัยการใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ มันเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและประหยัดที่สุดในการทำให้ผิวอ่อนเยาว์และคงความ ผุดผ่องเอาไว้ได้เมื่อคุณอายุมากขึ้น

แต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้า

            ผิวของคุณในวัยนี้ไม่มีอะไรต้องปิดบังซ่อนเร้น เว้นเสียแต่รอยสิวที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวตรงนั้นตรงนี้ จึงยังไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้น เพียงแค่คอนซีลเลอร์เล็กน้อยก็สามารถซ่อนรอยบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

            ใช้บรอนเซอร์แทนบลัช มันเป็นตัวเลือกที่สดใหม่กว่าแก้มสีชมพูหรือพีชอย่างที่เคยใช้กัน ทาบรอนเซอร์โดยใช้แปรงกลมขนาดใหญ่ มันจะกระจายสีได้ดีกว่า ทำให้ดูเปล่งปลั่งแบบเป็นธรรมชาติ

            เติมความเด่นให้เรียวปาก นี่เป็นช่วงเวลาที่ริมฝีปากเย้ายวนเอิบอิ่มที่สุด ฉะนั้น เน้นความเด่นให้มันด้วยการใช้ลิปสติกหรือกลอสที่มีวิ้งน้อย ๆ ที่ดูทั้งสดใสและเย้ายวนใจ

เคล็ด(ไม่)ลับ ลดเลือนจุดด่างคล้ำจากวัย

วัยสาวทำงาน 30
สภาพผิวสาววัย 30

            งานและครอบครัวทำให้คุณแทบ ไม่มีเวลาดูแลผิวมากนัก แต่เมื่อริ้วรอยจางๆ รอยแรกปรากฏ (จากการที่คอลลาเจนลดลงตามธรรมชาติ)

เป้าหมายในการดูแลความสวย

            บรรเทาปัญหาผิว ปัญหาผิวหลายอย่างจะเริ่มปรากฏขึ้นในวัยนี้ เมื่อความร่วงโรยเริ่มแสดงตัว ป้องกันรอยย่นและจุดด่างดำ สิ่งที่คุณต้องการก็คือ การดูแลผิวและการแต่งหน้าที่ช่วยลดการร่วงโรยของผิว และก้าวเข้าสู่วัย 40 อย่างราบรื่นที่สุด

จุดประกายผิวสวยด้วยการดูแลอย่างถูกวิธี

            เติมแอนตี้ออกซิแดนต์แก่ผิวเป็นประจำ นี่ คือส่วนผสมที่พบในทุกอย่างตั้งแต่เคลนเซอร์ไปจนถึงครีมกันแดด ซึ่งเชื่อว่าช่วยในการปกป้อง (และซ่อมแซม) ผิวจากการทำร้ายของแดดและมลพิษ ซึ่งส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ง่าย ด้วยการเร่งการสูญเสียคอลลาเจน

            ใช้ครีมและเซรั่มที่มีส่วนผสมซึ่งช่วยในการสร้างคอลลาเจน เช่น เรตินอล ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอย เก็บไว้ทาตอนกลางคืน เพราะมันจะทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้นถ้าทาตอนกลางวัน

แต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้า

            ผิวของคุณไม่อาจฟื้นตัวอาจการนอนดึกได้ง่ายเหมือนเก่า คุณจึงต้องการมอยสเจอไรเซอร์แบบมีสี (Tinted Moisturizer) หรือรองพื้นแบบเนื้อบางเบา เพื่อช่วยทำให้ผิวสดใสและเรียบเนียนขึ้น จากนั้น จึงแต้ม คอนชีลเลอร์เพื่อกปิดจุดบกพร่องเฉพาะที่

            ปัดแก้มด้วยสีพีช มันเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการสร้างประกายผิวแบบสุขภาพดีให้ผิวที่ดูอ่อนล้า

ทรงผมกระชากวัย สำหรับสาววัย 40

  เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่วัย 40

สภาพผิวสาววัย 40

            การผลัดผิวเริ่มช้ามากขึ้นในตอนนี้ และคอลลาเจนในผิวก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง ผลก็คือผิวของคุณจะแห้งและหมองคล้ำลง พร้อมด้วยจุดด่างดำและริ้วรอยที่ลึกขึ้น

เป้าหมายในการดูแลความสวย

            จัดการริ้วรอย ลดริ้วรอยรอบดวงตาและปากด้วย เทคโนโลยีใหม่ๆ ของสกินแคร์ ไม่ว่าจะเป็นเรตินอลที่ช่วยสร้างคอลลาเจน เพิ่มการผลัดผิว หรือเปปไทด์ที่ช่วยทำให้ผิวอิ่มเอิบขึ้น

จุดประกายผิวสวยด้วยการดูแลอย่างถูกวิธี

            ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการขัดลอกเซลล์ผิวเป็นประจำ เพื่อช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวดูเนียนเรียบและผุดผ่อง มันยังช่วยทำให้จุดด่างดำจางลงได้ด้วย

            ใช้อายครีมเป็นประจำ ผิวรอบดวงตาเป็นผิวที่บางที่สุดที่หนึ่งของร่างกาย มันจึงแสดงให้เห็นริ้วรอยได้เร็วกว่าที่อื่นใด คุณจึงต้องการอายครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดตอนกลางวัน (เพื่อป้องกันการทำร้ายของแสงแดดให้มากขึ้นไปอีก) และสูตรไม่มีสารกันแดดและชุ่มชื่นกว่าสำหรับตอนกลางคืน

แต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้า

            ใช้รองพื้นเป็นประจำ เพื่อพรางข้อบกพร่องต่าง ๆ ของผิวที่จะเริ่มเห็นชัดเจนขึ้น เลือกใช้แบบครีมหรือแบบลิควิด ซึ่งจะให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้รูขุมขนดูเล็กลงและผิวเรียบเนียนขึ้น

            หลีกเลี่ยงบลัชแบบมีชิมเมอร์ ที่อาจดึงความสนใจมายังริ้วรอยลึก ๆ แต่เติมสีสันให้พวงแก้มดูมีสุขภาพดีด้วยบลัช แบบครีมที่ดูชุ่มชื่นกว่า เทคนิคการแต่งพวงแก้มให้ดูเหมือนสาวรุ่นก็คือ ทาบรอนเซอร์แบบครีมเนื้อบางใสลงบนแก้มแล้วทาครีมบลัชสีสดๆ เฉาพะที่จุดสูงสุดของแก้ม เกลี่ยเป็นวงกลมเล็ก ๆ บรอนเซอร์จะสร้างมิติให้พวงแก้ม ขณะที่บลัชสีสดจะเติมสีสันให้ดูสดใสอย่างมีสุขภาพดี

            ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้น เนื่องจากความอวบอิ่มของริมฝีปากจะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ลิปสติกที่ชุ่มชื่นจะให้ความเงางามแบบเป็นธรรมชาติที่ช่วยเติมความอิ่มเต็ม แก่ปาก หรือสารที่ทำให้ปากอิ่มขึ้นชั่วคราว อย่างเช่น ชินนามอน ทำงานได้ผลด้วยการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ภาวะผู้นำ ไม่ได้สร้างได้ภายใน 3 วัน 7 วัน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แม่ครัว-ผู้ช่วย พนักงานขับรถให้นาย T.S.R ช่างก่สร้าง เด็กนั่งดริ้ง รฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝร’ยน jnaพระราม2 รับสมัครพนักงานนวดพัทยา บริษัท RNT บางลี่ สุพรรณบุรั หัวหน้าฝ่ายขายบ้าน วิศว ไฟฟ้า วุฒิม.3 งานโรงแรม [e[yfoheglup ช่างโรงเเรม หางานวุฒิ ม.3 ใน โลตัส พละ ชลบุรี วิเทศธนกิจ บิ พระราม2 เทน โช ไท้เพ้ง วุฒิ ม.3 นครศรีธรรราช กรุงเทพ งานกุ๊กโรงแรมในกรุงเทพ หางานวุฒิ ม.3 ใน กทมที่ดินแดง 0801603133 ช่างเทคนิค เขตพัทยา ep6r697 นูฟพลัส พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชลบุรี ธุรการมQA,QC ดวงพร นิติกรรมสัญญา งานเซ็นทรัลบางนา เครื่งประดับ ขับรถ จใ นครราชสีมา pc สกลนคร ไทยพ ปวช ทุกสาขา ควบคุมงาน โคราช ขายปุ๋ยเคมี เลขา ประเวศ เจ้าหน้าบัญชีการเงิน 25000- ไทวัสดุ สาขาลพบุรี คนกรีดยาง วุ metta5710 Muang Network ธุรการ ราษบูรณะ