หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 5 วิธี 4 เทคนิค บริหารสมองแม่ท้อง
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เสื้อผ้าแฟชั่น sex ดูดวงความรัก ทำนายฝัน 
          ระหว่าง ทางการตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ประสบปัญหานี้ เรามีวิธีบริหารสมอง เตือนความจำของแม่ท้อง ไว้เป็นตัวช่วยให้คุณแม่ค่ะ (ท่านไหนขี้ลืมเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ใช้เทคนิคนี้ไปช่วยได้เหมือนกันค่ะ)

5 วิธีเตือนความจำ

1.จดลงกระดาษ

          ถ้า กลัวว่า สิ่งที่คิด เรื่องที่ทำจะเลือนหายไปก่อน หยิบกระดาษ เขียนสิ่งที่คุณตั้งใจ ใส่รายละเอียดลงไป เช่น วันศุกร์ไปพบคุณหมอ, วันเสาร์จ่ายค่าโทรศัพท์ ฯลฯ เพื่อเป็นการเตือนความจำ สิ่งที่ต้องทำตามลำดับค่ะ

2.พกสมุดโน้ตติดตัว

          เหมือน กับการจดบันทึกลงไดอารี่เล่มโปรดของคุณ แต่สมุดโน้ตเล่มนี้ ไว้พกติดตัว และบันทึกข้อมูลที่จำเป็นของคุณ เช่น เบอร์โทรศัพท์คนสำคัญ, เบอร์โทรศัพท์คุณหมอ หรือเลขที่บัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม หรือเรื่องอื่น ๆ

3.ใช้ปฏิทินช่วยเตือน

          บอก เทคนิคการเลือกปฏิทินเล็กน้อย แนะนำเป็นปฏิทินแบบตารางการประชุม ที่บันทึกข้อมูลชัดเจนและลงละเอียดได้มาก เช่น วัน เวลา เรื่องที่ต้องทำ ต้องตาม หรือเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดเรื่องงานกิจกรรมต่าง ๆ เป็นการใช้ปฏิทินได้อย่างเต็มที่

4.ใช้อุปกรณ์ไฮเทค

          สำหรับ คุณแม่ไฮเทคโนโลยีค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ สามารถติดตั้งโปรแกรม ใส่ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อช่วยเตือนทุกเรื่องราว เป็นอีกหนึ่งช่องทางเตือนความจำของคุณ

5.คุณพ่อช่วยเตือน

          เพียง แค่คุณแม่ส่งสาร เรื่องราวที่ต้องทำผ่านคนใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อของลูก หรือคนในบ้าน เช่น เตือนวันที่คุณหมอนัด, เตือนให้กินยา หรือเรื่องอื่นๆ ที่ควรทำ ก็เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่คุณพ่อได้ดูแล ช่วยเหลือคุณแม่ไงล่ะคะ

4 เทคนิคบริหารสมอง

1.มีสติ

          คุณ แม่คิวทองฟังทางนี้ค่ะ ค่อย ๆ สูดลมหายใจเข้าปอดให้ลึก ๆ เพื่อให้สมองได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และถ้าเคยทำอะไรเร็ว ๆ รีบ ๆ ก็ลองทำให้ช้าลงบ้าง เพื่อให้คุณมีสติวางแผนได้ดี ๆ กับหลากหลายเรื่องราวที่ต้องคิด ต้องทำ เฉกเช่นคำสอนของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่า สติมาปัญญาเกิด นั่นเอง

2.Relax สมอง

          แต่ ละวันสมองของคุณอาจมีการใช้งานอย่างหนักสมองอาจจดจำ บันทึกข้อมูลอย่างประสิทธิภาพน้อยลงได้ การผ่อนคลาย พักสมองให้ปลอดโปร่ง เพื่อเตรียมเปิดรับข้อมูล ด้วยกิจกรรมเบา ๆ เช่น นอนพักสมองสัก 5-10 นาที, เล่นเกม, ฟังเพลง หรือทำในสิ่งที่คุณชอบ ก็ช่วยได้ค่ะ

3.จัดระเบียบให้สมอง

          การ ทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน มักมีโอกาสเกิดความผิดพลาด ความเสียหายได้ ฉะนั้น ลองจัดระเบียบ วางแผนเรื่องต่าง ๆ ของคุณ เช่น เรื่องงาน ช่วงเช้าอาจทำงานติดต่อกับบุคคลภายนอก ช่วงบ่ายเคลียร์เรื่องเอกสารล้วน ๆ การทำแบบนี้น่าจะช่วยลดปัญหาอาการลืม อย่างเป็นระบบระเบียบ

4.กินบริหารสมอง

          ความ จำที่ดี นอกจากได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ที่หลากหลาย เพื่อกระตุ้นสมองแล้ว ยังต้องขึ้นกับสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ด้วย ฉะนั้น คุณแม่อย่าลืมกฎเหล็กที่ว่า กินอาหารที่มีประโยชน์อย่างพอเพียง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสภาวะจิตใจ ไม่ตกอยู่ในภาวะความเครียด ที่เป็นเหตุให้เซลล์สมองถูกทำลาย

          ขอให้คุณแม่ที่พบเจอปัญหานี้ลองนำวิธีการ เทคนิคของเราไปปรับใช้และเอาใจช่วยให้คุณแม่ทำได้ด้วยค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ปวดหลัง & ปวดขา เกี่ยวกันยังไง ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการบางนะ งานขายเหล็กสมุทรปราการ ธุรการ ปวช ฝ่ายบุคคลโรงพยาบาล ธุรการสำโรง ลูกค้า ครูพี่เลี้ยง เขต รังสิต บัญชี นวนคร 17 ม.ค.55 ตราชั่ง สมัครงานขับรถบ้าน หางาน นครพนม ฝ่ายผลิต ธุรการ วุฒิปวช ลาดพร้าว เก็บเงินกู้ หางานวุฒิ ม.3นครปฐม ระบบ msa desk ผลิตพืช การเ้งิน bakerry ผุ้ช่วยพยาบาล ชีวาศรม หัวหิน งานทำที่บ้านกาญจนบุรี นักวิชาการเกษตร ธุรกิจลาดพร้าว ่japan ฝ่ายบุคคล สระบุรี ธุรการ โรงพยาบาล จ.ชลบุรี เมเบิ้ล ช่างแต่ง รืกำหรเื วันละ แถวลาดกระบัง ธนาคาร วิศวกร ผู้จัดการ ลาดระบัง ธุรการ ลาดพร้าว บางกะปิ ขายตั๋วต่างๆ รับสมัครงาน สงขลา ่างภาพ ข 2535 jewel docor เริ่มทำงาน 18.00-24.00 กราฟฟิก ลาดพล้าว วิศวกรการผลิต วางแผนการผลิต europac ดับ เลขานุการ นครราชสีมา สำนักงานบัญชี โบนัส วุฒิ ม.3.ในจ.สมุทสาคร ชลบุรี กาแฟ จ่ายเช็ค พนักงานธุรการนครศรี