หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เทคนิคออกกำลังสมอง
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ยังเป็นที่น่าสงสัยว่ามนุษย์นั้นแตกต่างจากสัตว์ตรงไหน ถ้าพูดตามพุทธศาสนา เราต่างกับสัตว์ที่จิต แต่ถ้าพูดในแย่วิทยาศาสตร์ แน่นอนย่อมต่างกันที่สมอง เพราะสมองนั้นถือว่าเป็นอวัยวะสั่งการการทำงานของคนเรา ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าต้องดูแลรักษาให้ดีที่สุด อย่าให้เสื่อมก่อนวัยอันควร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีอัตราของคนที่เป็นโรคสมองเสื่อมก่อนวัยอันควร ในอายุที่น้อยลง ดังนั้น เราจะมาดูแลสมองของเราด้วยกัน 9 วิธีง่ายๆ เพื่อดูแลสุขภาพสมองของเราให้สมบูรณ์

1. เรานอนหลับไปโดยไม่ได้รับประทานอะไรเข้าไปเป็นเวลา 7-8 ชั่วโมงแน่นอนร่างกายย่อยต้องการอาหารเป็นธรรมดา เพระาฉนั้นมือเช้าถือว่าสำคัญมาก ควรที่จะรับประทานอาหารเช้าเป็นกิจวัตร จะช่วยให้รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และมีสารอาหารไปเลี้ยงสมองอย่างพอเพียง

2. การรับประทานอาหารเร็วทำให้ทานอาหารเยอะ เพราะร่ายการยังไม่ได้บอกว่าอิ่มเราก็กินเข้าไปเยอะแล้ว ทานอาหารแต่พอดี ไม่มากเกินไปจะทำให้หลอดเลือดในสมองไม่แข็งตัวซึ่งทำให้เกิดโรคความจำสั้น

3.ไม่สูบบุหรี่ บุหรี่เป็นอีกตัวการสำคัญที่จะไปทำลายเซลล์ของเนื้อสมอง ทำให้เกิดโรคสมองฝ่อได้ง่าย

4. ลดของหวาน การกินของหวานมากไม่เพียงทำให้เกิดโรคอ้วนแล้ว ของหวานมากๆยังไปยับยั้งการดูดกลืนของโปรตีนและสารอาหารที่มีประโยชน์ เป็นสาเหตุของการขาดสารอาหารในสมอง

5. หลีกเลี่ยงมลภาวะ สมองเป็นส่วนที่ใช้พลังงานมากที่สุด การสูดอากาศที่มีมลภาวะมากเกินไปจะทำให้ ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของสมอง

6. ควรนอนให้เพียงพอ และไม่นอนคลุมโปง การอดนอนมากๆจะทำให้เซลล์สอมงตาย ส่วนการคลุมโปงจะทำให้ลดออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย

7. ไม่ใช้สมองยามป่วย การฝืนสังขารไม่เป็นผลดี กลับจะทำให้ประสิทธิภาพของสมองลดลง ส่งผลต่อสมองในระยะยาว

8. บริหารสมองเป็นนิจ คิดในเรื่องสร้างสรรค์ หรือ หัดทำเกมบริหารสมองเป็นต้น

9. พูดคุยสังสรรค์กับผู้คนในหัวข้อที่รื่นรมณ์ เพราะการพูดเป็นตัวแสดงประสิทธิภาพของสมองเนื่องจากต้องขบคิดประเด็นที่จะต่อยอดการสนทนา แต่ถ้าไปพูดเรื่องไม่มีก็อาจทำให้เกิดความเครียสขึ้นได้นั้นเอง

หลักการง่ายๆ ที่ช่วยบำรุงสมองให้มีการออกกำลังสมองอยู่ตลอดเวลานั้นเอง ที่ดิน





ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรื่องของจานเบรก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เจตาเฟค ธกส มหาสารคาม ขายประกันประจำธนาคาร พนักงานบัญชีธุรการสกลนคร general Manager งาน ขายหนัง งานลาดพร้าว 124 ประเทศเวียตนาม เวลาทำงานกลางคืน การเงินธุรการ วุฒิ ม.6(เทียบเท่า) กรุงเทพ บิ๊กซีแถวรามคำแหง สหโมเสค ทหารพราน บัญชีสายไหม ประเมินค่า ขนส่งน้ำมัน %A4%C3%D5%E0%CD%B7%D5%BF document controller เจ้าหน้าที่บุคคล,HR แม่บ้านโรงแรมเชียงใหม่ suppport ส่งแก๊ส ตามสั่ง เจ้าหน้าที่วางแผนคลัง เจ้าหน้าที่ ธุรการ ปิ่นแกล้า งานโรงเเรมภูเก็ต ผับเชียงใหม่ วุฒิม3ก.ท.ม คัดแยกจดหมาย หาดไม้ขาว ยรยำ กรุงเทพปริมลฑล โตโยต้าภาคใต้ jewelry ่ วิศวกรจบใหม่ เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารงานฝ่ายบุคคล pc วิ่งห้าง งานไฟฟ้า แม่ครัว กุ๊ก ผู้ช่วยแม่ครัว การพยาบาล ชลบุรี เร่งลัดหนี้สิน pcขายโลตัสนครปฐม รฏยฟยฝรฏยฟยฝร’ยงรฏยฟยฝร’ยพ บ.สุระพรชัย พนักงานขายบางนา แหลมฉบัง full บริษัทนำเข้า เจ้าหน้าที่ ธุรการ