หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง “วิถีชีวิต...คนกรุง”
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในกรุงเทพมหานครทุกวันนี้ นอกจากจะเป็นเมืองที่สวยงามและเต็มไปด้วยผู้คนมากมายแล้ว ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ มีระบบสื่อสารที่ทันสมัย แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นว่า สิ่งเหล่านี้ได้เติบโตไปพร้อม ๆ กับความคิดสร้างสรรค์ของคนในสังคม ซึ่งนับวันผู้ที่ประกอบมิจฉาชีพต่าง ๆ ก็ได้พัฒนาความสามารถไปด้วย ในปัจจุบันก็ได้มีการคิดค้นเครื่องมือแปลก ๆ ใหม่ ๆ ขึ้นมาอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่า จะเป็นกล้องวีดีโอที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถมองเห็นถึงเนื้อในร่มผ้า หรือแม้แต่กล้องวีดีโอที่มีขนาดจิ๋ว (แต่แจ๋ว) เวลาใช้ก็ซ่อนกล้องไว้ในภาชนะที่ใช้ทำความสะอาด วางไว้ในห้องน้ำให้ตรงกับตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อแอบเก็บภาพผู้หญิงที่กำลังปฏิบัติภารกิจส่วนตัว (แหม! ดูแล้วเพลินจริง ๆ) สิ่งเหล่านี้ เราไม่อาจรู้ล่วงหน้าว่า มันจะเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ และใครเป็นผู้กระทำ อันตรายต่าง ๆ มีหลากหลายรูปแบบ จนเราคาดไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้ เช่น เดินอยู่บนทางเท้าดี ๆ อยู่ ๆ ก็มีรถวิ่งเข้ามาชนให้บาดเจ็บหรืออาจจะถึงกับเสียชีวิตซึ่งก็เคยมีมาแล้ว หรือการขับรถบนถนน ถ้าไม่ชนเขา ก็อาจถูกชนได้เหมือนกัน จอดทิ้งไว้เฉย ๆ ก็ถูกชนได้ ส่วนการป้องกันก็จะเกิดขึ้นต่อเมื่อมีเหตุร้ายเหล่านั้นเกิดขึ้นมาแล้วแทบทั้งสิ้น แต่ก็มีอันตรายบางอย่างที่เราสามารถป้องกันได้ด้วยตนเอง เช่น ไม่ดื่มสุราในขณะขับรถ ไม่ขับรถด้วยความประมาทเลินเล่อ การสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ การใช้สะพานลอยข้ามถนน คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่ขับรถ (รวมถึง ผู้ร่วมเดินทางด้วย) เป็นต้น ทางราชการเองก็ได้ออกกฎระเบียบ ต่าง ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนคนไทยอย่างเรา ๆ มีการสร้างสิ่งก่อสร้าง ต่าง ๆ เช่น สะพานลอย เพื่อให้ประชาชนได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย ไม่ต้องไปเสี่ยงอันตรายในการ วิ่งแข่งกับรถ ใครไวกว่าก็ได้ไปก่อน แต่ถ้าช้ากว่ารถ ก็อาจได้นอนอยู่ใต้ท้องรถแทนก็ได้ ว่าไปแล้วก็น่าเห็นใจคนที่ขับรถเหมือนกัน เพราะนอกจากจะต้องขับรถด้วยความระมัดระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากรถ ด้วยกันแล้ว ยังต้องคอยระวังคนที่วิ่งตัดหน้ารถเพื่อข้ามถนนอีก ทั้ง ๆ ที่สะพานลอยก็อยู่บนศีรษะของตัวเองแท้ ๆ

                       “รถยนต์ต้องอยู่บนถนน ไม่ควรวิ่งเข้ามาชนคนบนทางเท้า”

                       “ข้ามถนนต้องขึ้นสะพานลอย” และ“ขับรถต้องคาดเข็มขัดนิรมัย ขี่มอเตอร์ไซด์ต้องสวมหมวกกันน็อค"

                       ขอยกตัวอย่างบริเวณที่มีการจราจรติดขัดมาก ๆ คือ ตลาดบางกะปิ และหน้าเดอะมอลล์บางกะปิ ทั้งสองแห่งนี้ มีสิ่งที่เหมือนกันคือ มีสะพานลอยให้ข้ามถนน และมีป้อมจราจรติดแอร์อยู่ทั้งสองแห่ง และที่เหมือนกันมาก ๆ ก็คือ การวิ่งแข่งกับรถ มันแปลกจริง ๆ ที่ไม่ค่อยมีใครใช้สะพานลอยกันเลย เวลาจะข้ามถนนก็เรียงหน้ากระดานอยู่ใต้สะพานลอยให้เห็นกันจะ ๆ ทั้ง ๆ ที่มีป้ายติดประกาศขอความร่วมมือแล้ว “น่าเห็นใจคนที่ขับรถไปมาจริง ๆ” นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติดมากในบริเวณดังกล่าว เพราะรถที่ผ่านมาต้องชะลอมาตลอดทาง ยิ่งเวลาฝนตกหนัก ๆ ยิ่งทำให้เกิดอันตรายได้ง่ายทั้งผู้ขับขี่และคนเดินเท้า … สมัยก่อนจำได้ว่า มีการตั้งโต๊ะอยู่บนเกาะกลางถนน เพื่อจับคนที่วิ่งข้ามถนนให้มาเสียค่าปรับ แต่ก็คงใช้ไม่ได้ผล จึงได้ยกเลิกไป ในบริเวณตลาดสดบางกะปิ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีการรณรงค์ให้รักษาความสะอาด ห้ามทิ้งขยะ ฝ่าฝืนจะถูกจับปรับจริง ซึ่งช่วงนั้นก็ดูจะสะอาดขึ้นบ้าง บรรดาพ่อค้า แม้ค้า และประชาชนที่ผ่านไปมาในย่านนั้นก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีแต่พอเวลาผ่านไปได้ไม่นาน ก็กลับเข้าสู่สภาพเดิม น่าสงสารบ้านเมืองที่เจอแต่คนมักง่าย ใจร้าย คอยทำให้สกปรกอยู่ตลอดเวลา ตรงจุดนี้ อยากให้เห็นใจคนกวาดถนนบ้าง ต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีก คนต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทย ถ้าได้เห็นสภาพนี้ ก็คงมองว่า เป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว

                       สำหรับอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่อาจคาดไม่ถึงก็คือ การขี่จักรยานบนถนนใหญ่ หลายท่านคงเคยพบเห็นจักรยานวิ่งอยู่บนถนนใหญ่ โดยไม่มีอุปกรณ์อะไรที่จะป้องกันอุบัติเหตุเลย ถ้าเปรียบเทียบกับมอเตอร์ไซค์แล้ว ถือได้ว่า “ไม่มีความปลอดภัย” ในบ้านเมืองเรายังไม่มีกฎหมายบังคับผู้ใช้ จักรยานที่วิ่งบนถนนใหญ่ต้องใส่หมวกนิรภัย หรือห้ามขี่จักรยานบนถนนใหญ่ เพราะไม่สามารถบังคับได้ เนื่องจากมีผู้ใช้จักรยานในการประกอบอาชีพต่าง ๆ มากมายรวมอยู่ด้วย แต่อย่างน้อยที่สุดควรมีมาตรการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้จักรยานด้วย ไม่ควรรอให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก่อน จึงจะหยิบยกมาพิจารณากัน เพราะเมื่อถึงตอนนั้น เรื่องเล็กก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

                       อีกเรื่องหนึ่งที่อยากฝากไว้ก็คือ บรรดาตำรวจที่ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ แล้วมีสาว ๆ ซ้อนท้ายไปด้วย ควรจะให้สาว ๆ ของท่านสวมหมวกกันน็อคด้วย ส่วนผู้ใหญ่ที่มีเด็ก ๆ ซ้อนท้าย 2-3 คน ควรระวังมากขึ้น จริงอยู่ คุณอาจจะขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ก็จงอย่าประมาทเป็นอันขาด อย่างที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นแล้วว่า “ถ้าเราไม่ชนเขา เขาก็อาจเป็นฝ่ายชนเราก็ได้” ยิ่งช่วงหน้าฝน ถนนจะลื่นมาก “โปรดอย่าลืมว่า ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่เรารักเหมือนกัน” คุณคงไม่ต้องการเห็นคนที่คุณรักต้องพิการหรือเสียชีวิต…ใช่มั้ย?




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

10 วิธีการเอาชนะความโกรธ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิ ม.6, โรงแรม บางรัก ช่าง เดิน สาย สมัคงานนวดต่างประเทศศรัสเซีย เจ้าพนักงานวิชาการสาธารณสุข ผู้จัดการเขตขนมหวาน ห้างเซ็นทรัลรัตนา พนักงานพิจารณาสินไหม บริษัท โตโยต้า สำโรง global hours วศบ สโตร pc สกลนคร คลังสินค้า Qc student . พนักงานพาทาม cj express ราชบุรีโพหัก wuttrwur V.C.J เชียงใหม่สันทราย ปริญญาตรี ทุ่งสง โลตัส บางนา เจ้าหน้าที่บุคคล เพลินจิต วุฒิ ม.6 ทั่วไป เฉลิมไทยชลบุรี การจัดการชลบุรี ม.6 เชียงใหม่ 083 0185259 พระปะแดง วิศวกรไฟ้ฟ้า บริษัท ไดโช foreman สวน qa บางแค นักธรณีีวิทยา หัวหินเชฟกุ๊ก รับสมัครเย็บผ้าหาดใหญ่ บริษัท โคราชเดนกิ งานแถวแสนภูดาษ treasury พนักงานห้างพาต้าปิ่นเกล้า ธุรการสาทร สีลม ขับรถสินค้า บิ๊กวีลาดพร้าว วุฒิ ม.6เขตนนทบุรี บ. โปรเกรส เกษตร พืช ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม รายาวดี benZ งานแถวรังสิวุฒิม.๖ผู้ชาย๒๕ปี๋ the load hotel