หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บทความ การทดลอง
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




องค์พระผู้เป็นเจ้า   โปรดประทานพลังที่สามารถเอาชนะการทดลอง

ดั่งที่พระองค์ทรงชนะแล้วในถิ่นทุรกันดาร

การทดลอง

 

 องค์พระผู้เป็นเจ้า   โปรดประทานพลังที่สามารถเอาชนะการทดลอง

ดั่งที่พระองค์ทรงชนะแล้วในถิ่นทุรกันดาร

 

การที่ชีวิตจะมีชัยเหนือการทดลองได้ก็ต่อเมื่อท่านเห็นการทดลองว่าเป็นการทดลอง   แล้วไม่นำตนเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทดลองนั้น  หรือถ้าต้องเผชิญหน้ากับการทดลองก็ด้วยพระราชอำนาจ และ ฤทธิ์เดชจากเบื้องบน

ประแรกและประการสำคัญคือ เราต้องมอง และ รู้เท่าทันว่า นั่นคือการทดลอง   เพราะการทดลองที่มาถึงคนเรานั้นมักมาในรูปแบบลักษณะของสิ่งให้เกิดความรื่นรม ชื่นชอบ เป็นผลประโยชน์แก่เรา   ดังนั้น การที่แต่ละคนรู้เท่าทันสิ่งที่กำลังเข้ามานั้นว่า มันคือการทดลองจึงเป็นจุดยืนที่สำคัญยิ่งต่อการที่เราจะมีชัยเหนือการทดลอง   ถ้ามิเช่นนั้นแล้วเราก็จะเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือ ยอมรับสิ่งนั้นอย่าง “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” 

ประการสำคัญที่สองคือ   เมื่อเรารู้เท่าทันว่านั่นคือการทดลอง เราต้อง “แยก” หรือไม่นำตนเองเข้าไปเกลือกกลั้ว ยุ่งเกี่ยวในเหตุการณ์นั้น หรือ ในสิ่งนั้น   ดังที่พระเยซูคริสต์สอนสาวกของพระองค์อธิษฐานทูลขอต่อพระเจ้าว่า  “...ขออย่านำข้าพระองค์เข้าไปในการทดลอง...”  

ทั้งนี้เพราะการทดลองคือการที่อำนาจร้ายพลังชั่วที่แฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆมีจุดมุ่งหมายที่ต้องการมีอำนาจเหนือเรา  ต้องจะครอบงำและบงการชีวิตของเราให้เป็นไปตามความต้องการของมัน   ความมุ่งหมายอีกประการหนึ่งของการทดลองคือ แผนการของอำนาจร้ายพลังชั่วต้องการขัดขวาง และ พยายามตัดขาดความสัมพันธ์ของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเราแต่ละคน   เพื่อให้เราหลุดออกจากพลังแห่งความรักเมตตาของพระองค์   แล้วมันสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของและควบคุมชีวิตของคนๆนั้นได้อย่างง่ายดาย  

อำนาจร้ายพลังชั่วจะทำการทดลองมนุษย์ด้วยการทำให้เกิดความสับสน ว้าวุ่นใจในการทำสิ่งดีสิ่งที่เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า   ฉุดรั้งเราจากการทำสิ่งดีตามพระประสงค์   ทำให้เกิดความสงสัยแล้วใส่มุมมองเชิงลบ เช่น เรามีความสามารถที่จำกัด   หรือ ความรู้สึกว่าคนอื่นอาจจะไม่เห็นด้วย   กล่าวคือมุมมองถึงความอ่อนด้อย จำกัด และทำลายความเชื่อมั่นในตนเอง นั่นคือทำให้คนๆนั้นมองเข้าไปในชีวิตของตนเองว่าไม่มีพลังไร้คุณค่า   สิ่งนี้คือวิธีการของอำนาจร้ายพลังชั่วเข้ามามีอำนาจเหนือการมองและการรับรู้ของคนๆนั้น  ทำให้พลังภายในชีวิตของคนๆนั้นสั่นคลอน   หวั่นไหว    ไม่มั่นใจ  จึงไม่สามารถยืนหยัดในชีวิตอย่างมั่นคงได้

การทำงานของอำนาจร้ายพลังชั่วอีกลักษณะหนึ่งคือ  การโหมกระหน่ำด้วยกระแสสังคม หรือ กระแสประชานิยม   ที่พยายามกล่อม กรอกหู ให้คนๆนั้น สับสนจนต้องยอมรับว่า  “คนส่วนใหญ่” “เสียงส่วนใหญ่” คิดและตัดสินใจทำแตกต่างจากเรา   จากนั้นพัฒนาไปสู่การรับรู้ว่าเรากำลังแตกต่างแปลกแยกจากคนอื่น   แล้วกระตุ้นให้เกิดความกลัวว่าคนอื่นจะไม่ยอมรับตนเอง   ตนเองจะถูกโดดเดี่ยว   ตนเองวิ่งไม่ทันคนอื่น   และทั้งหมดทั้งสิ้นนี้ก็เพื่อที่จะผลักดันให้เราออกและไปให้ห่างไกลจากพระประสงค์และน้ำพระทัยของพระเจ้าทั้งในความคิด ความเชื่อ การตัดสินใจ และ การกระทำ  มันจะฉุดลากและแยกเราห่างจากพระเจ้าให้มากที่สุด

ด้วยเหตุนี้จึงน่าสังเกตว่า   ในคำอธิษฐานที่พระเยซูคริสต์ทรงสอนสาวก  ได้ให้สาวกทูลขอต่อพระเจ้ามิให้เราแต่ละคนเข้าไปสู่การทดลองนั่นเป็นประการแรก   แต่ถ้าอำนาจร้ายพลังชั่วโหมกระหน่ำการทดลองเข้าสู่ชีวิตของเราแต่ละคน  กล่าวคือเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางชีวิตและสถานการณ์การทดลองพึงรู้และตระหนักชัดมั่นคงเสมอว่า  เราสามารถพ้นจากอำนาจความชั่วร้ายด้วย “พระราชอำนาจ  ฤทธิ์เดช และพระสิริของพระเจ้า”   หรือ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ด้วยพระราชอำนาจ ฤทธิ์เดช และความรักของพระเจ้าเท่านั้นที่จะทรงปกป้องเราไม่ให้ตกอยู่ท่ามกลางการทดลอง   หรือถ้าต้องอยู่ท่ามกลางการทดลองไม่ลืมว่า เราสามารถชนะการทดลองด้วยอำนาจจากเบื้องบน และ ฤทธิ์เดชจากพระเจ้า   แต่ทั้งสิ้นนี้มิใช่ชัยชนะของเราแต่เพื่อชี้ให้เราและมนุษย์รอบข้างเรียนรู้ถึงพระเจ้าผู้มีอำนาจและพลังเหนือมารร้ายอำนาจชั่วทั้งมวล   ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้เพื่อถวายพระสิริแด่พระองค์

การทดลองเป็นสิ่งที่คริสตชนจะต้องรู้เท่าทันว่า นั่นคือการทดลอง  และขอพระเจ้าทรงช่วยให้เราไม่ให้ต้องตกอยู่ภายใต้การทดลอง   แต่ถ้าเราจะต้องเผชิญหน้ากับการทดลองก็ขอให้พระราชอำนาจ และ ฤทธิ์เดชของพระเจ้าที่จะทรงช่วยหนุนเสริมและปกป้องเราจากอำนาจร้ายพลังชั่วเหล่านั้น   และสามารถมีชัยเหนืออำนาจชั่วร้ายเหล่านั้นเพื่อเป็นที่ถวายพระสิริและพระเกียรติแด่พระเจ้า   และชีวิตของเราเกิดการเรียนรู้และมีพลังแกร่งกล้ายิ่งขึ้นในความเชื่อและการดำเนินชีวิต




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ระบบกุญแจ Immobilizer
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กุ วิศวกรกรุงเทพ topme191 call center ม6 ถนน เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ธุรการแถวลาดพร้าว งาน Payroll สุขุมวิท ลาดห ตู้เย็น พนักงานเสริฟ ในภูเก็ต Toyotaชลบุรี เซนทรัน ตู้ไฟ ธุรการ/สมุทรปรากร tour leader จ.นนทบุรี ฝ่ายขาย เชียงใหม่ กุ๊ก messen บริษัทสยาม บริหาร/ธุรการ beater PR สาวสวย พนักงานขับรถ จ.สมุทรปราการ โฟโต้ ครู ลำลูกกา สุวรรณภูมิ ร่มเกล้า ธุรการจ.สมุทรปราการ ล่ามญ๊่ปุ่น ฝ่ายผลิต/โรงงาน ball boy ผู้ช่วยขายเซ็นทรัลพระราม 9 คลินิก ปิ่นเกล้า พี่เลียงเด็ก U.A.E. ฝ่ายผลิต ในนิคมโรจนะ งานวุฒิ ม 6 cad cam ชลบุรี วิศวกรฝ่าย บริษัททั่วไปสงขลา 2555 พนักงานคุมประพฤติ ผู้จัดการฝ่ายผลิต กรุงเทพ ele แถวสุขุมวิทวุฒม.3 โฟคลิฟ แหลมฉบัง ช่างไฟฟ้าไม่จำกัดวุฒิ บริษัท wD นวนครสมัครฝ่ายผลิต ลาดพร้าว บางกะปิ รามคำแหง เลี้ยง จัด bluetoffee บ้านไผ่ งาน