หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 5 คุณลักษณะที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คุณเคยสงสัยไหมว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ? ลองมองดูรอบตัวคุณ คุณจะพบว่าเพื่อนของคุณ หรือผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้น มีคุณลักษณะบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าการใช้ชีวิตจะแตกต่างกันก็ตาม และคุณสมบัติที่ว่านี้เองที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ

  • มีความคิดริเริ่ม ผู้ที่ประสบความสำเร็จ มักริเริ่มทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง เขาสามารถคิดและทำได้โดยไม่ต้องรอใครบอกให้ทำ หรือบอกว่าเขาต้องทำอย่างไร ทั้งยังความเต็มใจและเต็มที่ในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งผู้บังคับบัญชาด้วย
  • สร้างแรงจูงใจภายใน ผู้ที่เชื่อในสิ่งที่เขากำลังทำ มีแรงบันดาลใจภายในตนเอง จะมีความสุขกับการทำงานที่ตนเองรัก มากกว่าจะคำนึงถึงค่าจ้าง หรือเงินเดือน ซึ่งเป็นแรงจูงใจภายนอก คนเหล่านี้จะทำงานอย่างหนัก ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครบังคับให้ทำ แต่ไฟในตัวเขาเองที่เป็นแรงจูงใจในการทำงานให้สำเร็จ
    • ไม่กลัวความล้มเหลว อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ ผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์เครื่องแรกของโลกกล่าวไว้ว่า “เมื่อประตูบานหนึ่งปิด จะมีประตูอีกบานเปิด แต่เรากลับมัวแต่เสียใจและสนใจเฉพาะบานที่ปิด จนมองไม่เห็นประตูอีกบานที่เปิดรอเราอยู่”

      ความล้มเหลวและความผิดหวังในชีวิตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คนที่ประสบความสำเร็จได้นั้นล้วนแล้วแต่ได้รับบทเรียนจากความล้มเหลวและความผิดหวังมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะล้มลงสักกี่ครั้งก็ไม่ยอมพ่ายแพ้ แต่กลับพยายามที่จะลุกขึ้นยืนให้ได้ โดยนำบทเรียนจากความผิดพลาดมาแก้ไขปรับปรุง เรียนรู้ และสนุกไปกับสิ่งที่กำลังทำ เขาไม่ยอมปล่อยให้ตนเองจมอยู่กับความผิดหวัง เขาจึงพบกับความสำเร็จในที่สุด
    • ให้ความเคารพผู้อื่น คนเก่งที่มีความฉลาดทางสติปัญญา (IQ) นั้นอาจไม่ประสบความสำเร็จเสมอไป หากพวกเขาขาดความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) คนที่จะประสบความสำเร็จ นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีความสุภาพ และปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพเท่า ๆ กับที่พวกเขาเคารพตนเองเช่นกัน
    • ไม่บ่น ไม่ตำหนิผู้อื่น คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งของผู้ที่ประสบความสำเร็จ คือ พวกเขาไม่เคยบ่น ตำหนิผู้อื่น เพราะการบ่น การตำหนิผู้อื่น จะทำให้ขาดเขาความน่าเชื่อถือ ดังนั้น แทนที่จะบ่น เขากลับคิดหาทางแก้ไขสถานการณ์ด้วยวิธีอื่นแทน จึงไม่น่าแปลกในเลยที่คนเหล่านี้จะชนะใจ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง รวมทั้งผู้บังคับบัญชา



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พระบรมราโชวาท
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 222222 งานขาย วิภาวดีรังสิต วุฒิ ม3 กทม.พระราม2 สยามสตีล โครงสร้าง+วิศวกร เซลทรัล ชลบุรี ธนาคาร จังหวัดสงขลา พี่เลี้ยงเด็ก สุขุมวิท กรุงเทพ ผู้รับเหมา ชลบุรี aware บัญชี ชาย ปริญญาตรี บริษัทพิพิธชาญ บริษัท sharp Mc petty ธุรการ แม่เมาะ topbroker ยูนิซาย ข่าวสารการรับสมัครงานเขตบางนา สาย3 พุทธมลฑณ ผู้ประสานงานครูต่างชาติ ธุรการ+ปวส+รังสิต พระโขนง/บางนา ห้างโรบินสัน เมกะบางนา เชฟโลเลต ธุรการเขตรามคำแหง สมัครงาน kfc นครปฐม B2S ภูเก็ต หัวหน้าวิศวกรไฟฟ้า เสมียน/พนักงานบัญชี FBT รามคำแหง ม .6 ต่างประเทศลาว ถ่ายภาพ order by 1-- บริการลาดพร้าว ฝ่ายขาย โรบินสัน ศรีราชา ดูแลกล้ายาง กุ๊กครัวเย็นในโรงแรม cmo ปัญญาวิ นาโนเมด สมัครงานเขตลาดพร้าว kpn ฝาง ปวช สถานศึกษา ชลบุรี งานขายที่ดิน สมัครงานวุฒิม.3 กรุงเทพ งานแถวสามัคคี ฝ่ายบุคคลแถวลาดพร้าว บริการ, แม่บ้าน บันทิง/นักแสดง