หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มาวางแผนเลื่อนตำแหน่งกันดีกว่า
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สำหรับคนทำงานที่ก้มหน้าก้มตาทำงานมานานหลายปี แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งให้ก้าวหน้า เป็นใหญ่เป็นโต เคยสงสัยบ้างไหมว่าเป็นเพราะอะไร เพียงแค่ตั้งใจทำงานในหน้าที่อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ หากต้องการเลื่อนตำแหน่งต้องมีการวางแผน รู้ว่าอะไรคือบันไดที่จะพาคุณขึ้นไปยังจุดที่คุณใฝ่ฝัน และลงมือทำให้ฝันของคุณกลายเป็นจริง ดังนี้


  1. รักในงานที่ทำ รักในที่ทำงาน นี่คือพื้นฐานของคนทำงาน ที่ต้องทำงานในหน้าที่ให้ดีเสียก่อน เมื่อมีความรักในงานที่ทำ จะส่งผลให้คุณสามารถทำงานในหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี เมื่อมีความรักในที่ทำงาน คุณจะมีความปรารถนาที่จะให้บริษัทมีความก้าวหน้า และมองถึงผลประโยชน์ของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งเหล่านี้จะฉายแววในตัวคุณ ให้นายจ้างเห็นถึงศักยภาพของคุณ และได้รับการผลักดันให้เติบโตในหน้าที่การงานในระดับที่สูงขึ้น ให้คุณได้ทำอะไรให้บริษัทได้มากยิ่งขึ้น
  2. ทำงานอย่างชาญฉลาด คุณต้องรู้จักจัดสรรเวลา แบ่งลำดับความสำคัญของงาน เพื่อให้สามารถทำงานสำเร็จเสร็จเรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนด โดยที่คุณภาพของเนื้องานไม่ขาดตกบกพร่อง ในขณะเดียวกันก็ต้องคาดการณ์ถึงปัญหาล่วงหน้า และวางแผนรับมือได้อย่างชาญฉลาด รวมทั้งคิดแผนสำรองเผื่อไว้เสมอ ทำให้นายจ้างเห็นว่า ไม่ว่างานจะมาในลักษณะไหน หรือด่วนแค่ไหนก็ตาม เมื่อมาถึงมือคุณแล้ว นายจ้างสามารถวางใจได้ว่าคุณจะสามารถจัดการได้เป็นอย่างดี
  3. มีความปรารถนาที่จะก้าวหน้า บางทีการเป็นคนไม่รู้จักพอ ก็มีข้อดีอย่างที่สุด การที่คนเราต้องการความก้าวหน้า ต้องการเติบโตในหน้าที่การงานจะเป็นแรงขับให้มีความพยายามมากขึ้นที่จะเรียน รู้ให้มากกว่างานในหน้าที่ของคุณ คุณจะมีความสามารถทำอะไรอีกหลาย ๆ อย่างได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ คุณยังมีของดีอยู่ในตัว และคุณต้องการใช้มันอย่างเต็มที่ อย่าพอใจอะไรง่าย ๆ เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณพอใจกับการทำงานในตำแหน่งนี้ พอใจกับเงินเดือนเท่านี้ คุณก็จะไม่พยายามที่จะถีบตัวเองให้ก้าวไปยังจุดที่สูงขึ้น
  4. ช่างสังเกตและช่างจินตนาการ เมื่อคุณมีฝันที่จะก้าวไปยังตำแหน่งใด ๆ ก็ตาม ให้คุณเริ่มต้นวาดฝันว่าคุณได้อยู่ในตำแหน่งนั้น ๆ สมมติว่าเป้าหมายคุณคือผู้จัดการแผนก ให้คุณสังเกตผู้จัดการแผนกของคุณไว้ แล้วใช้จินตนาการว่าเมื่อคุณได้อยู่ในตำแหน่งคุณจะเป็นอย่างไร คุณจะมีระบบในการทำงานอย่างไร หากเกิดปัญหาขึ้น คุณจะแก้ไขอย่างไร เหมือนกับเขาหรือไม่ ทำไมเขาถึงคิดเช่นนั้น ทำไมเขาจึงประสบความสำเร็จ ฝึกคิดบ่อย ๆ จะช่วยให้คุณเรียนรู้ที่จะทำงานในตำแหน่งนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความคิด ความใฝ่ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงได้เมื่อลงมือทำอย่างเป็นระบบ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และความพยายามที่คุณมีนี้เองสักวันหนึ่งย่อมมีคนมองเห็นถึงคุณค่า และศักยภาพในตัวคุณ หากคุณต้องการเลื่อนตำแหน่งควรเริ่มต้นวางแผน และลงมือทำตั้งแต่วันนี้ เพราะการเริ่มต้นเร็วเท่าไรก็ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จได้เร็วเท่านั้น




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีการเลือกสำนักงานบัญชี โดยวรสรรค์ มี้เจริญ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พ่วง ธุรการทั่วไปบางพลี งานฝ่ายผลิตในนิคมแหลมฉบัง วุฒิ+ม.3 wr บริษัท รั 100000 coal PC บางนา งาน ห้าง makro ฉะเชิงเทรา ค่าจ้าง PCโรบินสัน เชียงใหม่ ถนนเทียนทะเล ธุรการ / Documents Control พญาไท รับวุฒิม.6 สมัครงานโรงเบียรกำแพงเพชร ราชเทวี รับวุฒิม.6 หลัง รามคำแหง ผู้จัดการเขต รายได้ 40,000 บาท human resource พัทยา ธนาคารสาขาลพบุรี ธนาคาร กรุงไทย จ.นครปฐม เครมประกัน พนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้จัดการแผนก/ฝ่ายฝ่ายบุคคล วุฒิ ไม่จำกัด จังหวัดสมุทรสาคร จป วิชาชีพ+กทม ร้าน KFc เขตสายไหม ธุรการเคียวคุโย ชลบุรี วิศวกร เคมี สมัครงานโรงแรม ภูเก็ต รัชดา ลาดพร้าว งานบริษัทในโคราช ผู้ช่วยผู้จัดการ mk รฏยฟยฝร’ยงรกยผยน pc พนักงานห้าง ธุรการ บางนา บางพลี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา จ. ผู้จัดการ+บัญชี+การเงิน ธุรการ พุทธมณฑลสาย5 พนักงานขับรถผุ้บริหาร 1 4 0 สัตวบาง พนักงานบริการจราจร บริษัทนันทวัน ขายห้าง ขับรถขนส่ง นครราชสีมา ธูรการ ม.6