หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่งกันเสียเถอะ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บางคนเมื่อเจอกับงานยาก ก็คิดว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า ยังไม่มีไอเดีย เดี๋ยวค่อยทำ แล้วก็ปล่อยให้เวลาผ่านไป เมื่อถึงเวลาต้องส่งงานค่อยมาเร่งทำภายหลัง ทำให้งานไม่เสร็จ หรือเสร็จแต่ผลงานที่ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร บุคคลประเภทนี้มองโลกในแง่ดีมากเกินไป คิดเพียงแค่วางงานนั้นทิ้งไว้ก็สามารถหนีปัญหาได้แล้ว ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหนีปัญหา เพราะถึงอย่างไรเราก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบกับงานนั้นอยู่ดี

ปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่ค

แบ่งงานนั้นออกเป็นส่วน ๆ แล้วค่อย ๆ ทยอยทำ

เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรู้สึกว่างานนั้นง่ายขึ้น จัดสรรให้ดีว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไร ให้เสร็จทันตามกำหนด เช่น วันนี้ทำส่วนนี้ให้เสร็จ พรุ่งนี้ทำอีกส่วนหนึ่ง และอย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับการตรวจแก้งานไว้ด้วย

การแบ่งงานออกเป็นส่วน ๆ เช่นนี้ จะทำให้คุณรู้สึกว่า คุณสามารถทำงานนั้นให้สำเร็จได้ไม่ยาก เพราะการตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ เพื่อให้สามารถไปถึงได้ในทุก ๆ วัน ง่ายกว่าตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แล้วทำให้เหนื่อยใจว่าจะไปถึงได้หรือไม่

ทำงานเป็นทีม หรือมีคู่หู ช่วยเป็นแรงกระตุ้น

การทำงานคนเดียวอาจทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชาได้ หากไม่มีแรงกระตุ้น ดังนั้น การทำงานเป็นทีม หรือมีคู่หู จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้คุณตื่นตัวกับงานมากขึ้นได้ การมีเพื่อนคู่คิดช่วยให้งานสำเร็จได้เร็วขึ้น

ให้รางวัลกับตัวเองเมื่อทำงานสำเร็จ

เพื่อสร้างกำลังใจ และเห็นคุณค่าในตัวเอง ว่าในที่สุดคุณก็สามารถทำงานยาก ๆ ให้สำเร็จลุล่วงลงได้ ครั้งต่อไปเมื่อเจอกับงานที่ยากคุณก็จะผ่านมันไปได้เช่นเดียวกับครั้งนี้

เพียงคุณไม่กลัวที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา คุณก็สามารถทำงานให้สำเร็จได้โดยเร็ว การผัดวันประกันพรุ่งไม่มีผลดีกับตัวคุณเลย เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงที่วิธีการคิดของคุณก่อน จากนั้นคือลงมือทำ และเมื่องานนั้นสำเร็จเสร็จสิ้น คุณก็จะเกิดความภูมิใจในตัวเอง และพร้อมที่จะลุยกับงานทุกรูปแบบโดยไม่คิดจะผัดวันประกันพรุ่งอีกต่อไป

วามยากง่ายของงาน แต่อยู่ที่วิธีคิดและพฤติกรรมของแต่ละคนมากกว่า ที่ควรปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คุณเป็นคนทำงานที่เป็นที่พึงปรารถนาของเพื่อนร่วมงานและองค์กร




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

• >>คนสู้ชีวิต<< ดูแล้วเราล่ะจะสู้ไหม!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สมัครงานTOYOTA สมุทรสาคร วิศวรไฟฟ้า QA QC ฉะเชิงเทรา บ.บัตรกรุงไทย prrwuuru ขับรถพ่วง หางาน พระราม 2 ม.3 พนักงานโรงบาล ม.6 บัญชีต้นทุนธ ผลิตศรีราชา หางานผู้จัดการตลาดเขตบางนา บัญชี ทำที่บ้าน ธนาคารกรุงไทยกรุงเทพ แม่บ้าน ดูแลบ้าน พนักงานราชการ - ชลบุรี พนักงานจัดชิม PC ประจำห้างแม็คโคร งานง่ายๆวุฒิม.3 ผนักงานทั่งไป ธนาคาร นครราชสีมา สมัครงานวุฒิ ม.6เขตรังสิตปทุม งาน7-11 pc โรบินสัน สกลนคร หางานวุฒิ ม.3ปริมณฑน tour leader วิศวกรปิโตรเลียม คนขันรถ บิสซิเนส สีรถถูกโฉลก pr pc หางาน วุฒิ ม.3 ใน กทม. แคราย 12102526 สเมียนทนาย messen หางานเลี้ยงเด็ก จ.ชลบุรี ธุรการ สำโรง บางนา ถ.สุขุมวิท การืตูน ขับรถที่ปราณบุรี วุฒิ ม. 3 PG SUP งานขายส่ง โรงสีข้าว QC เชียงใหม่ ขับรถตู้รับเด็กนักเรียน pc จัดเรียงสินค้าในเชียงราย ด้านดนตรี ดฟแะนพั ทฟืฟเำพ alt เคมี QC QA