หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 10 นิสัยไม่พึงปรารถนาในองค์กร
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คุณเคยปวดหัวกับเพื่อนร่วมงานที่มีนิสัยไม่พึงปรารถนาหรือไม่ นิสัยของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ยิ่งทำให้ทุกคนต้องปรับตัว เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้ ยิ่งอยู่ในองค์กรใหญ่ ๆ คนเยอะ ๆ ยิ่งต้องปวดหัวมากเข้าไปอีกใช่ไหมคะ เวลาที่คุณเห็นพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงานของคุณแล้ว ทำให้คุณรู้สึกว่า คน ๆ นี้ไม่รุ่งแน่ ๆ คุณทราบได้อย่างไร ประสบการณ์นั่นเองที่เป็นตัวบอกคุณ วันนี้ JobsDB รวบรวม 10 นิสัยไม่พึงปรารถนาในองค์กรมาบอกเล่า ให้กับคนทำงาน

  1. ไม่รู้จักบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนที่องค์กรมีต่อตน คนไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องความกตัญญู คนที่ไม่จงรักภักดีต่อองค์กรมักไม่เป็นมิตรกับใครอย่างแท้จริง สุดท้ายก็ไม่เจริญรุ่งเรือง เพราะใคร ๆ ก็รังเกียจ
  2. ใช้เครื่องมือในทางที่ผิด คนบางคนไม่รู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร ชอบนำเครื่องมือของบริษัทไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่สุดท้ายก็นำความเสียหายและเดือดร้อนมาสู่บริษัท รวมถึงพวกที่ไม่ชอบรักษาทรัพย์สินส่วนรวมด้วย
  3. ชอบแหกกฎเกณฑ์ขององค์กร คนที่ไม่มีระเบียบวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎขององค์กร มักเข้ากับผู้อื่นที่ปฏิบัติตามกฎไม่ได้ การทำงานจึงสะดุดติดขัด ไม่ราบรื่น
  4. ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลอง คนที่มักจะมีความเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นเสมอ โดยไม่มีเหตุผลที่สมควร แต่ก็พยายามจะทำให้ผู้อื่น ยอมรับความคิดของตน คนประเภทนี้เป็นอุปสรรคอย่างยิ่งต่อการทำงานเป็นทีมเวิร์ก
  5. ผมเก่งเกินเรียนและเก่งเกินกว่าใคร ๆ คนที่ไม่เปิดรับคำแนะนำของผู้อื่น เพราะคิดว่าตัวเองเก่งที่สุด คนประเภทนี้น่ากลัวมาก เขาจะหาโอกาสพัฒนาตนเองได้ยาก เพราะไม่ต้องการรับรู้สิ่งใหม่ ๆ อีกทั้งยังไม่เป็นที่รักของนายจ้าง เพื่อนร่วมงาน เพราะคอยแต่จะกดคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูสูง ทั้งที่จริงแล้วเขาไม่ได้สูงหรือดีกว่าใครเลย
  6. ใส่ใจแต่งานของตนเอง คนประเภทนี้ไม่สนใจคนรอบข้าง หรือบางทีมองดูว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ เพราะเขาจะทำแต่งานของตัวเอง ไม่คิดจะช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของทีม
  7. ทำดีแต่ไม่พูด คนที่ปิดทองหลังพระ ไม่ใช่ว่าเป็นคนไม่ดี แต่คนประเภทนี้ดีเกินไป และมักจะถูกขโมยเครดิตไปหน้าตาเฉย โดยที่เจ้าตัวก็ไม่คิดจะยืนยันสิทธิ์ของตนเอง ในแง่ขององค์กร อาจถูกมองว่าเป็นคนอ่อนแอ ไม่กล้าหาญพอ ที่จะพิทักษ์สิทธิ์ขององค์กร
  8. ไม่ยอมรับผิด ผู้ร้ายปากแข็ง คนประเภทนี้ไม่น่าคบค้าสมาคมหรือร่วมงานด้วย ความไม่ซื่อสัตย์เช่นนี้ จะนำความเสียหายมาสู่คนรอบตัวและองค์กร
  9. ปล่อยไปตามยถากรรม คนที่ไม่กระตือรือร้นใด ๆ ทำงานไปวัน ๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงอนาคตของตนเอง เป็นคนประเภท ที่ไม่มีประโยชน์ต่อองค์กร และมีแนวโน้มที่จะตกงานสูงถ้าไม่รีบปรับปรุงตัว
  10. หดหู่อยู่แต่ในกระดอง ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ในโลกธุรกิจปัจจุบัน คนทำงานต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการแข่งขัน คนที่มีไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอจึงจะได้รับการยอมรับเชื่อถือ ส่วนคนที่เอาแต่กลัว ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น ไม่แสดงความสามารถ ให้ผู้อื่นเห็นและยอมรับ มักจะถูกกำจัดจุดอ่อนในที่สุด

รู้อย่างนี้แล้ว คนที่อยากประสบความสำเร็จก็ต้องรีบปรับปรุงตัวโดยด่วนนะคะ มิฉะนั้นอาจได้เป็น “ดาวร่วง” แทน “ดาวรุ่ง” ก็ได้

ทุกคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ ให้ระวังเอาไว้ อย่าได้เผลอทำนิสัยเช่นนี้ในองค์กรของคุณเด็ดขาด




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สูตรสร้างความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานธนาคารเเถวสาย4 งาานขาย หางานรับวุฒิม.3 วุฒิม6หาดใหญ่ บริษัทชั้นนำ จป วิชาชีพ ชลบุรี เจ้าหน้าที่วางแผนทางการเงิน ในโรจนะ1 ประสานงาน กรุงเทพมหานคร sale ผู้แทนขาย การเงินและ บัญชี Sale,พนักงานขาย lao วิศวกร เกาะสีชัง ชลบุรี งาน วุฒิม6นครศรีธรรมราช พนักงานบัญชี ธนบุรี จ-ศ เชียงใหม่ บารมี มีนบุรีรามคำแหง เจ้าหน้ที่การเงิน ถนนบางแวก ฝายต่างประเทศ พัฒนา ล่ามจีนกลาง เลขานุการรัชดาภิเษก สมุสาคร เวชกิจฉุกเฉิน ล่ามภาษาญี่ปุ่นโรงพยาบาล งานบูชหาดใหญ่ เล่ม akkamon ช่างฉีด แหลมฉบัง ฝ่ายประสานงาน วุฒิปวสนนทบุรี งานไม่จำกัดวุฒิ กรุงเทพพระโขนง จบสถาปัตกรรม ปวส พนักงานขายจังหวัดเลยวุฒิม3 วุฒิ ม.6 บางใหญ่ ไทยเบฟสาขาลำปาง bartnder Toyotaที่สมุทรปราการ ลำพูน 54 งานบุญถาวร มาตตาพุด พัทล Staff Pur การเงินบางจาก ฉีกตั๋วในห้าง โรงแรม มิราเคิล แกรน บัญชีเขตลาดพร้าว