หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ไขความลับ ทำงานยอดเยี่ยม ในสภาพแวดล้อมยอดแย่
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คนบางคนโชคดีที่ได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี ได้เพื่อนร่วมงานดี ทำให้รู้สึกอบอุ่นและเป็นมิตร แม้ว่าจะต้องเคร่งเครียดกับการทำงาน แต่ก็ยังรู้สึกอยากมาทำงานทุกวัน และสนุกกับการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ตลอดเวลา

แต่คนจำนวนมากไม่โชคดีเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวหากคุณตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรนักในที่ทำงานใหม่ คุณยังสามารถทำงานได้แม้จะอยู่ท่ามกลางความไม่เป็นมิตร และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนในที่ทำงาน

มาดูกันว่าคุณจะสามารถทำงานยอดเยี่ยม ในสถานการณ์ยอดแย่นี้ได้อย่างไร

ลืมเรื่องโชคชะตาไปซะ

อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงอะไรให้ได้อย่างใจคุณ แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่เป็นไปตามที่คุณปรารถนา จงยอมรับและอยู่กับความเป็นจริง เพราะเมื่อคุณยอมรับในความจริงได้ละก็ สมองของคุณก็จะเหลือเนื้อที่สำหรับไว้คิดหาทางออก ได้ดีกว่าจมอยู่กับการคร่ำครวญถึงชะตากรรมของตน

เริ่มที่ตัวคุณ

อย่ารอให้นายจ้าง หรือหัวหน้างานเป็นฝ่ายเริ่มต้นพูดถึงผลการทำงานของคุณและสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากการทำงานของคุณ ควรหมั่นตรวจสอบการทำงานตนเองเป็นประจำ และเอ่ยปากขอความคิดเห็นจากหัวหน้าของคุณถึงสิ่งที่เขาคาดหวัง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นด้วยตัวคุณเอง

พยายามสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน

ในบรรดาเพื่อนร่วมงานทั้งหมด คงต้องมีสักคนที่เป็นมิตรกับคุณ คนที่สามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ ได้ ซึ่งเขาอาจมีส่วนช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น และนั่นก็ส่งผลต่อผลงานที่ดีขึ้นด้วย

ให้เครดิตกับเพื่อนร่วมงาน

ให้เครดิตกับเพื่อนร่วมงานด้วยเสมอเมื่อทำงานร่วมกัน ควรคำนึงเสมอการทำงานไม่ควรมุ่งแต่แข่งขันและเอาชนะกัน “เราจะชนะก็ต่อเมื่อ เพื่อนเราชนะ และเราทุกคนคือผู้ชนะด้วยกัน”

ไม่หยุดเรียนรู้

ความรู้ที่ไม่มีการพัฒนานับวันก็ยิ่งล้าหลังและไร้ค่า คุณจึงไม่ควรหยุดเรียนรู้ แม้ว่าคนอื่น ๆ สภาพแวดล้อมจะเป็นเช่นไรก็ตาม

จัดสมดุลในชีวิต

ในสภาพแวดล้อมของการทำงานที่คุณประสบพบเจออยู่นั้น หากคุณไม่จัดการชีวิตตนเองให้สมดุล โอกาสล้มเหลวมีค่อนข้างมาก คุณจึงควรระมัดระวังอย่าให้งานเบียดบังชีวิตส่วนอื่น ๆ ของคุณเชียวล่ะ

จัดเวลาสมาคมหลังเลิกงาน

จัดเวลาสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในหมู่พนักงานเพื่อผ่อนคลายความเครียด และเสริมสร้างทีมเวิร์ก ทั้งนี้ในหลายบริษัทอาจมีการเล่นกีฬาร่วมกัน การรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นต้น ซึ่งคุณไม่ควรพลาดการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วย

เรียนรู้ความผิดพลาด

การทำงานย่อมเกิดความผิดพลาดกันได้ จงซื่อสัตย์ต่อตนเอง ยอมรับและแก้ไขในข้อผิดพลาดเหล่านั้น จดจำเป็นบทเรียนและพยายามอย่าให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม หากคุณรักในสิ่งที่คุณทำ คุณจะสามารถทำมันได้ดี และผ่านพ้นอุปสรรคนานัปการได้สำเร็จ แต่หากคุณไม่ได้รู้สึกสนใจในสิ่งนั้น จงอย่าเสียเวลาไปกับมัน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตาม ต้องมั่นในว่าคุณเลือกที่จะทำในสิ่งที่เหมาะกับคุณอย่างแท้จริง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ...รู้ไว้ไม่เสียหลาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หัวหน้าควบคุมคุณภาพ โทรคมนาคม CP ซี พี QC บริษัท สหวัฒนาพลาสติก แมรีฟราน ม.3 เขตบางมด เซรามิกวิจัยและพัฒนา กุ๊ก โรงแรมเชียงราย ปริญญาตรีทุกสาขา programmer developer twetupey พยาบาลวิชาชีพจันทบุรี ชาย ป.ตรี การตลาดสมุทรสาคร ถนนบางนา-ตราด ธุรการ เเว่นบิ้วตี้ฟฺ ฦ่ายบุคคลบางขุนเทียน kloset ly9;[k] mqnqger japal ueotupto ฌฐฌฏณ๊ บัญชีการเงินรามคำแหง170 erp system สมุทรปปราการ ร้านกาแฟ พัทยา บิ๊กซี สุขภิบาล3 หางานธนาคารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ประสานงานที่ชลบุรี โลตัส รัชดา งานในโรงงาน ธุรการ ประสานงาน เชียงใหม่ พยาบาลวิชาชีพประจำโรงงาน ช่างไฟฟ้า ตาก วุฒิ ม.3ในภูเก็ต บริการ ครู ภาษไทย ครูกศน. งานธนาคารกรุงเทพในชลบุรี เซเว่ล พนักงานขาย ชลบุรี บริทซัพ บริษัทนูฟพลัส วุฒิ .6 ป ลาดพร้าว หางานวุฒิ ม.3 ในกทมเขตสวนลุม progrommer สายไหม บางเขน ลาดพร้าว บางกะปิ หางานกะเช้าค่ะ ประสานงาน ต่างประทศ ป.ตรีทุกสาขาฝ่ายกิจกรรม