หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คือ..มิตรภาพและความรู้สึกดีดี
เขียนโดย สินีนาฎ ใฝสุข

Rated: vote
by 28 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คือ..มิตรภาพและความรู้สึกดีดี

ใครหลาย ๆ คน คงแปลกใจบ้าง..ที่เราได้กำเนิดมาบนโลกใบนี้ แล้วพบปะผู้คนหลากหลายซะเหลือเกิน..นี่คงเป็นลิขิตอย่างหนึ่ง แล้วจะมีใครคิดบ้างมั้ยว่า..ทำไม..กับใครสักคนหนึ่ง..เราถึงมีความรู้สึกดีดีและมิตรภาพที่สวยงาม..มอบให้ทั้งที่เราอาจจะยังไม่รู้จักเขาดีพอเลย...

สำหรับฉัน..มันไม่ใช่เรื่องแปลกประการใดเลย..ด้วยเพราะฉันคิดเพียงว่า..ความรู้สึกเช่นนั้น...เป็นสิ่งที่สวยงาม..ที่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง...อาจจะเป็น section หนึ่งของการลิขิตที่ได้มอบให้เรามีหน้าที่ต้องดูแล..นั่นเอง..ที่ฉันจะบอกว่า... เมื่อความรู้สึกนั้นได้ก้าวเข้ามาหาเราแล้ว...เสมือนว่าเราได้ถูกกำหนดให้ต้องรับรู้และรับไว้ในฐานะของผู้รับอย่างสมบูรณ์….นี่คือประการแรกของเรา..ส่วนประการต่อไปก็ขึ้นอยู่กับว่า..เราพินิจพิเคราะห์แล้วว่าสมควรจะให้มีความต่อไปมั้ย...ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกเช่นกัน...เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึก….ความรู้สึกต่าง ๆ จะบอกเราได้เองว่าเราควรทำเช่นไร...นั่นก็ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลเอง

คนเราโดยพื้นฐานแล้ว..มักจะทำอะไรตามแต่ใจของตัวเองเป็นที่ตั้ง…สิ่งนี้ไม่ใช่ความผิดประการใด..เพียงแต่ว่า..เราต้องพึงคิดบ้างว่า..ในเมื่อใคร ๆ ต่างก็ทำตามแต่ใจของตัวเองแล้ว…เรื่องทุก ๆ เรื่องมันจะเป็นเช่นไร…จะมีใครบ้างมั้ย..ที่คิดและคำนึงถึงแค่ว่า…สัมพันธภาพที่ดี…..ควรดำรงอยู่ภายใต้ความรู้สึกที่ดี….โดยไม่ให้คำว่า..อึดอัด..มาขัดขวางกันและกัน..เพียงแค่เรา….”พบกันครึ่งทาง”..นี่ก็เป็นทางหนึ่งที่จัดได้ว่าไม่เลวเลยทีเดียว…

การพบกันครึ่งทาง…มีนิยามตามความเห็นของฉันนะ…เป็นการแบ่งปันความรู้สึกบางส่วน..ไม่ใช่ทั้งหมด…เป็นการให้ที่ทำให้รู้สึกดี..รู้สึกว่าสิ่งที่ได้ให้ไป..ทั้งเราและคนที่เราให้..ไม่รู้สึกอึดอัด..สบายใจ..สบายสมอง..ไม่เกรงต่อกันในทางสัมพันธภาพใด ๆ ทั้งสิ้น…แต่สิ่งหนึ่งที่พึ่งจะมีให้กันและกันเสมอคือ…”จุดยืนของความรู้สึกดีดี”…

เพราะภายใต้เงื่อนไขใด ๆ ทั้งมวล..จะไม่เป็นการดีได้เลยถ้าเราไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง…เสมือนเราขาดหลักในตัวเองและจะทำให้..ผู้ที่เรามอบความรู้สึกดีดีให้..ขาดความมั่นใจในตัวของเราด้วย

อีกประการหนึ่ง..ที่ใคร ๆ มักจะมองข้ามเสมอ ๆ ..นั่นก็คือ..การยอมรับในตัวตนทั้งของตัวเองและผู้ที่เราจะมอบความรู้สึกให้..สิ่งนี้อาจมีใครมองว่ามันเล็กน้อย…แต่เชื่อมั้ยว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลย..แล้วก็มีน้อยคนมากที่จะทำได้…

การยอมรับในตัวตน..ไม่ใช่เป็นการยอมรับเพียงแค่..สิ่งที่มองเห็นด้วยตา…แต่เป็นการยอมรับสิ่งที่อยู่ภายใน…ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาได้จะต้อง..ใช้เวลา..ใช้ความรู้สึกมอง..การมองและยอมรับนี้..ไม่ใช่ “การจับผิด” หรือ “ค้นหา” สิ่งใด ๆ ทั้งสิ้น.. แต่เป็นการใช้ความรู้สึกของตัวเอง..เพื่อให้บอกว่า…ยอมรับได้ในทุก ๆ อย่างที่เขาเป็นอยู่…เพราะนั่นคือ..ผู้หนึ่งซึ่งมาพร้อมสิ่งที่สวยงามที่สุดของเราแล้ว…ถ้าคิดได้เช่นนั้น..ไม่ว่าจะเป็นเช่นไร...เราจะมีพื้นฐานที่ทำให้เราระลึกได้ว่า..เรามีจุดยืนของความรู้สึกเป็นของตัวเองแล้ว…

ฉะนั้น…เมื่อใดก็ตามที่มีความรู้สึกดีดีเช่นนั้น…เราควรจะรู้ตัวเองได้แล้วว่า..นี่เป็นสิ่งที่พิเศษและสวยงามที่เราไม่อยากให้มันต้องหายไปอย่างแน่นอน..เราจะเก็บรักษาไว้..ด้วยความรู้สึกที่ดีดีเช่นกัน..

สิ่งที่สวยงามที่ได้มา..ไม่ใช่การร้องขอ..ไม่ใช่การรอรับไม่ใช่เพียงแค่ให้…แต่เป็นทุกอย่าง…ทุก ๆ สิ่งที่ดีดีจะต้องทั้ง give และ get…ไม่ใช่ตลอดเวลา..แค่เพียง “บ้าง..บางครั้ง”..เพื่อให้รู้สึกดี ๆ กันและกัน…

ความสวยงามของความรู้สึก..จะไม่เป็นไปได้เลยถ้า…ไม่มีจุดสุดท้าย…วันหนึ่งถ้ามีความรู้สึกดีดีที่มาพร้อมกับมิตรภาพที่สดใส…ขอให้รู้ว่า..มันเป็นสิ่งที่วิเศษ…รักษามันไว้ด้วยความรู้สึกดีดีเช่นกัน….

คำว่า “ใช่” กับ “คนที่ใช่” หาได้ไม่ยากนัก..แต่คำว่า “เป็น” กับ “คนที่เป็น” นั้นหายากมากกว่า

เพราะ “คนที่ใช่” อาจจะใช่เพียงแค่เสี้ยวเวลาหนึ่ง..แต่ “คนที่เป็น” นี่สิ..เพราะกว่าจะเป็นได้..ทั้งเป็นทุกอย่าง..เป็นตลอด..เป็นเสมอ..และเป็นทุกความรู้สึกนั้น..จะเป็นโดยไม่จำกัดช่วงเวลา…เพราะฉะนั้น…ให้เวลากับตัวเอง..และผู้นั้น…เพื่อที่จะมีสักวันหนึ่ง..“คนที่เป็น” จะมีตัวตนจริง ๆ และจะเป็นจริง ๆ สำหรับเราเสมอ…

โอกาสอาจมีเข้ามาได้บ่อย ๆ …แล้วเราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่า..โอกาสไหนจะเป็นของเรา…ให้เวลาและความรู้สึกเป็นเครื่องวัด..

สิ่งเหล่านี้..ส่ามารถใช้ได้กับทุก ๆ มิตรภาพและความรู้สึกดีดี…ไม่มีจำกัด…

โดย…รันรอน…

 

 

 

 

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การควบคุมการหยิบจับสิ่งของ ของแขนกลด้วย PID
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนังงานธุรการ Majoro โคราชเดนกิ ปรสานงาน เชียงใหม่ รปภ cheverolet สปา พนักงานนวด ตำแหน่งงานหัวหิน เลี้ยงเด็ก รับ 3 months บริษัทเจ้าพระยา วุฒิม6 บางปูสมุทรปราการ ฺBeauty รับสมัครงานจังหวัดศรีสะเกษ kery Ba CSR Manager - Ayudhaya [131] เขตประเวศ ธุรการบัญชี ฝ่ายบุคคล เขตบางนา เจ้าหน้าที่คลังสินค้ากรุงเทพ วันละ 600 บัญชี พัฒนาชลบุรี plasma โรงแรมย่านฝั่งธนบุรี งานนิคมแหลมฉบัง jsl ฃ่างเสริมสวย pvc โปรแกรมcnc ชลบุรี งานpg เบียช้าง ในเชียงใหม่ ชลบุร พัทยา โรงแรม สมัครงานเหมราช masterscene japnese สมัครงานบริษัท ลีพัฒนา รัฐสิสาหกิจ เภสัชกร เชียงใหม่ call center embassy ทนายความนิติกร บริษัท (มหาขน) 400 google.com กะ กทม. ม.3 ศรีราชา+ โรงกลั่นน้ำมัน ปวส ช่างไฟฟ้า ไร่ขิง วุฒิม6 รามคำแหง ประสานงาน แถวสุขุมวิท นิคม ลาดกระบัง วุฒิม.6 เขตนนทบุรี