หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สิ่งที่ผู้ชายกลัวเกี่ยวกับผู้หญิง
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 136 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คุณสุภาพสตรีรู้มั๊ยว่าผู้ชายกลัวอะไรมากที่สุดในตัวคุณ
 
ความกลัวหมายเลข 1  เขากลัวว่าคุณจะเป็นยายแก่ขี้บ่น

         ผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงบ่นใส่เพราะมันจะทำให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเขาเป็นเด็กเล็ก ๆ ถ้าคุณต้องจะสั่งให้เขาทำอะไร โดยไม่ให้เขารู้สึกว่า กำลังถูกสั่งละก็ มีเคล็ดลับ 2 อย่าง คือ

         วิธีแรก เปลี่ยนนิสัยที่น่ารำคาญของตัวคุณเอง กับนิสัยที่น่ารำคาญของตัวคุณเองกับนิสัยที่น่ารำคาญของเขา อาจจะทำเป็น

ข้อสัญญาว่า คุณจะให้เขา เลิกบีบยาสีฟันแล้วไม่ปิดหลอดเสียที ถ้าไม่อย่างนั้นละก็จะไม่เลิกกับ การที่จะลากเขาไปเดินช้อปปิ้ง เป็นชั่วโมง โดยที่เขาไม่พิสมัยเลยสักนิด

         อย่างที่ 2 วิธีแก้ก็คือ ลองจับเขานั่งคุยกับในขณะที่ยังไม่มีอารมณ์กลายแห่งในจุดเดือดแล้วก็พูดออกมา เช่นว่า "คุณเชื่อ

ฟังฉันหน่อยนะคะมันเป็นเรื่องสำคัญมาก ฉันอยากให้คุณ ... ( บอกปัญหาเขาไปเลยว่าอะไรที่คุณไม่ชอบ) เพราะว่า...( คือเหตุผลของคุณว่าทำไมคุณถึงไม่ชอบ) " ถ้าคุณเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ คุณก็จะต้องเจาะจงปัญหาไปเลยนะคะ

ว่าทำไมมันถึงเป็นปัญหาแล้วไม่ต้องย้ำตลอดเวลาเพราะยิ่งคุณย้ำมากเท่าไหรเขาก็ยิ่งเมินเฉยมากขึ้นเท่านั้น

 

         ความกลัวหมายเลข 2

เขากลัวว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเขาจนสักวันหนึ่งเขาก็จะจำตัวเองไม่ได้

การเปลี่ยนผู้ชายให้เป็นแบบที่คุณอยากให้เขาเป็น มักจะเริ่มขึ้นโดยที่คุณก็ไม่รู้ตัว เช่นว่า คุณจะไปซื้อเสื้อผ้าให้เขาใส่ใน แบบที่คุณต้องการ ต่อจากนั้นคุณก็จะบอกว่าคุณชอบและไม่ชอบเพื่อนคนไหนของเขา คุณอยากให้เขาขับรถ

แบบนี้ อยากให้ใส่เสื้อสีนั้น คุณอยากให้เขาทำโน่นทำนี่ให้คุณ อันที่จริงผู้หญิงควรจะ ฉลาดพอที่จะรู้ว่าผู้ชายเนี่ยเป็นเพศที่ค่อนข้างจะหยาบ และก็ไม่มีอะไรที่เขาเตรียมตัว สำหรับการแต่งงานหรือว่าเป็นพ่อ แต่ว่าเขาถูกสอนให้แข่งขัน

ควบคุม เมื่อผู้หญิงต้องการที่จะเปลี่ยนเขาให้เป็นในรูปแบบใหม่ก็จะเกิดปัญหาขึ้นทันที คุณควรจะหยิบ ความพยายามที่จะเปลี่ยนเขามั้ย ไม่ใช่ แต่ว่าคุณควรที่จะไปให้ไกลกว่าเดิมโดยที่ต้องตระหนักว่า       

      อย่างแรกก็คือ ผู้ชายไม่ชอบว่าถูก

สั่งให้ทำอะไร อย่างที่สอง พวกเขาไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าอยู่ที่จะทำอย่างไรไม่ให้เขากลัว เช่น ว่าอย่าสั่ง อย่าขอร้อง แต่ให้แนะแนวทางแทนแล้วก็ทำให้มันน่าสนใจ

 

         ความกลัวหมายเลขที่ 3 ก็คือ

คุณเริ่มที่จะปล่อยตัวเองให้กลายเป็นยายเพิ้งบ้า ผู้ชายหลายคนกลัวว่าพอผู้หญิงได้ตัวเขาไว้แล้ว พวกเธอก็เริ่มแปลงโฉม เป็นนางมารร้าย จากที่ทำตัวสวยงาม ก็จะเริ่มปล่อยตัวให้อ้วนผละแล้วก็เลิกแต่งตัว เลิกสนใจ ในเรื่องความสวยงามปล่อยตัวให้อ้วนขึ้น แล้วกว่าที่เขาจะรู้ตัวอีกทีเขาก็พบว่า ตัวเองแต่งงานกับยายแก่คนหนึ่งไปแล้ว นอกจากว่าคุณจะเอาใจใส่ในการดูแลตัวเอง ออกกำลังการเคล็ดลับในการที่จะทำให้เขาไม่กลัวในเรื่องนี้ก็คือ คุณจะต้องแสดงให้เขา

เห็นว่าคุณรู้ว่าตัวเองจะมีวิถีชีวิตที่สมดุลได้อย่างไร คุณมีวิธีจัดการกับความเครียดอย่างไร คุณอาจจะอนุญาตให้ตัวเองกินชีสเค้กที่แสนจะอร่อยบ้างทั้งวันทั้งคืน นอกจากจะไม่ปล่อยตัวแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องเปิดหูเปิดตาให้ทัน

กับเหตุการณ์รอบข้างดูสถานการณ์ต่างๆ ถ้าคุณแสดงให้เขาเห็นว่าคุณไม่หยุด และจะก้าวไปพร้อมกับเขาแน่นอนคะว่าความกลัวในข้อนี้ก็ จะไม่เข้ามาในหัวใจของเขาอีกเลย

 

         ความกลัวหมายเลข 4

เขากลัวว่าคุณจะกลายเป็นผู้หญิงบ้าผู้ชายบางคนมีความกลัวประหลาดๆ อันนี้ต้องโทษไปที่หนังฮอลลีวู้ดที่สร้างผู้หญิงประสาทที่หลังจากแต่งงานแล้วที่คอยรังควาน ผู้ชายอย่างไม่หยุดหย่อน อย่างเช่น เกล็น โคลส ในเรื่อง fatal attraction ซ่อนตัวอยู่ ผู้หญิงประเภทนี้จะมาพร้อมกับบุคคลิก 2 แบบ คือ บางทีก็จะอ่อนหวานน่ารัก แต่เวลาเธอโมโหเธอจะแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ เช่นว่า อาจจะพูดว่า ถ้าเลิกกันฉัน ฉันจะสร้างปัญหาให้เธออย่างไม่หยุดหย่อน หรือไม่ก็ฉันรอโทรศัพท์ของเธอทั้งคืนทำไมจึงไม่โทรมา บางครั้งแม้คุณจะพูดด้วยเสียงล้อเล่น แต่อย่างไรก็ตามก็ทำให้ผู้ชายหวาดหวั่นในหัวใจได้


ที่มา : http://zogzagth.tripod.com



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

จะประชุม หรือสั่งงานกันแน่นะ !!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สปา พัทยา รับสมัครงาน วุฒิม.3ไม่จำกัดเพศ ชรา เทรนนิ้ง ผลิต วิศวกรการ ปีใหม่ ฝ่ายบุคคล ชลบุรี แหลมฉบัง ผู้จัดกาาร นิติกร/เจ้าหน้าที่บุคคล คลังม.3แถวบางนา หางานประจำร้าย เกาะส มุย ใกล้จตุจักร พนักงานเสริฟ บริการ งานจ่ายรายวัน เบี้ย พนักงานประจำกาญจนบุรี ยนร”ยตร”ยกรƒ หางานที่สมุย ฝ่ายกฏหมาย งานระบบไฟฟ้า วิศวกรระบบวัดคุม greathome หัวหน้างานบุคคล ครู ประเวศ วุฒิ ม3 สุขุมวิท 62 หางานวุฒิ ม.3 ใน กทมที่สาทร งานขับรถหัวลาก โตโยต้าเฃียงใหม่ สมัครงานวุฒิ ม.6แถวสวนหลวง บริษัท21เซ็นจูรี่ ธุรการพุทธมณฑลสาย 5 เกาหลี สุขุมวิท งานชลบุรี ขาย กังวาล หางานที่รพ.เปาโล สมุทรปราการ pc จัดเรียงสินค้า พนักงานขาย พระโขนง,บางนา งานโรงงาน ราม2 บริษัทวาไลตี้โปรแกรม บางขุนเทียน,พระราม 2 กฎหมายแหลมฉบัง ธุรการ บางใหญ่ factory max ไทยกุลิโกะโรงงานรังสิต บริษัทเกษตรเคมีภัณ หางาน พัทยาใต้ ช่าง ปวส. มูลนิธิลำปาง นักวิชาการประมง