หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มองหาอะไรใหม่ ๆ
เขียนโดย นักรบ สุวรรณจักร

Rated: vote
by 8 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ผมได้ยินคนทำงานอย่างเรา ๆ หารือกันเสมอ ๆ ว่า อยากเป็นนายของตัวเอง อยากทำอะไรเป็นของตัวเอง บางท่านอาจจะใช้สำนวนว่า อยากสร้างรอยเท้าไว้ให้ลูกหลานเดินตาม แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะจับอะไรมาทำ ผมเองก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน จึงลองไปเดินตลาดนัดสวนจตุจักรเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเห็นแต่ละร้าน ขายของคล้าย ๆ กันหมด เช่น เสื้อผ้า รองเท้า อาหาร หรือเทียนหอม ถ้วยกระเบื้อง ผมจึงเกิดคำถามว่า แล้วเมื่อไหร่จะรวย ถ้าเรายังทำเหมือนคนอื่น แบบนี้ คนที่รวยก็คือเจ้าของที่ที่เราเช่าขายของนั่นแหละครับ ผมจึงลองย้อนกลับมาดูความสำเร็จของคนอื่น ๆ ที่เคยรับรู้มา แล้วพบว่า แนวคิดที่มีความแตกต่างและเป็นแนวคิดใหม่ ๆ นั่นแหละ จะทำให้เราประสบความสำเร็จครับ หรือเราต้องเข้าไปแบ่งตลาดจากคนที่เขามีส่วนแบ่งตลาดสูงมาก เช่น กรณีศึกษาเรื่องเบียร์ช้างที่เข้ามาในขณะที่เบียร์สิงห์มีส่วนแบ่งมากกว่า 80 เปอร์เซนต์
ครูลิลลี่เข้ามาสอนกวดวิชาภาษาไทยในขณะที่โรงเรียนกวดวิชาส่วนใหญ่สอนคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เคมี ชีววิทยา โออิชิทำตลาดอาหารญี่ปุ่นให้คนกินรู้สึกว่าราคาระดับนี้จับต้องได้ หนังเรื่องแฟนฉันหรือคอนเสิร์ตนักร้องรุ่นเก่าประสบความสำเร็จเพราะดึงเอาอารมณ์ถวิลหาอดีตของคนมาใช้เป็นจุดขาย เป็นต้น
ผมว่าอีกอย่างที่เราคิดไม่ถึงกันก็คือ เราควรเริ่มต้นทำธุรกิจของเราได้จากต่างจังหวัด ไม่ใช่เริ่มในกรุงเทพมหานคร เพราะการแข่งขันสูงมาก ผมเพิ่งจะไปเดินเล่นที่ห้างเฉลิมไทย จังหวัดชลบุรีมา แล้วพบว่า มีอะไรอีกตั้งหลายอย่างที่เราเอามาทำเงินที่นี่ได้ เพราะค่าเช่าพื้นที่ไม่แพงเลย  รูปแบบการใช้ชีวิตของคนท้องถิ่นก็ไม่ซับซ้อน ผมเดินขึ้นไปถึงชั้นโรงหนัง ค่าตั๋วรู้สึกว่าจะแค่ 50 บาทเท่านั้นเองครับ
ไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมเขียนนี้จะจุดประกายให้ท่านใดบ้างหรือไม่ ผมชอบนะครับที่จะได้รับรู้ความสำเร็จของคนอื่น แล้วนำมาปรับใช้



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รับมือเจ้านายสารพัดรูปแบบ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนังานบัญชี วุฒิปวส หาดใหญ่ งานสุขุมวิท การเงิน ปรึกษา วางแผน วุฒิ ป.ตรี.ชลบุรี โรงพยาบาล ปวส. ชุมพร นักศึกษาฝึกงานด้านบัญขี MRT พระราม9 ประปา การ แม่บ้านสนามบิน staffมิตซูแหลมฉบัง วุฒิ ม.6 กรุงเทพ เขตสาทร โรงเรียนนานาชาติ บัญชี ธุรการ การเงิน รังสิต MC TOWA งานสำหรับวุฒิ ปวส fo. manager หางานในประเทศเกาหลี ผึกงาน นักศึกษา consumer product พนักงานเสริฟ นครราชสีมา ปิ่นเกล้าพาต้า เดล ไฟ สันธิญา คำครบุรี วุฒิ ม.6กรุงเทพบางเขน สยามแมคโคร วิทยกร งานกลางคืน ม.6 ชลบุรี pc จ.เชียงใหม่ พระปิ่น 5 พนักงานเสริฟในผับ พิชญา วิลุน ฝ่ายผลิตพานาโซนิค56 เรี คลังสินค้า สโตร 8คลังสินค้า ครู น่าน export sale. มาลากรุ๊ป สำนักการกฏหมายนิติธานา ไม่จกกัดวุฒิ draf ผูช่วยเภสัชนครปฐม a ha ควบคุมและวางแผนกระบวนการผลิต sale กาแฟ ดีเทลยา บริษัทsw maxmart หางานปริญญาตรี